Điểm tin thể thao 03/11: Kỳ thủ Hoàng Thanh Trang thua sốc đối thủ vô danh

12:11 Thứ tư 03/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Tiến Minh hạ tay vợt số 1 Thái Lan, Võ sỹ một chân gia nhập MMA, Kỳ thủ Hoàng Thanh Trang thua sốc... là những tin chính trong điểm tin thể thao 03/11.

Nadal trở lại và quyết lợi hại hơn xưa. Cựu số 1 thế giới Rafael Nadal đã trở lại tập luyện sau khi hồi phục chấn thương lưng và phẫu thuật chứng viêm ruột thừa. "Nếu tôi có thể tập luyện một cách trơn tru và không gặp phải bất kỳ vấn đề gì, chắc chắc bản thân sẽ lấy lại được phong độ đỉnh cao như trước kia từng có".

Rafael Nadal.

Federer hoàn tất “Siêu biệt thự”. Nhà mới của huyền thoại người Thụy Sỹ trị giá 10 triệu franc tại Wollerau nhìn ra hồ Zurich đã hoàn tất sau một thời gian xây dựng. Để chuẩn bị cho một cuộc sống thoải mái sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, từ đầu năm 2014, Roger Federer đã chính thức cho khởi công xây dựng ngôi nhà 3 tầng và có ban công rộng tại Wollerau – Thụy Sỹ có hướng nhìn ra hồ Zurich. Theo dự toán ban đầu, chi phí để xây dựng ngôi nhà ngốn của FedEx khoảng 10 triệu franc Thụy Sỹ.

Cilic cho rằng thời của Big 4 đã hết. Tay vợt Croatia hiện đang có mặt ở Singapore để tham dự giải Tennis ngoại hạng International Premier Tennis League (IPTL). Phát biểu trước báo giới Cilic nhận định sẽ có thêm tay vợt mới vô địch Grand Slam ở mùa giải sang năm, và mùa giải tới sẽ mở rộng cơ hội cho tất cả. "Tôi nghĩ hiện tại đã có nhiều thay đổi. Cơ hội sẽ rộng mở hơn cho tất cả các tay vợt. Tôi nghĩ năm sau, chúng ta sẽ được chứng kiến thêm tay vợt mới vô địch một giải Grand Slam. Nishikori đã có một mùa giải tuyệt vời. Dimitrov cũng đã chơi rất tốt. Ngoài ra còn phải kể tới Milos Raonic. Họ đều là những tay vợt tiềm năng có thể vô địch Grand Slam." Cilic cho biết.

Nhà ĐKVĐ Wimbledon giành giải fair-play. Karen Krantzcke Sportsmanship là giải thưởng dành cho tay vợt có thái độ chuyên nghiệp và tinh thần fair-play. Người được xướng tên là Petra Kvitova. Đây cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp sau năm 2011, tay vợt sinh năm 1990 người CH Séc được nhận vinh dự này. Trong khi đó, giải Player Service Award vốn dành cho tay vợt có nhiều đóng góp cho các đồng nghiệp thông qua Hội đồng cây vợt WTA được trao cho Lucie Safarova, đồng đội của Kvitova tại Fed Cup. Ở hạng mục "Pha bóng của năm", Agnieszka Radwanska đã một lần nữa giành chiến thắng sau năm ngoái. Tại vòng bình chọn cuối, hot shot tại giải Rogers Cup của Radwanska nhận được 45% phiếu bầu, xếp trên Ivanovic (31%), Bouchard (15%) và Kerber (9%).

Đô vật nổi tiếng Brock Lesnar tính trở lại thi đấu MMA. Brock Lesnar hiện làm việc theo một bản hợp đồng bán thời gian với WWE, tuy nhiên theo một số nguồn tin, đô vật 37 tuổi này sẽ trở lại thi đấu MMA ngay sau khi bản hợp đồng kia hết hạn. "Hiện chúng tôi sẽ có vài cuộc thảo luận nội bộ về trường hợp này, tuy nhiên mọi thứ chỉ diễn ra vào tháng Giêng hoặc tháng Hai. Brock Lesnar là một ngôi sao lớn, và tôi tin rằng anh ấy chính là một bước đi lớn của chúng tôi”, chủ tịch của Bellator - ông Scott Coker chia sẻ trên MMA Hour.

Võ sỹ một chân gia nhập MMA. Matt Betzold - võ sỹ một chân người Mỹ vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với Legacy Fighting Championship. Đây là bản hợp đồng rất đặc biệt, điều này như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho ý chí quật cường vươn lên số phận của võ sĩ chỉ có một chân lành lặn. Đây được coi là bản hợp đồng đặc biệt nhất trong lịch sử MMA (giải võ thuật tự do). Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của võ sỹ 31 tuổi đến từ Sacramento, California dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/2/2015 tại Houston, Texas.

Kỳ thủ Hoàng Thanh Trang thua sốc. Trở lại khoác áo tuyển cờ vua Hà Nội sau 8 năm sang Hungary thi đấu, cựu số 1 cờ vua nữ VN Hoàng Thanh Trang bất ngờ thua cuộc trước đàn em Nguyễn Thị Thúy Triên (Bình Định) ngay ván đầu tiên nội dung cờ nhanh tại Đại hội TDTT toàn quốc khởi tranh hôm qua ở Quảng Ninh. Ở giải nam, kỳ thủ số 1 VN Lê Quang Liêm từ Mỹ trở về khoác áo TP.HCM sẽ có trận đối đầu thú vị với kỳ thủ số 2 VN Nguyễn Ngọc Trường Sơn vẫn trong màu áo Kiên Giang. Các kỳ thủ sẽ tranh chấp 12 bộ huy chương cá nhân lẫn đồng đội ở các nội dung cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn.

Hoàng Thanh Trang (bìa trái) thua ngay trận đầu - Ảnh: Thanh Thủy

Trần Tuấn Quỳnh lập cú đúp HCV tại ĐH TDTT toàn quốc. Tối 2-12, tay vợt Hà Nội Trần Tuấn Quỳnh đã lập cú đúp HCV môn bóng bàn ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 khi vượt qua đàn anh Đoàn Kiến Quốc 4-1 trong trận chung kết đơn nam. Ở chung kết đơn nam, trong buổi thi đấu xuất thần, Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội) đã hạ đối thủ nhiều duyên nợ Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) với tỉ số 4-1 (11/4, 11/7, 13/15, 11/2, 11/4).

Lý Hoàng Nam tiếp tục tu luyện ở nước ngoài. Sau khi thi đấu không mấy thành công tại giải III Abierto Juvenil Mexicano và XXVIII Yucatan Cup, Lý Hoàng Nam sẽ có thêm cơ hội được thử sức mình tại Eddie Herr ITF - giải đấu diễn ra tại bang Florida, Mĩ. Ở trận đầu tiên, Hoàng Nam sẽ đụng đối thủ chủ nhà Vincent Brandon Lin. Nếu giành chiến thắng, tay vợt thuộc biên chế Becamex Bình Dương phải đối mặt với thử thách rất lớn ở vòng tiếp theo, hạt giống số 1 người Hàn Quốc Chung Yunseong.

Nguyễn Tiến Minh hạ tay vợt số 1 Thái Lan. Chiều ngày 2/12, Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc đánh bại Boonsak Ponsana với tỉ số 2-0 trong khuôn khổ Giải cầu lông Axiata Cup 2014. Đáng tiếc là trận thắng của Tiến Minh không đủ giúp Việt Nam tránh khỏi thất bại với tỉ số chung cuộc 1-3. Ở các trận đấu khác, Bảo Minh/ Nguyễn Khang thua 17-21, 13-21 trước Nipitphon/ Puangpuapech, Phương Hồng thất thủ 13-21, 8-21 trước Buranaprasertsuk. Đáng tiếc nhất là trận đôi cuối cùng, Bảo Đức/ Kim Ngân thua ngược 1-2 (21-14, 11-21, 17-21) trước Taerattanacha/ Maneepong Jongjit.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục