Điểm tin thể thao 24/09: Tay vợt nữ suýt bị cưỡng bức, Soái ca Việt Nam "làm loạn" đất Thái

09:14 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt nữ Pháp đi hộp đêm suýt bị cưỡng hiếp, Trịnh Linh Giang vái lạy trọng tài ở giải VĐQG, Hot boy cầu lông Việt Nam được dân mạng Thái Lan ca ngợi,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 24/09.

Tay vợt nữ Pháp đi hộp đêm suýt bị cưỡng hiếp. Theo tin từ báo chí Pháp, một tay vợt nữ trẻ tuổi người Pháp đã bị tấn công vào cuối tuần qua tại Paris. Nguồn tin cho biết cô gái này sau khi ra khỏi một hộp đêm đã được tiếp cận bởi một người đàn ông lạ mặt tự xưng là người kiểm soát bãi đỗ xe của hộp đêm và đề nghị được đưa cô về nhà. Cô gái đã bị tấn công bởi người đàn ông này khi vào xe nhưng kịp chạy thoát và gọi điện cho bạn trai tới bảo vệ. Ngay hôm sau, cô và bạn trai trở lại hộp đêm để tìm kẻ tấn công. Nhờ hệ thống camera quan sát, "gã hàng xóm" hết đường chối cãi và bị cảnh sát bắt.

Bỉ chọn sân đất nện đối phó Anh ở chung kết Davis Cup. Với việc được trao quyền làm chủ nhà, Bỉ đã chọn mặt sân đất nện tại thành phố Ghent làm nơi tiếp các vị khách đến từ Anh. Cuộc đối đầu dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ 27 đến 29/11. Đây được xem là một quyết định khôn ngoan bởi đối thủ của họ có Andy Murray - tay vợt từng vô địch cả Grand Slam sân cỏ (Wimbledon) và Grand Slam sân cứng (US Open). Trong khi đó ở mặt sân đất nện thành tích tốt nhất của Murray chỉ là vào đến bán kết Roland Garros.

Murray cùng các đồng đội sẽ gặp Bỉ trên sân đất nện. Ảnh: Internet.

Hewitt không thay đổi quyết định giải nghệ. Bộ đôi Lleyton Hewitt và Sam Groth mới vừa để thua anh em nhà Murray – Andy Murray và Jamie Murray trong trận đánh đôi duy nhất của cặp đấu bán kết Davis Cup 2015 giữa tuyển Anh và tuyển Australia tại Glasgow (Scotland). Trận thua có điểm số 6/4, 3/6, 4/6, 7/6 (8-6), 4/6 này rất có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Hewitt trong màu áo đội tuyển Australia ở đấu trường Davis Cup khi Hewitt cho biết anh sẽ không suy nghĩ lại, vì quyết định đã được đưa ra và anh sẽ tuân theo mệnh lệnh vốn đã được hoạch định từ trước: “Tôi không nghĩ mình sẽ tái cân nhắc lại quyết định của bản thân. Tôi không nghĩ tôi sẽ không giải nghệ, chỉ để đơn giản tiếp tục thi đấu ở Davis Cup, dù rằng tôi yêu mến đấu trường này rất, rất nhiều. Không, kế hoạch của tôi, quyết định của tôi vẫn tồn tại chính xác như ban đầu, và sẽ không có gì thay đổi hết cả.”

Tay vợt vái lạy trọng tài ở giải VĐQG. Tay vợt Trịnh Linh Giang (Hà Nội) đã có hành động phản cảm ở trận chung kết đơn nam giải VĐQG tennis tại Hà Nội từ ngày 17 đến 23/9 vì bất bình với quyết định của trọng tài.  Ở trận đấu này cả Linh Giang và Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) nhiều lần phản ứng trước những quyết định thiếu chính xác từ trọng tài chính Dư Ngọc Tín (TP HCM). Giữa set 2 khi đang bị dẫn 2-4, Linh Giang thậm chí đã quăng vợt, vái lạy trọng tài vì cho rằng bắt không chính xác. Phản ứng này không giúp tay vợt người Hà Nội lật ngược tình thế, chung cuộc anh để thua sau 2 set với tỷ số 4-6, 6-7.

Linh Giang quăng vợt, có hành động vái lạy trọng tài chiều 23/9. Ảnh: Internet.

Hot boy cầu lông bất ngờ được dân mạng Thái Lan ca ngợi. Mới đây, nhiều trang web Thái Lan đăng tải hình ảnh và thông tin về chàng hot boy của làng cầu lông Việt Nam. Phạm Hồng Nam với gương mặt điển trai, vóc dáng chuẩn được dân mạng xứ sở Chùa Vàng khen ngợi. Hiện không ít dân mạng ưu ái, dành lời khen cho Hồng Nam như "Ôi trái tim tôi tan chảy khi nhìn thấy anh ấy", "Đây đích thị là người bạn trai tôi đang tìm kiếm", "Lâu lắm rồi mới thấy một hot boy đúng nghĩa về cả ngoại hình lẫn tài năng"... Bên cạnh đó, một số người còn coi 9X như "soái ca Việt Nam làm loạn đất nước bạn". Phạm Hồng Nam (sinh năm 1996) là vận động viên trẻ của đội tuyển cầu lông Ciputra Hà Nội. Bộ sưu tập thành tích của chàng trai hiện lên đến 30 huy chương các loại, với một số giải thưởng đáng nhớ như vô địch đôi nam giải các CLB toàn quốc 2013, vô địch giải trẻ toàn quốc từ năm 2010 đến nay.

Mới 19 tuổi nhưng Hồng Nam có gần 10 năm theo đuổi bộ môn cầu lông với hơn 30 huy chương các loại. Anh hiện thi đấu cho đội tuyển Ciputra Hà Nội. Ảnh: Internet.

Nữ võ sĩ boxing sợ... làm đau đối thủ. Gặp Lừu Thị Duyên tại Giải vô địch boxing toàn quốc 2015 đang diễn ra tại TP.HCM, “cô gái vàng” của boxing Việt Nam vẫn tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội: “Sau giải toàn quốc, tôi sẽ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho giải quốc tế bán chuyên nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc khởi tranh ngày 3.10. Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu mà không đeo giáp bảo hộ đầu nên có phần cũng sợ. Bình thường tập luyện không đeo giáp đầu chúng tôi còn chùn tay khi đánh, bởi vừa đau tay, vừa thương… đối thủ. Có lần dù đeo giáp nhưng tôi vẫn bị tối sầm mặt mày vì dính đòn vào quai hàm.”

Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục