Del Bosque: Đức không có điểm yếu

20:25 Thứ sáu 22/06/2012

HLV Vicente del Bosque của Tây Ban Nha ca ngợi sức mạnh của Đức và cho rằng người đồng nghiệp Joachim Loew đủ sức dẫn dắt 2 CLB khổng lồ Real Madrid và Barcelona.

“Die Mannschaft” là đội tuyển duy nhất toàn thắng tại Ba Lan-Ukraina và điều đáng nói là họ đứng đầu ở bảng “tử thần”. Đối thủ của Đức tại vòng tứ kết chỉ là Hy Lạp nên đoàn quân của HLV Loew đang tràn trề cơ hội vào vòng bán kết.

Đức từng thua Tây Ban Nha tại trận chung kết EURO 2008 nhưng kể từ đó đã tiến bộ rất nhiều. “Die Mannschaft” đang là đối trọng số 1 của “La Roja” trong hình trình bảo vệ ngôi vương châu Âu.

HLV del Bosque - Ảnh Getty

“Đức đã và đang chơi bóng ở cấp độ rất cao. Họ có tinh thần chiến đấu thống nhất và đây là một đội bóng tuyệt vời”, HLV del Bosque ca ngợi đối thủ, “Tôi không thể nghĩ ra điểm yếu nào của họ. Đức phòng ngự rất tốt trong khi Mario Gomez thật đáng sợ trên hàng công. Dự bị cho anh ấy ấy là một tiền đạo kỳ cựu như Miroslav Klose. Điều ấy có rất nhiều ý nghĩa”.

Tây Ban Nha sẽ đá trận tứ kết với Pháp vào rạng sáng Chủ Nhật. HLV del Bosque phủ nhận việc ông quá chú ý tới Đức mà bỏ quên đối thủ “khó nhằn” ngay trước mắt.

“Tôi chỉ nghĩ về trận đấu với Pháp”, chiến lược gia 61 tuổi nói, “Nói trước về những thứ khác sẽ là không tôn trọng họ. Tôi có sợ Franck Ribery không ư? Có, và cả Karim Benzema cùng Samir Nasri nữa. Họ đều là những cầu thủ hàng đầu và không dễ để phong tỏa”.

Cuối cùng, cựu HLV của Real Madrid cho rằng người đồng nghiệp Loew sẽ đạt được thành công lớn tại CLB, tương tự như sự nghiệp của ông tại ĐTQG Đức. Del Bosque còn nói nhà cầm quân trẻ tuổi này đủ sức để dẫn dắt 2 gã khổng lồ của La Liga.

“Ông ấy là một người thanh lịch và đã rất thành công trong việc đại diện cho đất nước của mình”, Del Bosque kết luận, “Loew từng làm việc ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Real Madrid và Barcelona sẽ không hề quá sức với ông ấy”.
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục