Điểm tin thể thao 20/09: Hoàng Thiên tạo "địa chấn" ở Vietnam F5 Futures; Bóng chuyền nữ Việt Nam thua ngược Iran

11:31 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnHoàng Thiên gây sốc ở vòng một đơn nam Vietnam F5 Futures; Tuyển Australia chính thức trở lại World Group; Thất bại trước Iran, bóng chuyền nữ VN tranh vị trí 7- 8;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 20/09.

McHale vô địch Nhật Bản mở rộng 2016. McHale đã đăng quang ngôi vô địch Nhật Bản mở rộng sau khi lội ngược dòng nước đánh bại Katerina Sinaikova (CH Séc) với điểm số 3-6, 6-4, 6-4. Đây là một kết quả tốt hơn rất nhiều so với thành tích lọt đến vòng đấu bán kết của chính cô ở giải đấu tại Tokyo hồi 12 tháng trước. Chức vô địch giúp cô gái người Mỹ từ hạng 53 lên đứng hạng 42 thế giới vào sáng 19.9.

Croatia và Argentina vào chung kết Davis Cup 2016. Với chiến thắng 6-3, 6-2, 7-5 trước Richard Gasquet, cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic đã giúp đội tuyển Croatia giành quyền lọt vào chung kết Davis Cup 2016. Đối thủ kế tiếp của họ là Argentina.

Tuyển Australia trở lại World Group tại Davis Cup 2017. Cùng với các học trò khá "ngổ ngáo", Lleyton Hewitt đã hoàn tất mục tiêu hạ tuyển Slovakia ở trận play-off tranh suất tham dự World Group của Davis Cup 2017. Cụ thể hơn Hewitt và các học trò đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 trước Slovakia. Cựu số 1 thế giới người Australia, hiện là HLV trưởng đội tuyển Davis Cup nước này hiện đang sở hữu một đội hình đầy sức trẻ và giàu tham vọng chiến thắng hơn bao giờ hết.

Hoàng Thiên gây sốc ở vòng một đơn nam. Vietnam F5 Futures, giải đấu thứ năm trong hệ thống 9 giải Men's Futures chính thức khởi tranh sáng nay tại Bình Dương. Việt Nam có đến 4 đại diện so tài ở vòng một là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Nguyễn Đắc Tiến và Trịnh Linh Giang. Trong số này chỉ Hoàng Nam được đánh giá cao bởi trình độ chuyên môn của anh đã tiệm cận so với các đối thủ hàng đầu trong hệ thống các giải Men's Futures. Tuy nhiên trong ngày khai màn Hoàng Thiên mới là người gây sốc. Đối thủ của Hoàng Thiên là hạt giống số 5 người Nhật Bản - Yusuke Takahashi ( xếp hạng 535 thế giới). Bị xếp "cửa dưới" nhưng Hoàng Thiên đã thi đấu cực kỳ tự tin. Tay vợt 21 tuổi xuất sắc quật ngã đối thủ với tỷ số chung cuộc 7-6(3), 6-3. Jirat Navasirisomboon (Thái Lan) hoặc Yuichi Ito (Nhật Bản) sẽ là đối thủ tiếp theo của Hoàng Thiên.

ttt

 Hoàng Thiên (trái) gây sốc ở vòng một đơn nam. Ảnh: Internet.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thua ngược Iran. Việt Nam nhập cuộc cực ấn tượng trong trận đấu này khi chỉ mất 22 phút để thắng ván một với tỷ số 25-19. Tuy nhiên Iran chẳng phải đối thủ dễ bắt nạt bởi trong ván thứ hai họ đã thắng chúng ta 25-14 chỉ sau 21 phút. Ở hai ván sau đó Iran chơi không quá vượt trội, song điều mấu chốt là các cầu thủ Việt Nam liên tục mắc sai sót ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Nỗ lực bám đuổi nhưng với sai lầm liên tiếp, Việt Nam thua 30-32 trong ván ba, rồi sau đó thua luôn ván bốn với tỷ số 23-25. Với trận thua này Việt Nam sẽ xuống chơi trận tranh hạng 7 chung cuộc với tuyển Hàn Quốc. 

Bảo Bảo (Tổng hợp) - Thể thao Việt Nam | 11:02 20/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục