Điểm tin thể thao 31/10: 'Tàu tốc hành' thẳng tiến vào bán kết Basel Open, Tiến Minh tụt xuống hạng 42 thế giới

09:16 Thứ bảy 31/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer giành vé vào bán kết Basel Open, Serena và Drake đã đường ai nấy đi?, Tiến Minh và Vũ Thị Trang cùng tụt bậc trên bảng xếp hạng thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 31/10.

Roger Federer lần thứ ba trong sự nghiệp đánh bại David Goffin. Federer từng gặp Goffin hai lần trong quá khứ, anh thắng đối thủ người Bỉ mà không để thua bất kỳ ván nào. Federer khởi đầu ván một thuận lợi khi sớm giành break và cứu thành công cả hai break-point. "Tàu tốc hành" thắng 6-3 để vượt lên dẫn trước 1-0. Goffin ở lần gặp này trưởng thành hơn lần trước khá rõ. Tay vợt này hai lần bẻ break của Federer trong ván hai và chỉ để mất 1 break, qua đó thắng cùng tỉ số 6-3 và đưa cuộc so tài vào ván ba quyết định. Đó cũng là tất cả những gì Goffin làm được ở trận đấu này. Federer sau đó trở về là chính mình, giành những break cần thiết để khép lại trận đấu với tỉ số 6-1. Federer sẽ gặp Jack Sock ở vòng bán kết.

Federer xuất sắc hạ Goffin giành vé bán kết. Ảnh: Internet.

Nadal tiến sát ngày đại chiến Federer. Rafael Nadal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trước Marin Cilic tại tứ kết Basel Open 2015. Cuộc so tài diễn ra gay cấn ngay từ ván một khi hai tay vợt so kè quyết liệt trong tám game đầu tiên. Phải đến game thứ chín Nadal phạm lỗi đáng tiếc và trao break vào tay Cilic. Tận dụng cơ hội dẫn 5-4, Cilic nắm giao bóng ở bàn thứ 10 và khép lại ván một với tỉ số 6-4. Ở ván hai Cilic tiếp tục thăng hoa thời điểm đầu khi dẫn 2-0. Tuy nhiên ở thế không còn gì để mất Nadal lại bùng nổ, thắng 6/7 game cuối trong ván này để ngược dòng thắng 6-3. Nadal tiếp tục chơi ổn định trong ván cuối, thắng 6-3 để lọt bán kết gặp Richard Gasquet.

Serena dính bầu với bạn trai khác ngoài Drake? Tờ US Weekly mới đây tiết lộ thông tin khá...động trời khi cho hay Serena và Drake đã đường ai nấy đi. Cô em nhà Williams hiện đang trong giai đoạn tìm hiểu với Alexis Ohanian, người đồng sáng lập mạng xã hội Reddit. Cơ sở để người ta tin điều đó là thời gian gần đây Ohanian thường xuyên đến sân tập với Serena. Người đàn ông này thậm chí chẳng mê gì quần vợt cho tới khi có quan hệ tình cảm với tay vợt số một thế giới.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang cùng tụt bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Theo bảng xếp hạng tuần vừa được Liên đoàn Cầu lông Thế giới công bố ngày 29/10, Nguyễn Tiến Minh tụt một bậc từ vị trí 41 thế giới xuống vị trí thứ 42. Trong khi đó, ở nội dung của nữ, Vũ Thị Trang tụt 3 bậc từ vị trí 53 xuống vị trí 56 thế giới. Tuy nhiên, trong tuần tới thứ hạng của hai tay vợt số 1 Việt Nam nhiều khả năng có sự thay đổi khi cả Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Phạm Cao Cường tham gia thi đấu tại Giải cầu lông Bahrain International Challenge 2015 diễn ra từ ngày 3-7/11 tại Shaikh Khalifa (Bahrain). Giải Bahrain Challenge 2015 là giải đấu có chất lượng chuyên môn vừa tầm với không nhiều tay vợt trong nhóm đầu thế giới góp mặt. Tổng thưởng toàn giả là 15.000 USD. Đây là giải phù hợp với Trang và Minh trong chiến lược tích thêm điểm ở xếp hạng cá nhân.

Tiến Minh tiếp tục tụt hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: Internet.

Nguyễn Quốc Hy lọt vào Top 3 lứa tuổi U10 mở rộng thế giới. Sau khi bị chia điểm ở ván 4, hôm 29/10 Nguyễn Quốc Hy bước vào ván đấu thứ 5 lứa tuổi U10 gặp kỳ thủ mạnh hơn rất nhiều là Csiki Endre của Hungary có elo 1901. Ở ván đấu này, kỳ thủ trẻ của Việt Nam đã phát huy rất tốt lợi thế cầm quân trắng đi trước. Quốc Hy liên tục có những tình huống tấn công chủ động nhằm dồn ép đối phương. Kỳ thủ của Việt Nam đã trở lại với chiến thắng khi vượt qua kỳ thủ người Hungary. Đây là chiến thắng thứ 4 của kỳ thủ nhí Việt Nam. Với 4,5 điểm giành được sau 5 ván đấu, Nguyễn Quốc Hy đã lọt vào Top 3 lứa tuổi U10. Hai kỳ thủ đứng trên Quốc Hy là Praggnanandhaa R của Ấn Độ và Wang Justin, những người đã toàn thắng ở cả 5 ván đấu đầu tiên.

“Nữ hoàng ba bước” Việt Nam bị loại khỏi danh sách đầu tư trọng điểm. Trong danh sách đầu tư trọng điểm của môn điền kinh Việt Nam đầu năm 2015 có 6 VĐV gồm: Trần Huệ Hoa (nhảy ba bước), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thị Huyền (400m, 400m rào), Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa) và Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ). Tuy nhiên sau những thành tích thi đấu không mấy ấn tượng của Trần Huệ Hoa ở những giải đấu gần đây, ông Dương Đức Thủy – Trưởng Bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT cho biết VĐV của TPHCM không còn nằm trong danh sách đầu tư trọng điểm do phong độ sụt giảm mạnh, không có khả năng cạnh tranh tấm vé tham dự Olympic Brazil năm 2016.

Chốt thời gian tổ chức Đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Sau nhiều lần bị trì hoãn, Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khóa VI dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 5 và 6/12/2015 tại Hà Nội. Một trong những vấn đề được giới chuyên môn và dự luận quan tâm tại Đại hội nhiệm kỳ mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sắp tới là câu chuyện các nhà quản lý có mạnh tay quyết định giảm bớt số đội và siết lại số lượng CLB thi đấu ở VĐQG hay không. Ở nhiều cuộc họp những năm gần đây, vấn đề giảm đội và siết lại số lượng CLB tham dự giải vô địch quốc gia đã được lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và bộ môn (thuộc Tổng cục TDTT) nhấn mạnh sẽ thực hiện nhưng theo lộ trình. Cách đây 2 năm, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có quyết sách mạnh tay là gạt các VĐV nước ngoài tham gia giải đấu. Bây giờ, tiến tới giảm số lượng đội bóng, qua đó gia tăng chất lượng là điều cần thiết để tăng cường chất lượng giải đấu cao nhất tại Việt Nam.

Bảo Bảo | 09:01 31/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục