Lý Hoàng Nam thừa nhận bị quá sức ở Davis Cup

19:22 Thứ hai 07/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong buổi chiều 7/3 khi tiếp đón báo giới tại sân bay Tân Sơn Nhất, Lý Hoàng Nam thẳng thắn cho rằng những trận đấu theo thể thức năm ván ở Davis Cup là quá sức với anh.

Tiếp đón tuyển Việt Nam tại sân bay có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cùng người thân các tay vợt và giới truyền thông. 

Trước đó một ngày Việt Nam với bốn tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Vũ Artem xuất sắc đánh bại Indonesia, trong khuôn khổ vòng một, nhóm II Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chiến thắng trước Indonesia giúp thầy trò HLV Trương Quốc Bảo giành vé đấu trận play-off với Thái Lan để xác định đội lên chơi ở nhóm I năm 2017.

Tuyển quần vợt Việt Nam nhận thưởng từ VTF và các nhà tài trợ. Ảnh: Nam Anh.

Trong buổi họp báo khá chóng vánh trước báo giới, Lý Hoàng Nam thẳng thắn thừa nhận những trận đấu theo thể thức năm ván ở Davis Cup với anh còn rất mới mẻ. Tay vợt sinh năm 1997 nói: "Đây mới chỉ là lần đầu tiên tôi đánh các trận năm ván. Đã vậy thời tiết ở Solo còn nắng mưa thất thường. Có hôm tôi đánh đến 12 giờ khuya, chỉ ngủ được 5 tiếng là phải ra sân đánh trận tiếp theo. Các trận đấu năm ván thật sự quá sức với tôi và tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa để có thể thích nghi."

Cùng chung nhận định với Hoàng Nam, ông Lê Việt Cường - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh thể thao Bình Dương cho biết: "Hoàng Nam còn rất trẻ. Cậu ấy chỉ mới 19 tuổi nên những trận đấu năm ván quả thật chưa phù hợp lắm vào lúc này. VTF nên lên một lộ trình phù hợp cho trận đấu với Thái Lan sắp tới nhằm giúp Hoàng Nam có được sự trưởng thành chắc chắn nhất."

Với chiến tích trụ hạng thành công, tuyển Davis Cup Việt Nam được VTF và các nhà tài trợ thưởng hơn 350 triệu đồng tiền mặt, riêng Hoàng Nam và Hoàng Thiên mỗi người được thưởng riêng 1.500 USD.

Nam Anh | 19:10 07/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục