Điểm tin thể thao 30/5: Nole ngại dự Olympic vì virus Zika; Mai Hưng gây bất ngờ ở giải châu Á

09:21 Thứ hai 30/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic có thể bỏ Olympic vì virus Zika; Michael Phelps không tự tin vào bản thân; Mai Hưng đánh bại kỳ thủ dẫn đầu bảng nữ giải vô địch châu Á;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/5.

Djokovic có thể bỏ Olympic vì virus Zika: Đang tập trung cho giải quần vợt Pháp mở rộng, nhưng Nole cũng không quên theo dõi các tin tức. Nhất là mới đây 150 nhà khoa học của Tổ chức y tế thế giới (WHO) công bố những thống kê về dịch virus Zika có thể ảnh hưởng đến Olympic Rio sẽ diễn ra tại Brazil vào tháng 8 tới đây.

Chính vì thế, Nole đang bỏ ngỏ khả năng tham dự Thế vận hội: “Tôi đã có kế hoạch tham dự Olympic nếu như không có gì thay đổi. Tuy nhiên, ai đó đã cung cấp cho tôi những số liệu không an toàn về virus Zika và điều đó khiến cho tôi cảm thấy không an toàn. Tôi không biết phải làm gì nữa, nhưng tôi cần phải biết chi tiết hơn về những thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.”

Virus Zika khiến Djokovic lo ngại. Ảnh: Internet

Serena ngại dự Olympic vì virut Zika: Bất chấp BTC Olympic Rio 2016 đã lên tiếng đảm bảo về sức khỏe cho các VĐV tham dự, tuy nhiên Serena Williams vẫn tỏ ra lo lắng trước mối lo về vi-rut Zika. Theo lời tay vợt nữ số 1 thế giới, cô "không thể ngăn bản thân nghĩ về những mối nguy hiểm chờ đợi mình" và đang cân nhắc nghiêm túc về việc có tham dự kì Thế vận hội sắp tới hay không.

Trước đó, trong lá thư gửi giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hơn 100 nhà khoa học hàng đầu đã đề nghị nên dời địa điểm tổ chức hoặc hoãn thời gian khai mạc Olympic Rio tại Brazil vì dịch Zika.

Murray tiếc cho Nadal: Phát biểu trước báo giới sau khi biết thông tin Nadal rút lui khỏi Pháp mở rộng vì chấn thương cổ tay, Murray tỏ rõ sự tiếc nuối cho đồng nghiệp.

“Tôi đã tập luyện một chút với Rafa vào tuần trước và tôi biết anh ấy có vấn đề với cổ tay. Anh ấy đã 9 lần vô địch Pháp mở rộng và luôn có những màn trình diễn tuyệt vời, vì thế việc Nadal buộc phải rút lui là điều rất đáng tiếc với anh ấy và cả người hâm mộ.”

Murray tiếc nuối vì Nadal bỏ cuộc. Ảnh: Internet.

McGregor bị dọa tước đai UFC: Phát biểu trên truyền thông, chủ tịch UFC – Dana White đã yêu cầu Connor McGregor nhanh chóng làm rõ tương lai. Cụ thể, “Gã hề” vẫn chưa chính thức đăng đàn phủ nhận hay thừa nhận về tuyên bố giải nghệ của mình cách đây chưa lâu, khiến trận tái đấu với Nate Diaz liên tục bị trì hoãn.

Trong trường hợp xấu nhất, theo Dana White, McGregor còn có thể bị tước đai vô địch hạng lông mà anh đang nắm giữ, để trao lại cho người thắng trong cuộc đối đầu giữa Jose Aldo và Frankie Edgar (dự kiến sẽ tổ chức nếu McGregor giải nghệ).

Michael Phelps không tự tin vào bản thân: Huyền thoại làng bơi lội thế giới đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao và vừa được triệu tập vào đội tuyển Mỹ tham dự Olympic Rio. Tuy nhiên, khi trả lời trước truyền thông, Phelps vẫn khẳng định anh "không mấy tự tin vào khả năng chiến thắng của bản thân".

"Tôi luôn nỗ lực tập luyện để tìm lại phong độ đỉnh cao nhưng phải thừa nhận, nội dung bơi tự do chưa bao giờ khiến tôi tự tin, ít nhất là vào thời điểm này. Hy vọng trong 3 tháng tới, thành tích của tôi sẽ được cải thiện!" trích lời Michael Phelps.

Phelps đánh mất niềm tin vào bản thân. Ảnh: Internet.

Chị em sinh ba lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở olympic: Leila, Liina và Lily Luik đến từ Estonia đã đi vào lịch sử với thành tích xuất sắc trên đường chạy marathon khi họ trở thành cặp sinh ba đầu tiên giành vé tranh tài ở một kỳ Thế vận hội. Ba cô gái tóc vàng người Estonia này cùng sinh ngày 14/10/1985 đều đã giành vé dự Olympic 2016 sắp tới tại Rio de Janeiro.

Justin Gatlin chạy 100m nhanh nhất trong năm nay: VĐV điền kinh người Mỹ về nhất ở giải Diamond League 2016 tại Oregon với thành tích 9,88 giây cho quãng đường 100 mét. Asafa Powell của Jamaica chỉ về nhì (9,94 giây) và Tyson Gay người Mỹ về thứ 3 (9,98). Kỷ lục trước đó của năm 2016 thuộc về Femi Ogunode khi anh vô địch ở Florida với 9,91 giây. Nhưng tại Diamond League thì Ogunode về thứ 5 với thành tích 10,02 giây.

Lewis Hamilton lần đầu thắng chặng: Phải đến chặng thứ 6 của mùa giải, nhà ĐKVĐ Lewis Hamilton mới được ăn mừng chiến thắng. Thành tích của Hamilton là 1 tiếng 59 phút 29 giây 133. Khoảng cách giữa anh và người về nhì Ricciardo không đáng kể (1:59:36.385). Tay lái của Force India, Sergio Perez bất ngờ về thứ 3 với thời gian +0:13.825.

Kết quả cụ thể Monaco GP:

Mai Hưng đánh bại kỳ thủ dẫn đầu bảng nữ giải vô địch châu Á: Ngày 29/5 (giờ Uzbekistan), kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đã đánh bại đối thủ Iran Pourkashiyan Atousa để leo lên vị trí nhì bảng nữ Giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á 2016 diễn ra tại Uzbekistan.

Trong khi đó, Hoàng Thị Bảo Trâm (Elo 2263) bị cầm hòa bởi đối thủ Trung Quốc Li Xueyi (Elo 2105) nên tạm xếp hạng 5 với 3 điểm. Phạm Lê Thảo Nguyên (Elo 2348) tạm xếp hạng 13 với 2,5 điểm sau khi hòa kỳ thủ Trung Quốc Guo Qi (2447) ở ván thứ 4.

Ở bảng nam, Lê Quang Liêm (Elo 2718) đã bị đứt mạch toàn thắng khi phải chia điểm với đối thủ Trung Quốc Wen Yang (Elo 2611) sau 12 nước cờ. Tuy nhiên, Quang Liêm vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 3,5 điểm sau 4 ván. Trên bàn đấu gần đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2636) đã tìm được chiến thắng trước Liu Yan (Elo 2411).

Mai Hưng vươn lên tốp đầu bảng nữ giải vô địch châu Á. Ảnh: Internet.

HLV Nguyễn Quốc Vũ từ chối làm trợ lý cho HLV Thái Thanh Tùng: Mặc dù nằm trong danh sách dự kiến trong vai trò trợ lý cho HLV Thái Thanh Tùng trong đợt tập trung tới đây cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VTV Cup và Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2016, tuy nhiên HLV Nguyễn Quốc Vũ (Bình Điền Long An) cho biết sẽ rất vinh dự nếu được góp sức cùng ĐTQG nhưng anh xin phép được rút lui vì nhiều lý do.

Thanh Lê | 08:54 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục