Đến lượt Brazil bị trọng tài xử ép

06:57 Chủ nhật 13/07/2014

Brazil chơi kém cỏi, nhưng phải thừa nhận họ nhận một thất bại đau đớn trong trận đấu đã bị biến chất hoàn toàn từ những quyết định sai lầm đầy ngạc nhiên của trọng tài Djamel Maimoudi (Algeria).

Phút thứ 3, trong một tình huống lên bóng nhanh của Hà Lan, trung vệ Thiago Silva trong nỗ lực cản phá đã kéo tiền vệ Arjen Robben nhằm ngăn chặn một bàn thua.

Thiago Silva phạm lỗi với Robben ở ngoài khu cấm - Ảnh: Reuters

Thực tế, đấy là tình huống xử lý tốt nhất có thể của đội trưởng Brazil khi anh tác động Robben ở ngoài khu cấm, điều bất kỳ hậu vệ có kinh nghiệm nào cũng sẽ làm nhằm tránh một bàn thua sớm.

Tuy nhiên, khá bất ngờ là trọng tài Djamel Maimoudi đứng không quá xa đã chỉ thẳng vào chấm phạt đền, bất chấp sự phản đối dữ dội của đội chủ nhà.

15 phút sau, Blind đã ghi bàn sau cú đánh đầu phá bóng ra rất dở của David Luiz. Nhưng nếu xử lý chính xác, trước đấy trọng tài đã phải phất cờ phạt việt vị tình huống di chuyển nhận bóng của Wijnaldum, sau quả chuyền của Robben. Đấy là tình huống việt vị không hề mập mờ chút nào.

Đến phút 90+1, Hà Lan đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, sau một tình huống phản công.

Tuy nhiên, đấy là pha bóng một cầu thủ áo xanh cam đã phạm lỗi với tiền vệ Oscar, khi đá vào chân trụ của tiền vệ Brazil trước khi bóng được luân chuyển sang cánh phải để chuyền vào cho Wijnaldum ghi bàn.

Không chỉ đưa ra 3 quyết định sai lầm trong những tình huống ghi bàn của Hà Lan, vị trọng tài Djamel Maimoudi người Algeria còn có những pha xử lý khó hiểu khác, tất cả đều gây thiệt thòi cho đội chủ nhà.
Tiêu biểu nhất trong số đấy là pha bóng Oscar bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa của Hà Lan nhưng không được thổi phạt đền. Chiếu theo tình huống quay chậm, rõ ràng cầu thủ Chelsea đã đi bóng qua Blind trước khi cầu thủ Hà Lan ngáng chân rất rõ.

Blind rời sân sau pha ngáng chân Oscar - Ảnh: Reuters

Oscar không những không nhận được một quả phạt đền hợp lệ, ngược lại còn nhận một thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Điều đáng nói, Blind sau pha cản phá đã phải rời sân vì chấn thương đầu gối, bằng chứng cho thấy anh đã có tác động đến cầu thủ Brazil sau khi bị Oscar đẩy bóng qua người.

World Cup 2014 chứng kiến nhiều quyết định sai lầm của các trọng tài. Nhưng đa phần trong số đấy đều được chấp nhận như những lỗi nhận định. Còn trường hợp một loạt sai lầm diễn ra, với phần thiệt thòi nghiêng hẳn về một đội bóng như trọng tài Djamel Maimoudi là lần đầu tiên xuất hiện.

Brazil tâm lý không ổn định lẫn chất lượng con người đá kém hơn hẳn Hà Lan chặt chẽ và hợp lý. Tuy nhiên, rất đáng tiếc và khó hiểu khi trong trận cầu có ý nghĩa rất lớn ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ của đội chủ nhà, Brazil lại bị đánh bại bởi những quyết định không chính xác liên tục của trọng tài.
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục