Điểm tin thể thao 13/8: Nadal và Lopez đoạt HCV Olympic; Tiến Minh giành chiến thắng thứ 2

08:52 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nadal và Lopez đoạt HCV đôi nam; Phelps tiết lộ từng định tự tử; Tiến Minh thắng tiếp trận thứ 2 ở Olympic;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 13/8.

Nadal và Lopez đoạt HCV đôi nam: Rafael Nadal và Marc Lopez đã trải qua 2 tiếng 28 phút và 3 set đấu để đánh bại cặp tay vợt Florin Mergea và Horia Tecau để giành HCV quần vợt nội dung đôi nam tại Olympic 2016.

Rafael Nadal và Marc Lopez trong giây phút ăn mừng. Ảnh: Internet.

Cặp tay vợt người TBN khởi động khá tốt ở set 1, họ bỏ lỡ 2 cơ hội break point ở game đầu tiên nhưng vẫn bẻ game thành công ở ván 4 và ván 6 trước khi thắng 6-2. Tuy nhiên set 2 thuộc về hai tay vợt người Romania, họ bẻ game ở ván 4 và buộc Nadal với Lopez rất vất vả mới cứu được 2 set point ở game 8, nhưng vẫn không tránh được thất bại ở game tiếp theo dù đã có lúc dẫn 40-0.

Nadal và Lopez khởi đầu không như ý ở set 3 khi họ để mất break ở game 6 (một game trắng). Tuy nhiên cặp tay vợt người TBN đòi lại break ở game tiếp theo và khi đang dẫn 5-4, họ tận dụng thành công match point thứ 3 của mình để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kết quả các trận tennis khác ở Olympic 2016

Tranh HCĐ đôi nam

Steve Johnson/Jack Sock (Mỹ) hạ 7-Daniel Nestor/Vasek Pospisil (Canada) 6-2 6-4

Tứ kết đơn nam

4-Kei Nishikori (Nhật Bản) hạ 6-Gael Monfils (Pháp) 7-6(4) 4-6 7-6(6)
Juan Martin Del Potro (Argentina) beat 10-Roberto Bautista (TBN) 7-5 7-6(4)
3-Rafa Nadal (TBN) beat Thomaz Bellucci (Brazil) 2-6 6-4 6-2
2-Andy Murray (Anh) beat 12-Steve Johnson (Mỹ) 6-0 4-6 7-6(2)

Djokovic tiết lộ lý do không tham dự Cincinnati: Tay vợt số 1 thế giới mới đây bất ngờ tuyên bố bỏ giải Master 1000 Cincinnati, giải đấu duy nhất anh chưa từng vô địch. Djokovic đã có những lý giải cho tuyên bố rút lui của mình:

"Tôi có một chấn thương mới tái phát và nó ảnh hưởng khá nhiều tới cơ thể. Tôi đã chơi rất nhiều trận đấu, với một lịch làm việc luôn dày đặc suốt từ đầu mùa giải. Tôi nghĩ đã đến lúc mình cần phải nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục và thích nghi."

"Tôi luôn đặt quyết tâm cao để chinh phục danh hiệu còn thiếu ở Cincinnati. Tôi sẽ quay lại đây vào năm sau. Khi chấn thương tới, bạn không thể làm gì cả. Bạn cần phải lắng nghe cơ thể mình và phải chữa trị những chấn thương 1 cách triệt để. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện để nâng cao thể chất của mình. Và tôi chắc chắn sẽ có mặt ở New York."

“Gã điên” UFC chi mạnh tay để “báo thù” Nate Diaz. McGregor tiết lộ: “Với những gì đã chi trả cho các buổi tập gym, các dịch vụ đi lại, phương tiện hỗ trợ… tôi đang nói về số tiền 300 nghìn đô. Đó là một số tiền rất lớn để chi cho chiến dịch tập luyện.” Vào ngày 20/8 tới, McGregor sẽ tái đấu Diaz ở sự kiện UFC 202.

2 kình ngư phá kỷ lục cùng gặt HCV: Một cuộc đua hy hữu tại môn bơi Thế vận hội, khi cả 2 kình ngư cùng chạm đích với 1 thời gian kỷ lục, ban tổ chức đã phải trao 2 tấm HCV cho hai VĐV.

Cụ thể, Ở cuộc đua chung kết nội dung 100m bơi tự do nữ, mới kết thúc sáng nay (12/8) đã xảy ra một tình huống hy hữu. Hai VĐV Simone Manuel và Penny Oleksiak cùng chạm đích ở mốc thời gian 52 giây 70, phá kỷ lục Olympic và cả hai cùng giành tấm HCV.

Đồng hồ điện tử xác nhận 2 VĐV cùng về đích với thời gian 52 giây 70. Ảnh: Internet.

Phelps tiết lộ từng định tự tử: “Tôi là một kẻ thất bại. Một quả bom nổ chậm chờ kích hoạt. Tôi không còn tự trọng và giá trị bản thân. Có lúc, tôi không hề muốn tồn tại. Bản thân bị lạc lối. Có lúc, tôi nghĩ thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu không có mình. Tôi nhận ra điều tốt nhất có thể làm là kết thúc cuộc sống này.”

Hiệp hội bơi lội Australia bị tin tặc tấn công. Theo Thenewdaily.com.au, trang mạng của Hiệp hội bơi lội Australia có thể đã bị hacker tấn công DDoS, làm cho người dùng không thể truy cập trang thông tin này. Hiện tại, vấn đề đã được khắc phục, nhưng trang web chuyển sang chế độ "luôn cảnh giác ở mức cao nhất".

Kình ngư Mỹ phá kỷ lục 800m tự do nữ: Cô gái tài năng mới 19 tuổi người Mỹ, Katie Ledecky vừa phá kỷ lục Olympic khi cán đích với thành tích 8 phút 12,26 giây ở vòng loại nội dung 800m tự do nữ. Kỷ lục trước đó thuộc về nữ kình ngư người Anh Rebecca Adlington với thành tích 8 phút 14,10 giây. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, Ledecky rất có khả năng sẽ đoạt HCV thứ 4 tại Olympic 2016.

Kình ngư lỡ HCV vì sự tắc trách của quan chức theo đoàn: Konrad Czerniak (Ba Lan), đã từng giành được nhiều tấm huy chương bơi lội ở giải thế giới, hay các giải khu vực, anh đến Brazil với mong muốn giành được huy chương Thế vận hội. Nhưng trước giờ khi bước vào bơi vòng loại 100m tự do ít phút, anh phải đón nhận một tin sốc, rằng mình không có tên trong danh sách vòng loại.

Lỗi hoàn toàn thuộc về các quan chức thể thao Ba Lan, họ đã quên không đăng ký thi đấu cho Czerniak. Lỗi ngớ ngấn ấy khiến kình ngư Ba Lan bị loại tức tưởi dù còn chưa thi đấu. Điều an ủi cho, Konrad Czerniak là anh vẫn có cơ hội dự thi ở 100m bơi bướm.

Nhưng do phải đối đầu với những kình ngư quá mạnh như Phelp, Schooling hay Chad le Clos, VĐV người Ba Lan đã bị loại ở bán kết.

Lin Dan tiếp tục thắng như chẻ tre ở chiến dịch bảo vệ HCV Olympic: Trong trận đấu thứ 2 của mình ở bảng E đơn nam môn cầu lông tại Thế vận hội ở Brazil năm nay, nhà vô địch của 2 kỳ Olympic liên tiếp ở Bắc Kinh (2008) và London (2012) là Lin Dan (Trung Quốc) đã dễ dàng đánh bại đối thủ người Nga Vladimir Malkov sau 41 phút với tỉ số các set là 21-18 và 21-7. Như vậy, Lin Dan đã có 2 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng Olympic Rio.

Đối thủ ở lượt cuối vòng bảng của "Super Dan" sẽ chính là Nguyễn Tiến Minh (Việt Nam), trong khi Malkov sẽ gặp tay vợt người Áo David Obernosterer.

ĐKVĐ Olympic Lin Dan có chiến thắng thứ 2 ở Olympic Rio năm nay. Ảnh: Internet.

Thêm trường hợp bị phát hiện dùng doping: BTC Olympic 2016 vừa phát hiện thêm trường hợp dính doping. Đó là VĐV điền kinh người Bulgaria Silvia Danekova. Hiện VĐV này đã bị đình chỉ thi đấu và chờ đợi bước kiểm tra tiếp theo. Đây là trường hợp thứ 4 bị phát hiện dính doping tại Olympic năm nay sau VĐV bơi Trung Quốc Chen Xinyi, VĐV cử tạ người đảo Cyprus Antonis Martasidis và một VĐV chưa tiết lộ danh tính khác người Hy Lạp.

Nữ hoàng điền kinh Anh Ennis-Hill khởi đầu tốt: Tại phần thi đầu tiên của 7 môn phối hợp ở Olympic Rio của nữ ở nội dung chạy vượt rào 100m, ĐKVĐ Olympic Jessica Ennis-Hill (Vương quốc Anh) đã về nhất với thành tích 12,84 giây. Thành tích đó giúp cô đánh bại đối thủ xếp ngay sau mình là Brianne Theisen-Eaton (Canada) - người đã cán đích với kết quả tròn 13 giây.

Với kết quả đó, Ennis-Hill đã giúp đoàn Vương quốc Anh đang tạm dẫn đầu với thành tích 1149 điểm. Môn tiếp theo trong số 7 môn phối hợp sẽ là nhảy cao và diễn ra ở SVĐ Olympic.

Usain Bolt xuất trận trên đường chạy 100m ở Olympic Rio: Michael Phelps, huyền thoại tốc độ trên "đường đua xanh" đang làm mưa làm gió với 4 tấm HCV, xô đổ hàng loạt kỷ lục. Tới đây, "Tia chớp" Usain Bolt người Jamaica sẽ xuất trận để tạo ra những điều phi thường như Phelps.

Vào 19h30 tối mai (13/8, giờ Việt Nam), người đang nắm giữ kỷ lục thế giới trên đường chạy 100m và 200m sẽ chính thức bước vào thi đấu vòng loại nội dung 100m. Chắc chắn, nếu như không có bất ngờ nào xảy ra "Tia chớp" Jamaica sẽ giành vé vào bán kết diễn ra 2 ngày sau đó.

"Sao nhí" giúp Thể dục dụng cụ Mỹ tự hào: Nữ VĐV mới 19 tuổi Simone Biles đã giúp Mỹ có được tấm HCV ở nội dung cá nhân của môn Thể dục dụng cụ với số điểm 62.189. Giành HCB ở nội dung này cũng là một cô gái đến từ xứ sở cờ hoa, Aly Raisman với 60.098 điểm; trong khi HCĐ thuộc về VĐV người Nga Aliya Mustafina 58.665 điểm.

Đáng chú ý khi Olympic Rio mới là kỳ Thế vận hội đầu tiên mà Simone Biles góp mặt và cô đã làm được điều tuyệt vời khi được đứng trên bục cao nhất nhận giải. Trước đó, cô gái da màu này đã từng 3 lần vô địch thế giới (2013-2015).

Nữ VĐV thể dục "gây sốt" vì quá béo: Chỉ cao 1m50, nhưng cô gái thể dục dụng cụ Alexa Moreno (Mexico) lại nặng tới 45kg. Không ai nghĩ với thân hình quá khổ ấy, Moreno lại có thể trở thành một VĐV thể dục dụng cụ. Cô bị nhiều khán giả ở Rio cười khẩy, chế giễu, làm ảnh chế. Tuy nhiên, nhiều người đứng ra bảo vệ cô, cho rằng cô xứng đáng nhận được nhiều lời khen hơn là chê vì những nỗ lực của mình.

"Nàng béo" Mexico gây sốt ở Olympic. Ảnh: Internet.

Ấn định ngày Hoàng Xuân Vinh về nước: Theo kế hoạch, Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài vào lúc 21h30 ngày 14.8.

Bên cạnh những phần thưởng bằng tiền mặt từ các mạnh thường quân, Bộ Quốc Phòng cũng đã quyết định trao phần quà đặc biệt cho nhà vô địch 42 tuổi. Kèm theo những phần thưởng trên, đại tá Hoàng Xuân Vinh cũng được đề nghị Nhà nước xét tặng "Huân chương chiến công" cho thành tích đáng ngưỡng mộ mà anh vừa đạt được ở Olympic Rio.

Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên dừng bước ở bán kết Vietnam F3 Futures. Bộ đôi Việt Nam đã phải nói lời chia tay giải quần vợt chuyên nghiệp thứ ba liên tiếp tại Việt Nam sau khi thua 1-2 trước đôi Hiroki Kondo và Jumpei Mayasaki của Nhật Bản.

TPHCM thống trị ngày cuối giải thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc 2016. Hôm qua (12/8), giải quần vợt Thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc 2016 bước vào ngày thi đấu cuối cùng với 3 trận chung kết các nội dung U16 Nam, U18 Nam và U18 nữ. Với việc giành thêm 2 chức vô địch ở ngày thi đấu hôm nay, đoàn TPHCM leo lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 3 chức vô địch. Hà Nội với 4 chức vô địch giành vị trí nhất toàn đoàn.

Tiến Minh thắng tiếp trận thứ 2 ở Olympic: Nguyễn Tiến Minh tiếp tục hành trình của mình tại Olympic 2016 với chiến thắng trước tay vợt David Obernosterer (Áo) ở vòng bảng cầu lông nội dung đơn nam.

Sau 25 phút thi đấu set 1, Tiến Minh giành chiến thắng với tỷ số 21-18. Phong độ của Tiến Minh tiếp tục được phát huy khi anh chỉ mất thêm 24 phút để thắng 21-14, qua đó thắng chung cuộc 2-0.

Như vậy sau 2 lượt, Lin Dan và Tiến Minh đang cùng có thành tích 2 trận thắng và họ sẽ đối đầu nhau trong trận còn lại của bảng E vào khoảng 19h40 ngày 14/8. Người đứng đầu bảng sẽ vào thẳng vào tứ kết.

"Cặp đôi Vàng" cầu lông Việt Nam cùng thi đấu trong ngày 7 Olympic. Ảnh: Internet.

Vũ Thị Trang ra quân không thành công: Ở trận ra quân tại bảng J, Vũ Thị Trang chạm trán đối thủ Nozomi Okuhara người Nhật Bản. Dù đã rất cố gắng nhưng bạn gái của Tiến Minh đã không thể làm nên bất ngờ.

Tay vợt gốc Bắc Giang đã nhanh chóng để thua đối thủ chỉ sau 2 set đấu với các tỷ số 10-21 và 8-21. Cả trận đấu chỉ diễn ra trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

Ở trận tiếp theo, Vũ Thị Trang sẽ gặp đối thủ Lindaweni Fanetri người Indonesia. Trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 21h20 ngày 13/8.

Thành Ngưng xếp 60/63 nội dung 20 km đi bộ nam: Trước những đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Nguyễn Thành Ngưng không thể cạnh tranh ở top đầu. VĐV Việt Nam đã thi đấu hết sức nỗ lực và kết thúc cuộc thi với thành tích 1 giờ 30 phút 01.

Ở nội dung này, người giành HCV là VĐV người Trung Quốc, Wang Zhen với thành tích 1 giờ 19 phút 14.

Tạ Thanh Huyền và Hồ Thị Lý đứng 18 chung cuộc chèo đôi hạng nhẹ: Do không tham dự vòng thi chung kết hạng C vào tối qua, nên cặp đôi Việt Nam đã bị xếp cuối 6/6 ở hạng này. Qua đó Tạ Thanh Huyền và Hồ Thị Lý đứng 18/20 chung cuộc. HCV nội dung này thuộc về cặp đôi Hà Lan Ilse Paulis - Maaike Head.

Thanh Lê | 08:24 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục