Điểm qua 23 tuyển thủ Anh dự World Cup 2014

10:11 Thứ sáu 06/06/2014

HLV Hodgson mang đến Brazil đội hình với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những cầu thủ trụ cột của ĐT Anh vẫn là các gương mặt quen thuộc như Gerrard, Rooney.

Joe Hart (thủ môn, 27 tuổi, Man City)


Đây là kỳ World Cup thứ 2 của thủ môn thuộc biên chế Man xanh. Sau những gì thể hiện ở Premier League mùa vừa qua, anh trở thành ứng viên số 1 cho vị trí trong khung thành của ĐT Anh tại giải đấu diễn ra trên đất Brazil. Tính đến thời điểm hiện tại, Joe Hart có 40 lần khoác áo Tam sư.

Ben Foster (thủ môn, 33 tuổi, West Bromwich)


Khả năng Foster được HLV Hodgson giao nhiệm vụ bảo vệ khung thành của ĐT Anh tại World Cup không cao. Năm nay 33 tuổi, đây có thể xem là giải đấu lớn cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia. Kể từ lần đầu góp mặt vào đội hình Tam sư năm 2007, Ben Foster chỉ mới có 7 trận quốc tế ở mọi giải đấu.

Fraser Forster (thủ môn, 26 tuổi, Celtic)


Không chứng tỏ được khả năng ở Newcastle, anh phải chuyển đến đầu quân cho Celtic vào năm 2012. Thành tích giữ sạch lưới 21/27 trận ở giải vô địch Scotland mùa vừa qua giúp anh chiếm lòng tin của HLV Hodgson. Fraser Forster sẽ là đối thủ của Joe Hart trong việc cạnh tranh suất bắt chính cho Tam sư tại World Cup sắp tới.

Leighton Baines (hậu vệ trái, 29 tuổi, Everton)


Sau khi Ashley Cole không lọt vào đội hình dự World Cup 2014, Baines trở thành sự lựa chọn hàng đầu bên cánh trái ở hàng thủ ĐT Anh. Kinh nghiệm và khả năng công thủ toàn diện của anh luôn được đánh giá rất cao. Sau 23 lần chơi cho Tam sư, Baines đóng góp 1 bàn thắng cho đội nhà.

Gary Cahill (28 tuổi, trung vệ, Chelsea)


Lần đầu Cahill khoác áo ĐT Anh diễn ra cách đây 4 năm trong trận thắng Bulgaria với tỷ số 4-0 trên sân Wembley. Từ thời điểm đó, anh trở thành gương mặt quen thuộc mỗi khi Tam sư dự các giải quốc tế. Trước khi World Cup 2014 diễn ra, Cahill có 23 lần chơi cho đội tuyển quốc gia và ghi 3 bàn thắng. Hiện tại, anh đang được HLV Hodgson tin tưởng và nhiều khả năng có suất chính thức ở giải đấu sắp tới tại Brazil.

Phil Jagielka (31 tuổi, trung vệ, Everton)


Được triệu tập vào đội hình Tam sư từ EURO 2012, nhưng anh không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng tại giải đấu đó. Sau 2 năm, Jagielka được đánh giá là trụ cột của tuyến phòng ngự ĐT Anh. Ở độ tuổi 31, đây có thể là giải quốc tế lớn cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Glen Johnson (29 tuổi, hậu vệ phải, Liverpool)


Vị trí bên cánh phải trong đội hình ĐT Anh khó thoát khỏi tay Johnson. Tại những giải quốc tế gần đây, anh luôn có suất đá chính. Mùa vừa qua, Johnson thi đấu khá tốt trong màu áo Liverpool ở Premier League. Trong hàng phòng ngự Tam sư, anh chính là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất với 51 lần ra sân kể từ năm 2003 và đóng góp 1 pha lập công.

Phil Jones (22 tuổi, hậu vệ phải, trung vệ, tiền vệ phòng ngự, M.U)


Trong số 23 tuyển thủ Anh dự World Cup 2014, Phil Jones là cầu thủ đa năng nhất, bởi anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Lọt vào đội hình Tam sự dự EURO 2012, nhưng Phil Jones không được sử dụng ở bất cứ trận nào. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014 sẽ lớn hơn rất nhiều.

Luke Shaw (18 tuổi, hậu vệ trái, Southampton)


Phong độ khá tốt trong màu áo Southampton mùa vừa qua giúp anh lần đầu lọt vào ĐT Anh dự World Cup 2014. Tuy nhiên, Luke Shaw sẽ phải nỗ lực nhằm cạnh tranh với đàn anh giàu kinh nghiệm Baines cho vị trí bên cánh trái. Khả năng ngôi sao trẻ của Southampton được HLV Hodgson sử dụng tại giải đấu sắp tới trên đất Brazil không nhiều.

Chris Smalling (24 tuổi, trung vệ, Manchester United)


Cách đây 2 năm, Smalling bị loại khỏi danh sách ĐT Anh dự EURO do dính chấn thương. Mùa hè năm nay, anh không còn lỡ cơ hội lần đầu tham dự giải quốc tế lớn cùng đội tuyển quốc gia. Ở World Cup 2014, Smalling sẽ không dễ có vị trí chính thức trong đội hình Tam sư khi phải cạnh tranh với Cahill và Jagielka.

Ross Barkley (20 tuổi, tiền vệ, Everton)


Trải qua mùa giải khá thành công cùng Everton với việc ghi 6 bàn thắng sau 34 trận ở Ngoại hạng Anh, Ross Barkley xứng đáng góp mặt vào đội hình ĐT Anh dự World Cup 2014. Barkley chính là một trong những ngôi trẻ nhận được đánh giá rất cao và hứa hẹn thi đấu bùng nổ tại Brazil.

Steven Gerrard (34 tuổi, tiền vệ trung tâm, Liverpool)


Đây sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Gerrard, bởi anh tham dự World Cup 2014 ở độ tuổi 34. Tại Brazil mùa hè năm nay, Gerrard sẽ tiếp tục giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần trên sân của ĐT Anh. Tuy nhiên, sau mùa giải cày ải trong màu áo Liverpool, Gerrard đang trong quá trình hồi phục thể lực. Điều này khiến người hâm mộ Tam sư có chút lo lắng cho đội tuyển con cưng ở World Cup.

Jordan Henderson (23 tuổi, tiền vệ trung tâm, Liverpool)


Henderson gây ấn tượng mạnh đối với HLV Hodgson trong màu áo Liverpool mùa giải 2013/14. Ở World Cup 2014, anh trở thành niềm hy vọng rất lớn của đội tuyển xứ sở sương mù. Sau 2 năm từ khi tham dự EURO 2012, Henderson đang đứng trước cơ hội rất lớn chiếm một suất chính thức trong đội hình ĐT Anh.

Adam Lallana (26 tuổi, tiền vệ cánh, Southampton)


Lallana là một trong những tiền vệ thi đấu hay nhất ở Premier League mùa giải 2013/14. Đó là cơ sở để HLV Hodgson triệu tập anh vào danh sách dự World Cup 2014. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Lallana chưa nhiều khi chỉ mới có 4 lần ra sân.

Frank Lampard (35 tuổi, tiền vệ trung tâm, Chelsea)


Cựu cầu thủ Chelsea vừa trải qua mùa giải không thực sự thành công. Việc Lampard được triệu tập dự World Cup 2014 cũng khiến không ít người hâm mộ ĐT Anh bất ngờ. Điểm mạnh của anh là kinh nghiệm thi đấu quốc tế với 104 trận và ghi được 29 bàn thắng.

James Milner (28 tuổi, tiền vệ cánh, Manchester City)


Milner không có suất chính thức trong đội hình Man xanh mùa vừa qua khi ra sân 19/31 lần từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, HLV Hodgson vẫn đáng giá rất cao khả năng đóng góp của anh cho đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014. Đây là giải đấu quốc tế lớn thứ 3 anh góp mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Anh.

Alex Oxlade-Chamberlain (20 tuổi, tiền vệ cánh, Arsenal)


Chấn thương của Theo Walcott giúp Chamberlain có cơ hội lên tuyển dự World Cup 2014. Tuy nhiên, anh lại đang đứng trước nguy cơ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau khi dính chấn thương ở trận giao hữu gặp Ecuador. Hiện tại, các bác sĩ kết luận Chamberlain cần phải nghỉ khoảng 2 tuần trước khi trở lại thi đấu.

Raheem Sterling (19 tuổi, tiền vệ cánh, Liverpool)


Tỏa sáng trong màu áo Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua với 9 bàn thắng sau 30 trận, anh được HLV Hodgson triệu tập dự World Cup 2014. Điểm hạn chế của Sterling là thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Ở trận giao hữu gặp Ecuador, anh nhận thẻ đỏ sau tình huống va chạm với Valencia. Đây chính là điều khiến người hâm mộ ĐT Anh lo ngại cho ngôi sao trẻ của đội nhà.

Jack Wilshere (22 tuổi, tiền vệ công, Arsenal)


Cách đây 2 năm, Wilshere không thể dự EURO do dính chấn thương. Ở World Cup sắp tới, anh sẽ là ngôi sao được chờ đợi rất nhiều trong việc dẫn dắt lối chơi của Tam sư. Tiền vệ thuộc biên chế Arseanl từng nhận được đánh giá rất cao từ HLV Hodgson, thủ quân Gerrard sau khi chơi ấn tượng trong trận ĐT Anh đánh bại Brazil 2-1 trên sân Wembley.

Daniel Sturridge (24 tuổi, tiền đạo, Liverpool)


Sturridge ghi 21 bàn sau 29 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14. Anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hodgson trên hàng công Tam sư. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Sturridge khá khiêm tốn. Chân sút thuộc biên chế Liverpool mới chỉ có 5 lần khoác áo ĐT Anh và ghi 2 bàn thắng. Đây là kỳ World Cup đầu tiên của Daniel Sturridge.

Rickie Lambert (32 tuổi, tiền đạo, Southampton)


Niềm vui đến với Lambert khá bất ngờ khi anh được triệu tập vào ĐT Anh ở độ tuổi 32. Mùa vừa qua, Lambert ghi 13 bàn sau 37 trận chơi cho Southampton. Trước khi World Cup 2014 diễn ra,anh chuyển đến đầu quân cho Liverpool theo hợp đồng có mức phí chuyển nhượng 4 triệu bảng. Ở trận giao hữu mới nhất gặp Ecuador, cựu chân sút Southampton đóng góp 1 pha lập công vào trận hoạ 2-2 cho ĐT Anh.

Wayne Rooney (28 tuổi, tiền đạo, Manchester United)


Với 11 năm ăn cơm trên tuyển, Ro10 là tiền đạo kinh nghiệm nhất của ĐT Anh dự World Cup 2014. Đây là giải đấu lớn thứ 5 trong sự nghiệp của Wayne Rooney. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil, anh sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của Tam sư.

Daniel Welbeck (23 tuổi, tiền đạo, Manchester United)


Là người trẻ nhất trên hàng công của ĐT Anh, nhưng Welbeck đã trải qua một giải đấu quốc tế lớn cùng Tam sư khi dự EURO cách đây 2 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đóng góp 8 pha lập công sau 23 trận cho đội tuyển xứ sở sương mù. Tuy nhiên, phong độ không tốt khiến Welbeck phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh suất chính thức trong đội hình của HLV Hodgson.

Đội hình dự kiến của tuyển Anh ở World Cup 2014.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục