Điểm tin thể thao 09/08: Hoàng Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH ATP; Hoàng Xuân Vinh hé lộ lý do không ăn mừng khi giành HCV Olympic

10:34 Thứ ba 09/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Xuân Vinh tiết chế cảm xúc sau khi giành HCV; Ánh Viên chính thức chia tay Olympic 2016; Hoàng Nam lần đầu đứng hạng 862 thế giới;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 09/08.

Nadal bất mãn với BTC Olympic Rio 2016. Với kinh nghiệm một nhà vô địch, Rafa dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-1 trước Federico Delbonis ở trận mở màn môn quần vợt ở Olympic 2016. Vui vì đoạt vé đi tiếp song Nadal tỏ ra không hề hài lòng với thiết kế sân bãi ở Rio. “Rất khó để nhận biết trái bóng nếu như nó di chuyển ở tầm trung. Tôi không hiểu tại sao họ lại thiết kế các bức tường màu xanh và đèn chiếu sáng pha màu xanh. Nó khiến các tay vợt gặp nhiều khó khăn trong thi đấu," ngôi sao người Tây Ban Nha nói.

Pacquiao gây “bão” vì ủng hộ án tử hình. Manny Pacquiao mới đây đã gây ra tranh cãi tại Nghị viện khi dùng Kinh thánh để cho rằng án tử hình cần được áp dụng với những tội phạm buôn ma túy. “Hành động của chính phủ không đơn thuần là của những cá nhân, mà đã được sự ủng hộ của Đức chúa," Pacquiao nói. Kể từ khi Pacquiao lên làm Nghị sĩ, Pacquiao trở thành đồng minh chính trị với tổng thống Rodrigo Duterte, người có chính sách cứng rắn với tội phạm. Đã có hơn 400 nghi phạm ma túy bị bắn chết kể từ khi Duterte lên nắm quyền hồi tháng 6.

Pistorius trở lại nhà tù. Oscar Pistorius, người bị chính quyền Nam Phi giam giữ trong tù sau vụ án giết bạn gái tai tiếng, mới đây đã trở lại nhà tù sau thời gian điều trị tại bệnh viện do một cú trượt ngã. Luật sư của Pistorius đã phủ nhận Pistorius cố ý ngã để được tạm rời khỏi phòng giam.

Kình ngư Trung Quốc đáp trả chỉ trích của Horton. Ngày 12/8 tới đây, Sun Yang sẽ gặp lại Horton ở nội dung bơi 1.500 mét tự do nam và anh chàng đã khởi động cho cuộc chiến bằng lời thách thức đối thủ Australia. Kình ngư Trung Quốc sinh năm 1991 đã có phát biểu tự tin về sức mạnh nội tại: “Tôi không có quan hệ bạn bè gì với Horton. Tôi sẽ tự chứng minh sự trong sạch. Không cần phải lo ngại trước mánh khóe tâm lý của người Australia.” Nhận định về cuộc đấu sắp tới, Sun Yang đáp ngắn gọn: “Ở nội dung này, tôi là ông vua.”

Takahashi vô địch Vietnam F2 Futures. Ở trận chung kết Vietnam F2 Futures, Takahashi đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ mạnh Christopher Rungkat của Indonesia với tỷ số 5-7, 7-6, 6-1.  Ở nội dung đôi chiến thắng thuộc về Rungkat và đồng nghiệp Isarow (Thái Lan). Bộ đôi này đã giành chiến thắng 2-0 (7-5, 6-2) trước Imai/Onozawa (Nhật Bản).

Hoàng Nam lần đầu đứng hạng 862 thế giới. Trên bảng xếp hạng mới cập nhật sáng 8/8, Hoàng Nam tăng 9 bậc để đứng số 862 thế giới. Đây là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp mà Nam từng đạt được. Trước đó Hoàng Nam từng hai lần đứng hạng 870 thế giới vào tháng 4/2016 và tháng 7/2016. Hoàng Nam sẽ có cơ hội kiếm thêm điểm thưởng khi tham dự giải Vietnam F3 Futures trong tuần này. Chỉ cần vô địch 1 trong 9 giải Men's Futures tại Bình Dương thì Hoàng Nam sẽ lọt top 500 thế giới.

Hành trình tại Olympic của Ánh Viên chính thức khép lại. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào nội dung cuối cùng ở Thế vận hội 2016 là 200m hỗn hợp. Cô kết thúc ở vị trí thứ 7/8 lượt thi thứ 3 vòng loại, không thể giành vé vào bán kết. Như vậy, kình ngư 19 tuổi người Việt Nam chính thức chia tay Thế vận hội 2016. Cô tham dự 3 nội dung và không vào được chung kết.

Xuân Vinh tiết chế cảm xúc sau khi giành HCV. Lý giải về việc mình không ăn mừng một cách ồn ào, Xuân Vinh nói: “Có thể lúc đó do mình quá căng thẳng và niềm vui ấy chưa thể bộc lộ ra ngoài được. Sau khi bắn viên cuối cùng và thành công, tôi có quay ra ăn mừng nho nhỏ. Sau đó mình phải trấn tĩnh lại vì còn thực hiện những thủ tục an toàn của súng.” Vào ngày 10/8 tới, Xuân Vinh sẽ tham dự nội dung thứ 2 và cũng là cuối cùng của anh tại Olympic 2016 là 50m súng ngắn.

Bảo Bảo | 10:15 09/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục