“Điểm 10” cho một thất bại

17:28 Thứ bảy 21/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là sau rất nhiều sự nỗ lực, rất nhiều cố gắng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games khi để thua Thái Lan trong trận chung kết.

“Ai chiến thắng mà không hề thất bại, ai nên khôn mà chẳng dại một đôi lần”, thất bại là điều bình thường xảy ra trong mọi cuộc chơi. Nhưng trong trong thất bại vừa qua, các cô gái vàng của chúng ta đã làm được điều phi thường và xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lấy quyền chủ động, họ tổ chức được nhiều pha phối hợp một chạm uyển chuyển, đẹp mắt. Lối đá kĩ thuật mà các cô gái thể hiện trước đối thủ nhìn chẳng kém gì mấy so với các đồng nghiệp nam. Lối đá ấy vẫn được các học trò của HLV Trần Vân Phát tiếp tục phát huy dù đối thủ của họ đã chọn lối đá rắn, áp sát để ứng phó.

ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Lối đá có phần bạo lực của Thái Lan đã khiến không ít lần các cô gái của chúng ta gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Ở phút 26, Sritala đã có một pha vào bóng cao chân khá thô bạo khiến tiền đạo Thanh Hương bị chảy máu và phải ra ngoài cho đội ngũ y tế chăm sóc. Khi bị dẫn trước, các cầu thủ Thái càng thể hiện lối đá thiếu fair play của mình. Ở phút 37, Phetwiset có pha vào bóng nguy hiểm khiến Minh Nguyệt phải rời sân bằng cáng. Ngay sau đó, một cầu thủ khác của Thái Lan là Phancha cũng phạm lỗi đối với tiền vệ Nguyễn Thị Muôn. Pha phạm lỗi ấy khiến người hâm mộ Việt Nam thót tim bởi trước đó Muôn cùng với hậu vệ Trần Thị Kim Hồng bị đứt dây chằng đầu gối nhưng vì niềm đam mê trái bóng tròn vẫn kiên trì theo con đường mình đã chọn.

Ai cũng biết rằng ở Việt Nam, chẳng cô gái nào làm giàu được từ nghiệp bóng đá, họ chọn con đường quần đùi áo số chỉ vì niềm đam mê, sự khát khao chứng tỏ năng lực và cống hiến cho quốc gia. Chứ xét về lương thưởng thì… xin lỗi ban tổ chức các giải bóng đá nữ và các ông bầu…, mức thù lao dành cho các nữ cầu thủ chưa bao giờ được xem là đủ, là xứng đáng với sự cống hiến của họ, có rất nhiều người sau thời kì đỉnh cao đã rơi vào tình cảnh khó khăn và vật lộn với cuộc sống mưu sinh vất vả. Thấy trước được viễn cảnh ấy nhưng các cầu thủ nữ của chúng ta hôm nay vẫn ra sân với tất cả sự đam mê và lòng khát khao thì quá đáng khen, quá bái phục cho tinh thần và nghị lực của họ

Sự kiên cường, quả cảm của các cô gái Việt Nam là những điều sâu đậm nhất đọng lại trong tim những ai xem trận chung kết vừa qua. Không chỉ xét về tinh thần thi đấu mà cả về góc độ chuyên môn, đội tuyển Việt Nam cũng là những người hay hơn, xuất sắc hơn. Dù thua trận nhưng họ xứng đáng nhận được những điểm 10 từ người hâm mộ.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục