Điểm tin thể thao 1/7: Federer nhận cú sốc sau 20 năm; Murray thẳng tiến ở Wimbledon

09:17 Thứ sáu 01/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Mưa bão làm gián đoạn Wimbledon; Serena đặt quyết tâm cao; Tiến Minh bỏ cuộc, Vũ Thị Trang thua ngược ở Canada;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 1/7.

Mưa bão làm gián đoạn Wimbledon: Thời tiết xấu suốt ba ngày qua đang ảnh hưởng khá nhiều đến lịch thi đấu ở Wimbledon. Trong khi các tay vợt tên tuổi không bị ảnh hưởng quá nhiều vì được thi đấu ở sân trung tâm có mái che, thì đa phần các trận đấu khác đều phải phải tạm hoãn vì những cơn mưa nặng hạt. Không những khiến các tay vợt phải lo lắng, sự cố đến từ... ông trời còn khiến những cổ động viên đứng ngồi không yên. Theo kế hoạch tay vợt Mỹ Venus Williams sẽ tham dự kỳ Wimbledon cuối cùng tại đây, được xếp làm hạt giống số tám nhưng Venus chỉ được bố trí thi đấu ở sân số 18 với sức chứa chỉ 800 người, đặc biệt là không có mái che. Nhiều người hâm mộ bức xúc thay cho Venus và cho rằng việc cho cô đánh ở sân 18 không khác nào một sự sỉ nhục với tượng đài. Phần mình cô chị nhà Williams vẫn chưa có bất kỳ phát biểu nào về điều này.

Federer nhận cú sốc sau 20 năm: Ở vòng hai Wimbledon Federer chỉ phải gặp tay vợt hạng 722 thế giới Marcus Willis. Với đẳng cấp vượt trội "tàu tốc hành" dễ dàng đánh bại đối thủ sau ba ván chóng vánh 6-0, 6-3, 6-4. Chiến thắng của Federer trước Marcus Willis là điều không bất ngờ bởi sự chênh lệch quá lớn giữa họ. Điều bất ngờ nhất chính là việc Marcus mặc áo đấu có biểu tượng RF (Roger Federer) để đối đầu với chính Federer.

Marcus bất ngờ mặc áo đấu của Federer. Ảnh: Internet.

Thường thì mỗi tay vợt sẽ có một hãng tài trợ trang phục riêng, song với điều kiện họ có tên tuổi, có thành tích và có tầm ảnh hưởng. Marcus đứng hạng 722 thế giới và tất nhiên không hội tụ đầy đủ những yếu tố nói trên. Tay vợt này chỉ mới lần thứ hai dự Grand Slam, thậm chí trước đó 5 tháng từng có ý định giải nghệ vì... quá đen. Được biết Marcus hâm mộ Federer từ khi còn nhỏ và việc mang áo đấu cũng là một cách bày tỏ tình yêu với thần tượng. Ngay khi lọt vào vòng hai và biết trước đối thủ là Federer, Marcus đã "mất ăn mất ngủ" suốt hai ngày liền.

Caroline Wozniacki trưởng thành hơn sau khi huỷ hôn với Rory McIlroy: Wozniacki từng trải qua cuộc tình đẹp như cổ tích với McIlroy và trong một thời gian dài họ được xem là cặp đôi của đẹp của làng thể thao. Tuy nhiên cũng chính mối tình với McIlroy khiến Wozniacki đau đớn hơn cả. Trước ngày cưới cô bất ngờ bị McIlroy hủy hôn và tuyên bố "đường ai nấy đi". Theo người đẹp Đan Mạch, đó là một trải nghiệm quý giá trong cuộc sống giúp cô trưởng thành hơn.

Caroline Wozniacki và Rory McIlroy từng là cặp đôi đẹp của làng thể thao. Ảnh: Internet.

Del Potro và sự kì vọng trở lại: Trở lại với Wimbledon sau ba năm vắng bóng. Del Potro cho thấy chấn thương chỉ có thể ngăn del Potro đến với đỉnh cao chứ không thể dập tắt được đam mê cháy bỏng của anh. Ở trận mở màn, niềm tự hào của quần vợt châu Mỹ đánh bại tay vợt chủ nhà Stephane Robert (hạng 79 thế giới) bằng điểm số ấn tượng 6-1, 7-5, 6-0. Wimbledon cho đến nay vẫn là niềm khao khát lớn của del Potro bởi cứ hễ đến mùa sân cỏ là y như rằng anh phải lên bàn mổ. Những giải Wimbledon trong quá khứ mà del Potro từng chơi là những giải đấu mà anh không có được phong độ lẫn thể trạng tốt nhất. Không ai có thể trả lời được câu hỏi del Potro sẽ vào đến vòng mấy ở Wimbledon 2016, song được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ở All England Club cũng là một cột mốc đáng nhớ của del Potro sau chấn thương.

Serena đặt quyết tâm cao ở Wimbledon: 34 và hiện vẫn đang đứng số một thế giới nhưng Serena vẫn đang bị nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng ở Grand Slam. Cô đã ba lần liên tiếp thất bại tại Grand Slam kể từ US Open năm ngoái, trong đó có hai trận chung kết ở Australian Open và Roland Garros cùng trong năm 2016. Dẫu vậy sau màn khởi đầu tuyệt vời ở Wimbledon 2016, đánh bại Amra Sadikovic 6-2, 6-4, cô em nhà Williams cho thấy sự tự tin rất cao: "Tôi vẫn còn một chút bất ổn về thể lực, song tôi đang tràn đầy khát khao và sự mạnh mẽ để sẵn sàng cho một giải đấu tốt nhất."

Murray thẳng tiến ở Wimbledon: Tối 30/6, Andy Murray giành chiến thắng 6-3, 6-2, 6-1 trước tay vợt Lu Yen-hsun tại vòng hai Wimbledon. Trong 102 phút so tài, Murray đoạt của Lu Yen-hsun 7 break và chỉ một lần duy nhất để đàn anh bẻ break ở thời điểm đầu ván một. Đây là trận thắng đã được dự báo trước bởi Murray đang có phong độ rất cao, trong khi Lu Yen-hsun năm nay đã 32 tuổi và thể lực không còn sung mãn nhất. Như vậy đây đã là lần thứ tư trong sự nghiệp mà Murray đánh bại Lu Yen-hsun. Cho đến nay trận thua duy nhất của Murray trước đối thủ này là ở Olympic Bắc Kinh 2008. Đối thủ của Murray ở vòng ba không phải hạt giống số 26 Benoit Paire như dự đoán mà là tay vợt Úc John Millman. Trước đó John Millman xuất sắc hạ Paire sau bốn ván 7-6, 6-3, 4-6, 6-2.

Tiến Minh bỏ cuộc, Vũ Thị Trang thua ngược ở Canada: Theo kế hoạch Tiến Minh sẽ ra quân ở giải Canada vào ngày 29/6. Với tư cách hạt giống số năm anh được miễn thi đấu ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên vào phút cuối Tiến Minh đã quyết định không tham dự giải đấu này. Hy vọng vì thế được dồn lên vai Vũ Thị Trang, bạn gái Tiến Minh và đang có phong độ ổn định vài tuần qua. Sáng nay Vũ Thị Trang gặp Laura Sarosi (Hungary) - người thua cô hơn 30 bậc trên bảng xếp hạng BWF. Trang khởi đầu cực tốt khi sớm giành chiến thắng 22-20 trong ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên đáng tiếc là Vũ Thị Trang lại để thua ngược 24-26, 17-21 ở hai ván sau và dừng cuộc chơi. Trang sẽ còn so tài ở nội dung đôi nam nữ khi đứng chung với Dương Bảo Đức, gặp Toby Ng/ Rachel Honderich.

Vũ Thị Trang thua ngược đáng tiếc ở Canada. Ảnh: Internet.
Thái Sơn | 08:57 01/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục