Đi tìm những đứa con của huyền thoại

13:17 Thứ hai 13/10/2014

Cho tới thời điểm hiện tại, những cái tên như Zidane, Kluivert, Rivaldo,… dù đã đi vào quá khứ nhưng sự nghiệp của họ đã đi vào huyền thoại của bóng đá thế giới. Thêm một lần nữa tên tuổi của họ lại được nhắc tới nhưng là dưới cương vị những “phụ huynh” của các tài năng trẻ triển vọng.

Cú sút phạt căng như búa bổ từ hơn 25m đi thẳng vào khung thành của Gheorghe Hagi. Những pha di chuyển như một bóng ma và kết thúc bằng một pha đánh đầu lạnh lùng của Kluivert. Màn xoay người đầy biến ảo của Zidane qua hai cầu thủ đối phương... Tất cả những thứ đó đã trở thành “đặc sản” của môn thể thao vua khắc sâu vào tâm trí của nhiều người hâm mộ.

Enzo Zidane ở đội trẻ Real Madrid

Kế thừa những tinh hoa của các ông bố, Lanis, Justin và Enzo đang được kỳ vọng sẽ trở thành Hagi, Kluivert, Zidane “mới” trong làng bóng đá. Ngoài ra còn có Joe van der Sar, Christian Maldini, Giovanni Simeone, Rivaldinho (tiểu Rivaldo) và Romarinho.

Tuy nhiên, liệu trong tương lai các tài năng nhí này có tỏa sáng được hay không vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Đây đang môt là chủ đề được cộng đồng bóng đá quan tâm và bàn tán trên mạng xã hội khi ngày càng có nhiều cựu cầu thủ bóng đá định hướng cho các “cậu ấm” theo nghiệp của mình.

Paul Ince, cựu tiền vệ của đội tuyển Anh cho biết về đứa con mới chập chững biết đi của mình: “Tôi đột nhiên thấy Tom gần gũi với bóng đá, điều đó rất hiếm xảy ra. Sau đó Tom cứ đuổi theo trái bóng theo cách rất tự nhiên.”

Niall, con trai 19 tuổi của cựu trung vệ Martin Keown đang thi đấu cho CLB trẻ Reading FC cũng được cha mình ca ngợi: “Dường như gen di truyền vốn có một khả năng đặc biệt.Tôi chưa từng nghĩ Niall sẽ chơi bóng từ khi sinh ra. Thế nhưng giờ đây nó đã trở thành cầu thủ bóng đá như một lẽ tự nhiên.”

Rivaldo và con trai

Cả con trai của Kluivert và Van der Sar đều đang được đào tạo trong học viện của Ajax. Trong khi đó, “tiểu Rivaldo” đã có một pha khống chế bóng bằng ngực trước khi ghi bàn đầy ngoạn mục giống như cha mình đã từng thực hiện trong chiến thắng 3-2 trước Valencia vào năm 2001. Cậu con trai cả Enzo của Zidane đang chứng tỏ được khả năng trong đội bóng trẻ của Real Madrid khi được nắm giữ vai trò tiền vệ tấn công giống như cha mình đã từng.

Có đạt được những thành tựu như những Zidane, Kluivert hay Hagi hay không có lẽ chỉ có thời gian mới trả lời được. Hiện nay, nhờ “hồng phúc “ của những ông bố danh tiếng, video về trận đấu của các sao nhí luôn thú hút nhiều sự theo dõi từ người hâm mộ trên Youtube.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục