Điểm tin thể thao 08/03: Sharapova sử dụng doping ở Australian Open; Lý Hoàng Nam thừa nhận "quá tải" ở Davis Cup

09:02 Thứ ba 08/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova sử dụng chất cấm ở Australian Open; Tomic "điên tiết" vì Nick Kyrgios bỏ thi đấu; Lý Hoàng Nam bị quá sức ở Davis Cup;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 08/03.

Làng banh nỉ rúng động vì Sharapova sử dụng chất cấm.Trong buổi họp báo trưa qua (07/3) ở Los Angeles, Maria Sharapova bất ngờ thông báo về việc mẫu thử của cô tại Australian Open bị phát hiện dương tính với “meldonium” – một loại chất không được phép sử dụng trong thể thao. Sharapova tỏ ra ngạc nhiên khi nhận kết quả xét nghiệm hôm 2/3 từ Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA). Cô thừa nhận bản thân đã mắc sai lầm lớn khi không kiểm tra thông báo bằng thư điện tử, cập nhật danh mục chất cấm từ WADA hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Sau khi xem xét vụ việc, ITF sẽ đưa ra mức phạt dành cho Masha vào ngày 12/03 tới.

Vẻ mặt buồn rầu của Sharapova trong buổi họp báo. Ảnh: Internet.

Tomic "điên tiết" vì Nick Kyrgios bỏ thi đấu. Sau thất bại chung cuộc 1-3 trước tuyển Mỹ ở Davis Cup, tay vợt người Australia Bernard Tomic đã lên tiếng chỉ trích thái độ trốn tránh trách nhiệm của người đồng hương Nick Kyrgios. "Kyrgios lại bỏ thi đấu. Thật chết tiệt, đây là lần thứ hai chuyện này xảy ra rồi," Tomic thẳng thừng nói với HLV Lleyton Hewitt. Được biết ở trận đánh đơn, Tomic để thua John Isner với tỷ số chung cuộc 1-3 (4-6, 4-6, 7-5, 6-7).

F1 thay đổi thể thức đua phân hạng mới. Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) quyết định sẽ giới thiệu thể thức đua phân hạng loại trừ ngay chặng khai màn mùa giải F1 2016 tại Australian GP. Theo giải thích của FIA, thể thức đua phân hạng mới vẫn bao gồm 3 lượt Q1, Q2 và Q3. Ở lượt phân hạng đầu tiên kéo dài 16 phút, tay đua chậm nhất sau 7 phút đầu sẽ bị loại và 6 đồng nghiệp khác cũng lần lượt phải dừng cuộc chơi theo chu kỳ 1 phút 30 giây cho tới khi cờ ca-rô đen trắng được vẫy. 15 người còn lại sẽ bước vào lượt phân hạng thứ 2 kéo dài 15 phút. Thể thức mới của FIA đã nhận phải không ít sự phản đối, đặc biệt từ các tay đua. Họ cho rằng người hâm mộ sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi cuộc đua phân hạng vì thể thức quá phức tạp.

Bơi lội Trung Quốc bị tẩy chay tại Úc. Nhiều kình ngư nổi tiếng của Úc vừa đồng loạt kêu gọi không tập luyện chung với các kình ngư Trung Quốc, vì sự nhập nhằng trong kiểm tra doping và cư xử trịch thượng. Sự cố vừa xảy ra hồi cuối tuần qua, khi kình ngư Thomas Fraser-Holmes - nhà vô địch tại Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung - đang tập luyện thì bực bội rời khỏi hồ bơi, vì một nhóm VĐV Trung Quốc nằng nặc đòi chia sẻ hồ bơi để tập luyện với ý định do thám.

Nguyễn Tiến Minh khai trương shop thể thao. Trở về sau giải cầu lông Đức mở rộng, Tiến Minh không có thời gian nghỉ ngơi mà ngay lập tức, anh bận rộn để chuẩn bị khai trương shop cầu lông trên một con đường ở Quận 5. Đây là dự án mà tay vợt 33 tuổi ấp ủ từ lâu nhưng chỉ đến khi bớt bận rộn với các chuyến du đấu xa nhà, anh mới có thời gian để hiện thực hóa nó. Trong ngày khai trương hôm 6/3 vừa qua, gia đình, đông đảo bạn bè và người hâm mộ đã có mặt để chúc mừng Tiến Minh làm ăn phát đạt. Vũ Thị Trang, bạn gái của Tiến Minh tất nhiên không thể vắng mặt. Tay vợt quê Bắc Giang ăn vận đơn giản, giúp bạn trai đón khách và thậm chí kiêm luôn khâu tư vấn cho một số khách hàng.

Lý Hoàng Nam thừa nhận "quá tải" ở Davis Cup. Trong buổi chiều 7/3 khi tiếp đón báo giới tại sân bay Tân Sơn Nhất, Lý Hoàng Nam thẳng thắn cho rằng những trận đấu theo thể thức năm ván ở Davis Cup là quá sức với anh. Tay vợt sinh năm 1997 nói: "Đây mới chỉ là lần đầu tiên tôi đánh các trận năm ván. Đã vậy thời tiết ở Solo còn nắng mưa thất thường. Có hôm tôi đánh đến 12 giờ khuya, chỉ ngủ được 5 tiếng là phải ra sân đánh trận tiếp theo. Các trận đấu năm ván thật sự quá sức với tôi và tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa để có thể thích nghi."

Bảo Bảo | 08:37 08/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục