Điểm tin thể thao 03/01: "Địa chấn" ở Mubadala World Tennis Championship

10:41 Thứ bảy 03/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ mang tên Nadal, 300 triệu USD cho trận quyền anh thế kỷ, Fernando Alonso là kế hoạch B của Mercedes,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 03/01.

Bất ngờ mang tên Nadal. Ngày trở lại của Rafael Nadal đã không suôn sẻ như dự tính khi anh để thua đậm Andy Murray tại bán kết Mubadala World Tennis Championship 2015. Nadal hiếm khi thua 2-6, 0-6 trước Murray ở những giải đấu theo thể thức 2 set, song điều đó đã xảy ra ở trận đấu diễn ra đêm 2/1. Cũng cần phải nói thêm là dựa vào những gì Nadal đã trình diễn trong trận đấu này có thể nói anh đã không chơi hết sức, một phần vì đây chỉ là giải đấu biểu diễn.

Nadal bất ngờ thua thảm. Ảnh: Internet

Ở trận còn lại khi Djokovic với phong độ cao vượt qua Stan Wawrinka 6-1, 6-2. Dự kiến trận chung kết sẽ được diễn ra vào 22h00 đêm mai 3/1.

Murray chấn thương sau khi đánh bại Nadal. Chiến thắng của Murray trước Nadal trở nên không trọn vẹn sau khi anh gặp vấn đề ở vai trái sau trận đấu. "Tôi cảm thấy hơi đau và tôi chưa từng gặp phải chấn thương như thế này trước đây. Tôi sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng lại vết đau này. Hy vọng không có điều gì tồi tệ xảy ra."

300 triệu USD cho trận quyền anh thế kỷ. Giới thể thao thế giới đang mong chờ từng ngày sự kiện lớn nhất trong năm 2015 - trận so găng thế kỷ giữa 2 võ sĩ lừng danh nhất hiện nay: Floyd Mayweather và Manny Pacquiao diễn ra vào ngày 2.5, tranh các đai vô địch WBA, WBC, WBO và The Ring. Trận đấu này có tổng cộng giá trị ước tính từ 300 triệu USD trở lên, trở thành trận quyền anh đắt giá nhất lịch sử. Hai bên hiện cũng dàn xếp xong thỏa thuận chia tiền thưởng với tỷ lệ Mayweather nhận 60%, Pacquiao 40%.

Fernando Alonso là kế hoạch B của Mercedes. Trong trường hợp đội đua Mercedes không thể ký hợp đồng mới với Lewis Hamilton, kế hoạch B sẽ được đội đua nước Anh tính đến. "Chúng tôi không tỏ ra vội vàng. Hai bên sẽ thảo luận trong năm 2015. Lúc này, tôi rất lạc quan. Mục tiêu của Mercedes là làm sao phải thuyết phục các tay đua gắn bó với đội. Trong trường hợp thất bại, Alonso sẽ trở thành người thay thế", GĐĐH Toto Wolff cho biết.

Lee Chong Wei bán bảo bối làm từ thiện. Tay vợt số 2 thế giới đã có những nghĩa cử hết sức cao đẹp với nạn nhân bão lũ tại thành phố Ipoh. Sau khi cùng đoàn từ thiện và ê kíp huy động những nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho người dân tại Ipoh, Lee mới đây đã tiếp tục đứng ra kêu gọi những đồng nghiệp tại đội tuyển cầu lông Malaysia quyên góp những món đồ cá nhân để đấu giá nhằm tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân bão lũ. "Thật hạnh phúc khi được đồng hành cùng những nạn nhân bão lũ. Cá nhân tôi rất vui khi thấy mọi người đang đồng lòng để hướng về Ipoh", Lee Chong Wei nói.

Lee Chong Wei giúp đỡ nạn nhân bão lũ. Ảnh: Internet

Cựu vương Jenson Button bảnh bao bên hôn thê quyến rũ. Cuối tuần qua, tay đua người Anh đã tổ chức đám cưới linh đình với cô bạn gái lâu năm Jessica Michibata. Hôn lễ của cặp đôi này được diễn ra ở Maui, Hawaii (Mỹ). Mối lương duyên giữa Jessica Michibata và Jenson Button nảy nở vào năm 2008 khi gặp nhau ở Tokyo. Sau lần đầu tiên biết nhau, hai người nhanh chóng dính như sam. Dù vậy, chuyện tình này cũng trải qua sóng gió khi họ chia tay vào năm 2011.

Djokovic tin tưởng lặp lại năm 2011 thần thánh. Phát biểu trước báo giới khi đang ở Abu Dhabi tham dự giải tennis Mubadala World Tennis Championship, Nole tỏ ra khá tự tin khi nói về cơ hội lặp lại thành tích của năm 2011, mùa giải anh đã thắng 70/76 trận, vô địch 10 giải đấu trong đó có 3 Grand Slam và 5 Masters 1000.

"Liệu tôi có thể lặp lại năm 2011 không ư? Tôi không muốn nói trước điều gì cả. Nhưng có 1 điều chắc chắn là những gì làm được trong năm 2011 đã cho tôi thêm động lực và sự tự tin rất lớn rằng mình hoàn toàn có thể lặp lại điều đó thêm 1 lần nữa. Mọi thứ bây giờ đã khác nhiều so với năm 2011, tôi đã kết hôn, đã làm cha. Nhưng động lực và khát khao của tôi vẫn còn nguyên vẹn như trước." Nole cho biết.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục