Điểm tin thể thao 9/3: Sharapova tổn thất nặng vì dính doping; Lý Nhã Kỳ khuấy động giải xe đạp

08:54 Thứ tư 09/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova và những rắc rối xung quanh bê bối doping; Bóng chuyền Nga dính doping; Lý Nhã Kỳ 'kín cổng cao tường' khuấy động giải đua xe đạp;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 9/3.

Sharapova đối diện án phạt cực nặng vì doping: Sharapova hiện đang phải đối mặt án phạt cấm thi đấu 4 năm, đồng nghĩa với việc cô có thể giã từ sự nghiệp. Masha năm nay đã 28 tuổi, cô là chủ nhân 5 danh hiệu Grand Slam và có thời gian dài đứng số hai thế giới.

Sharapova đối mặt án cấm thi đấu 4 năm. Ảnh: Internet.

Maria Sharapova liên tiếp hứng chịu những thiệt hại tài chính: Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng TAG Heuer của Thụy Sĩ ngày 8/3 đã thông báo hủy hợp đồng tài trợ đối với Maria Sharapova sau khi ngôi sao quần vợt này thừa nhận bị phát hiện sử dụng doping.

Thông báo của TAG Heuer được đưa ra chỉ vài giờ sau khi hãng sản xuất đồ thể thao Nike của Mỹ cũng tuyên bố chấm dứt tài trợ cho Sharapova. Nike cho biết hãng này "rất lấy làm tiếc và bất ngờ" về thông tin kết quả xét nghiệm của Sharapova có phản ứng dương tính với chất meldonium mới bị cấm từ ngày 1/1/2016.

Sao quần vợt tranh cãi vì Sharapova: Cựu tay vợt số 1 thế giới kêu gọi tước hết danh hiệu của Maria Sharapova. Trên trang cá nhân, Jennifer Capriati viết: "Tôi cực kỳ thất vọng và tức giận. Tôi đã phải từ bỏ sự nghiệp và không bao giờ gian lận dù bất kỳ lý do gì. Tôi đã phải từ bỏ và đau khổ."

Tuy nhiên những trường hợp như Jennifer Capriati chỉ là số ít, bởi đa số các đồng nghiệp đều tỏ ra thông cảm với "búp bê Nga". Annabel Croft, cựu tay vợt Anh, Martina Navratilova, huyền thoại nội dung đánh đơn và đôi, nam tay vợt người Mỹ James Blake,... tất cả đều lên tiếng bảo vệ Sharapova.

Nước Nga ủng hộ Sharapova: Trong một động thái mới đây, Bộ trưởng thể thao Vitaly Mutko của Nga đã lên tiếng ủng hộ tay vợt từng giữ vị trí số 1 thế giới. Ông cho biết: "Tôi cảm thấy rất tiếc cho Masha. Hy vọng chúng ta sẽ nhìn thấy cô ấy thi đấu trên sân lần nữa. Chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ Masha."

Elina Svitolina đoạt danh hiệu thứ tư sự nghiệp: Trong trận chung kết, Svitolina đã đánh bại Genie Bouchard với tỷ số chung cuộc 6-7(5), 6-4, 7-5. Cuộc ngược dòng ngoạn mục tại Kuala Lumpur giúp ngôi sao 21 tuổi đoạt danh hiệu WTA thứ tư trong sự nghiệp.

Serena – Wozniacki chụp ảnh “tự sướng”: Chỉ vài giờ sau khi Sharapova tổ chức họp báo công bố việc cô sử dụng chất cấm, 2 tay vợt Serena Williams và Wozniacki đã có mặt ở sự kiện “World Tennis Day” (Ngày quần vợt thế giới) được tổ chức tại New York (còn có sự góp mặt của Wawrinka, Gael Monfils).

Tại đây, Serena và Wozniacki luôn như hình với bóng, đồng thời ghi lại sự hiện diện của mình bằng một kiểu ảnh “tự sướng”.

Justin Henin và Marat Safin gia nhập “Ngôi nhà huyền thoại”: Hai tay vợt cựu số 1 thế giới Justin Henin và Marat Safin đã chính thức được điền tên vào danh sách những tay vợt huyền thoại của làng quần vợt thế giới (Tennis Hall of Fame).

Dù chỉ cao 1m67, nhưng Henin đã giành 43 danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có 7 Grand Slam. Còn Safin từng vô địch US Open 2000 và Australian Open 2005.

Bóng chuyền Nga dính doping: Scandal Sharapova dương tính với chất cấm meldonium còn chưa lắng xuống thì nền thể thao Nga tiếp tục rúng động với trường hợp của một VĐV bóng chuyền nam.

Alexander Markin (góc trái) bị phát hiện dương tính với chất cấm meldonium. Ảnh: Internet.

Đó là Alexander Markin – 25 tuổi, thành viên của đội tuyển bóng chuyền Nga từng giành HCĐ giải vô địch châu Âu vào năm ngoái, được thông báo dương tính với chất cấm meldonium sau khi tiến hành kiểm tra doping.

Bộ trưởng Thể thao Nga cảnh báo còn nhiều VĐV Nga dương tính với chất cấm giống Sharapova: Trước việc thể thao Nga liên tiếp vướng vào các vụ scandal liên quan đến doping, Bộ trưởng Thể thao xứ sở Bạch dương – ông Vitaly Mutko đã lên tiếng.

“Những vụ việc gần đây là lời cảnh tỉnh đến VĐV, HLV của chúng tôi. Rất nhiều VĐV Nga sử dụng những loại thuốc không được phép, nhưng họ lại không hề hay biết. Thật đáng buồn, nhưng tôi nghĩ sẽ có nhiều VĐV dương tính với meldonium,” ông Vitaly Mutko nói trên R-Sport.

Huyền thoại Muay Thái thách đấu "Gã điên" UFC: Huyền thoại Muay Thái - Saenchai 35 tuổi đang cân nhắc chuyển qua UFC thi đấu, người mà tay đấm Thái Lan muốn đối đầu nhất không ai khác chính là: Connor McGregor.

Lý Hoàng Nam đột phá trên BXH: Bảng xếp hạng quần vợt thế giới ngày 7/3 chứng kiến bước đột phá của Lý Hoàng Nam. Tay vợt 19 tuổi tăng thêm 1 bậc, từ số 884 lên đứng số 883 thế giới. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam.

Trường Sơn thăng hoa ở ngày đầu giải Cờ vua HDBank 2016: Lê Quang Liêm vắng mặt vì bị ốm, nhưng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đang cho thấy anh đủ sức gánh vác trọng trách.

Ở ngày thi đấu đầu tiên giải Cờ vua quốc tế HDBank 2016 (8/3), Trường Sơn lần lượt đánh bại Tô Nhật Minh (CH Czech) rồi Tin Jing-yao (Singapore) ở 2 ván ra quân.

Lê Quang Liêm rút lui khỏi giải cờ vua HD Bank: Dù đang là ĐKVĐ của giải và là kỳ thủ Việt Nam được kỳ vọng nhất năm nay nhưng Lê Quang Liêm (hệ số ELO 2709) đã không thể tham dự giải vào giờ chót do bị sốt siêu vi. Với việc vắng mặt Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn trở thành niềm hi vọng số 1 của cờ vua VN tại giải năm nay.

Khai mạc giải xe đạp nữ Bình Dương mở rộng 2016: Giải xe đạp nữ Bình Dương mở rộng 2016 đã khai mạc vào sáng 8/3 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 67 tay đua nữ thuộc 8 đội trong nước và 6 đội quốc tế. Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) đã giành áo vàng đầu tiên khi về nhất với thành tích 1h 45’24” - tốc độ trung bình 37, 571 km/h.

Lý Nhã Kỳ 'kín cổng cao tường' khuấy động giải đua xe đạp. Ảnh: Internet.

Lý Nhã Kỳ khuấy động giải đua xe đạp. Sáng 8/3 tại lễ khai mạc giải xe đạp nữ quốc tế Biwase cup 2016, PCT LĐ Xe đạp - Moto Thể thao Việt Nam Lý Nhã Kỳ đã xuất hiện với phong cách rất... thể thao để động viên các cua rơ nữ bước vào cuộc tranh tài. Sau phần dự lễ khai mạc, chụp ảnh lưu niệm với các cua rơ, Lý Nhã Kỳ đã được trao nhiệm vụ phất cờ lệnh để bắt đầu chặng thi đấu đầu tiên của giải.

Thanh Lê | 08:34 09/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục