Điểm tin thể thao 18/06: Warriors lần đầu vô địch NBA sau 40 năm, Ánh Viên sẽ là tượng đài ở Đông Nam Á

09:14 Thứ năm 18/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Warriors lần đâu đăng quang NBA sau 40 năm chờ đợi, Wawrinka bị loại sốc ở Queen’s 2015, báo Singapore dự đoán Ánh Viên sẽ là tượng đài bơi lội ở Đông Nam Á,... Sẽ là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 18/6

Wawrinka bị loại sốc ở vòng 2 Queen’s 2015: ĐKVĐ Pháp mở rộng Stan Wawrinka bất ngờ chia tay Queen’s 2015 khi thua 0-2 (6-7, 6-7) trước tay vợt ít tên tuổi người Nam Phi Kevin Anderson. Ở một trận đấu khác, hạt giống số bảy Gilles Simon đánh bại tay vợt trẻ người Australia Thanasi Kokkinakis với tỉ số 2-0 (6-4, 6-2) để tiến vào tứ kết. Với việc Wawrinka và trước đó là Rafael Nadal bị loại, cửa vô địch giải đấu trên sân nhà của hạt giống số một Andy Murray càng trở nên sáng rõ.

Stan Wawrinka thua sốc ngay vòng 2 Queen’s 2015. Ảnh: Internet.

Cặp "song sát" nước Mỹ sắp tái xuất: Làng banh nỉ sắp tới chuẩn bị được chứng kiến màn tái xuất của hai cựu tay vợt nổi tiếng Andy Roddick và Mardy Fish. Theo đó, cả hai sẽ thi đấu nội dung đôi nam ở giải BB&T Atlanta Open diễn ra vào tháng tới.

Nadal đặt mục tiêu khiêm tốn: Chia sẻ với báo chí, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal không cảm thấy bất ngờ khi thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Roland Garros. Theo đó, mục tiêu "Vua đất nện" nhắm tới lúc này giành vé dự ATP World Tour Finals. "Tôi không cảm thấy hài lòng với thất bại trước Djokovic. Nhưng cũng ở thời điểm đó... bạn biết đấy, năm 2009 thì tôi đã gặt hái được những thành tích tốt trong các giải đấu tiền Roland Garros. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện lại diễn ra không như ý muốn. Thất bại vừa qua tại Roland Garros khiến tôi không thấy bất ngờ. Vẫn còn những tay vợt khác chơi tốt hơn tôi ở thời điểm hiện tại," Nadal nói.

Federer vào tứ kết Gerry Weber Open: Sau một trận đấu vòng 1 vất vả trước Kohlschreiber, thì ở vòng 2 Roger Federer tiếp tục có một trận đấu khó khăn nữa. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của mình cựu số 1 thế giới cũng đã vượt qua Ernests Gulbis với tỷ số 2-0 (6-3, 7-5). Đối thủ ở tứ kết của Federer là Florian Mayer.

Warriors lần đầu vô địch NBA sau 40 năm: Bằng chiến thắng quan trọng trước Cleveland Cavaliers với tỷ số 105 -97 để nâng tỷ số trong loạt trận chung kết thành 4-2, Golden State Warriors đã chính thức đăng quang NBA 2015 sau 40 năm chờ đợi (1975-2015). Trong khi đó đối với bản thân HLV Steve Kerr, ông cũng đã trở thành HLV đầu tiên vô địch trong năm đầu tiên nắm quyền tại một đổi bóng kể từ khi Pat Riley làm được điều này vào năm 1982.

Golden State Warriors nâng cao chức vô địch NBA 2015. Ảnh: Internet.

Singapore tự nhận vẫn thiếu xót trong quá trình tổ chức SEA Games 28: Dù được đánh giá là kỳ đại hội thành công nhất đến nay trong lịch sử ở tất cả mọi mặt, thế nhưng truyền thông Singapore vẫn rất khiêm tốn khi cho rằng SEA Games 28 còn tồn tại nhiều khiếm khuyết.

Sẽ có thêm nhiều “hiện tượng Ánh Viên” trong tương lai: ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 2015, cho biết tới đây, ngành thể thao sẽ tiếp tục đầu tư trọng điểm cho VĐV tiềm năng tại các môn Olympic để có thể tạo thêm nhiều tài năng như 'Ánh Viên'. "Năm nay chúng tôi đã lên danh sách đầu tư đặc biệt cho 48 VĐV trọng điểm và sau SEA Games 28 chúng tôi sẽ nâng thêm 2 VĐV nữa. Chúng tôi sẽ tập trung cho 5 môn là điền kinh, bơi lội, bắn súng, TDDC và cử tạ. Đây là những môn đều có VĐV sáng cửa giành huy chương ở Olympic."

Cũng liên quan đến SEA Games 28, ông Trần Đức Phấn cho biết: "Nhìn chung, đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công ở kỳ SEA Games này. Tuy nhiên, điều tôi hài lòng nhất là sự thành công của các môn Olympic. Chúng ta tham gia thi đấu ở 16 môn Olympic trong chương trình thi đấu và tất cả số tuyển thủ của môn này đều đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, đặc biệt ở những môn thể thao cơ bản có sự thành công đáng khen ngợi như điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ..."

Trong khi đó nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh nhận xét: Thành tích của đoàn thể thao Việt Nam thành công nhất trong tất cả các kỳ SEA Games ta tham dự: Đoàn thể thao Việt Nam đạt được vị trí thứ 3, các môn thể thao Olympic đạt số lượng HCV lớn nhất, trong đó môn bơi là một kỷ lục (11 HCV, trong đó riêng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là 9 HCV, 9 lần phá kỷ lục).

Ánh Viên trở thành tượng đài bơi Đông Nam Á: Đây là dự đoán của tờ The New Paper (Singapore) trong số báo mới đây. Theo đó tờ báo tin tức hàng đầu đảo quốc sư tử nhận xét: “VĐV tuổi teen của Việt Nam gây sốc ở trung tâm thể thao dưới nước OCBC. Cô lập kỷ lục mới ở các nội dung 200 m, 400 m và 800 tự do, 200 m bướm, 200 m ngửa, 200 m và 400 m cá nhân hỗn hợp. Cô ấy có khả năng chiến thắng ở những nội dung không sở trường như 200 m ếch, xứng đáng với biệt danh “Iron Girl” (Cô gái thép - PV). Không nghi ngờ gì nữa, một ngày nào đó, cô ấy sẽ truất ngôi nữ hoàng bơi ở khu vực của Joscelin Yeo.”

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu tại SEA Games 28. Ảnh: Quang Thắng.

Tao Li sẽ giúp Ánh Viên hoàn hảo: Trong một chia sẻ mới đây, HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng đối đầu với những đối thủ như Tao Li chính là bước đệm để Nguyễn Thị Ánh Viên thêm ngày càng hoàn hảo. "Ánh Viên có thể vượt trội Tao Li ở 400m bướm, tuy nhiên Ánh Viên bơi rất kém ở kiểu bơi ếch, nếu không cải thiện thì rất khó để Ánh Viên có thể cải thiện thành tích 400m hỗn hợp, thành tích của Ánh Viên hiện đang đứng 20 trên toàn thế giới." HLV của Ánh Viên nói tiếp "Hiện tôi đang phát triển chiến thuật để Ánh Viên có thể cải thiện 200m ếch. Bên cạnh đó phải có những thất bại trước Tao Li, Ánh Viên mới có thể thấy được mặt hạn chế của mình, từ đó tạo ra động lực và bàn đạp để hướng đến những chiến thắng."

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục