Điểm danh những lão tướng vẫn chưa hết thời ở World Cup 2014

08:35 Thứ sáu 13/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tham dự ở một đấu trường lớn nhất hành tinh như World Cup, bên cạnh việc sử dụng các tài năng có phong độ cao ở thời điểm hiện tại thì chắc chắn yếu tố kinh nghiệm luôn là điều mà các đội bóng quan tâm hàng đầu. Chính vì thế mà ở kỳ World Cup năm nay, nhiều đội bóng đã mang đến Brazil những “lão tướng” nhằm phát huy tối đa vai trò của họ trong màu áo đội tuyển quốc gia. Hãy cùng điểm qua những cái tên gạo cội của làng bóng đá thế giới có vinh dự được góp mặt ở kỳ World Cup 2014.

1. Andrea Pirlo – Italia


Andrea Pirlo, người được mệnh danh là chàng tiền vệ hào hoa bật nhất xứ sở mì ống xứng đáng là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này. Mặc dù đã bước sang tuổi 35 nhưng tầm ảnh hưởng của anh đối với lối chơi của Italia vẫn còn rất đậm nét. Ở kỳ World Cup lần này, Pirlo vẫn đóng vai trò nhạc trưởng, là linh hồn trong từng đường lên bóng của Italia và sự thành công của đội bóng áo thiên thanh phụ thuộc rất nhiều vào đôi chân tài hoa, nghệ sĩ của Andrea Pirlo.

2. Miroslav Klose – Đức


Là cầu thủ đã được ghi tên vào danh sách các huyền thoại bóng đá của đội tuyển Đức khi trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá Đức, Miroslav Klose được xem như là “quả đại pháo” sống tượng trưng cho hình ảnh cỗ xe tăng vốn được xem là thương hiệu của người Đức. Được Joachim Loew gửi gắm trọn niềm tin trên hàng công, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức sẽ tiếp tục là đầu tàu của Mannschaft ở kỳ World Cup năm nay. Klose hứa hẹn sẽ phá vỡ thành tích của Ronaldo và vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất qua các kỳ World Cup.

3. Frank Lampard – Anh


Năm nay, Frank Lampard đã bước sang tuổi 36 và phong độ cũng đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng “người không phổi” vẫn là một nhân tố chủ chốt trong đội hình của Tam Sư tham dự World Cup trên đất Brazil. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn và khát khao được cống hiến trong màu áo quốc gia trước khi từ giã sự nghiệp, Frank Lampard sẽ phát huy hết khả năng của mình để giúp tuyển Anh lấy lại hình ảnh của mình sau bao nhiêu năm chìm đắm trong sự khủng hoảng và thất bại.

4. Samuel Eto’o - Cameroon


Thi đấu ở vị trí tiền đạo và cũng đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ khi còn khoác áo Barca hay Inter nhưng chân sút hiện đang nắm giữ kỉ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các vòng chung kết Cúp bóng đá châu Phi với 16 bàn vẫn là niềm hy vọng vàng của đội tuyển Cameroon. “Báo đen” sẽ vẫn là mối nguy hiểm cho các đối thủ khi mà kỹ năng săn bàn cùng với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm vẫn còn là 2 thứ vũ khí lợi hại nhất mà Eto’o đang nắm giữ. Mặc dù không hy vọng vào khả năng đi sâu của tuyển Cameroon nhưng chắc chắn Eto’o và các đồng đội sẽ gây không ít khó khăn cho các đối thủ cùng vòng bảng.

5. Xavi Hernandez – Tây Ban Nha


Là một trong những trụ cột của La Roja trong suốt thời kỳ hoàng kim từ Euro 2008 cho đến World Cup 2010 rồi Euro 2012, không lí do gì Del Bosque không tiếp tiếp tục tin dùng lão tướng 34 tuổi Xavi Hernandez. Xavi là cầu thủ mang đến hơi thở của lối chơi tiki – taka huyền ảo và cũng chính là linh hồn mang đến sự sống của nó cho tới thời điểm hiện tại. Cho dù sức lực của Xavi ở thời điểm này đã giảm xuống rõ rệt nhưng ảnh hưởng của anh đối với đội bóng đang là ĐKVĐ thế giới quả thật vẫn là không thể chối cãi.

6. Didier Drogba – Bờ Biển Ngà


Năm nay, tiền đạo 36 tuổi Didier Drogba vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Bờ Biển Ngà bất chấp vấn đề tuổi tác. Drogba là cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng và gây nguy hiểm cho bất cứ đội bóng nào. Bản năng săn bàn sát thủ của “voi rừng” hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu xa sút và ở kỳ World Cup năm nay, Drogba hứa hẹn sẽ thể hiện được giá trị và đẳng cấp của mình trên đất Brazil.

7. Steven Gerrard – Anh


Là đồng đội với Frank Lampard ở đội tuyển Anh và đồng thời cũng là người thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng phong cách thi đấu của cả 2 chẳng hề giống nhau. Thế nhưng, Gerrard vẫn đang giữ được một phong độ tốt bằng chứng là việc giúp CLB Liverpool có một mùa giải thăng hoa đánh dấu sự trở lại của mình ở đấu trường Premier League. Với phong độ đó, Gerrard sẽ tiếp tục phối hợp cùng với Frank Lampard để dẫn dắt đội tuyển Anh tiến sâu ở kỳ World Cup năm nay.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục