Davis Cup lập kỷ lục về đánh đôi

13:28 Chủ nhật 03/02/2013

Cuốn sách kỷ lục quần vợt đã được viết lại đêm 2/2 sau khi đôi nam của Czech thắng đôi của Thụy Sĩ trong trận đấu kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ.

Tomas Berdych/Lucas Rosol mừng chiến thắng sau trận đấu dài kỷ lục. Ảnh: DCC.

Trận đấu kéo dài 5 set với tỷ số 6-4., 5-7, 6-4, 6-7 (3), 24-22 giữa đôi Tomas Berdych/Lucas Rosol và Stanislas Wawrinka /Marco Chiudinelli giờ đã trở thành trận đấu đôi dài nhất trong lịch sử tennis với 7 giờ 1 phút.

Sau nỗ lực lội ngược dòng để cân bằng tỷ số 2-2 sau 4 set, đôi nam người Thụy Sĩ đã cố gắng trụ vững ở set 5 và hóa giải thành công 12 cơ hội giành break-point của Czech. Nhưng đến cơ hội ăn điểm break-point thứ 13 của Czech thì họ không còn giữ được may mắn nữa.

Marco Chiudinelli trở thành 'tội đồ' với lỗi kép đáng tiếc khi cầm giao bóng, qua đó biếu chiến thắng cho Berdych/Rosol, giúp Czech vượt lên dẫn trước 2-1.

Sau trận này, Wawrinka sẽ phải gặp Berdych ở trận đấu đơn. Đây là trận thứ 4 trong loạt đấu 5 trận của Davis Cup và cả hai tay vợt đều bị hút cạn năng lượng sau trận đấu đôi marathon.

Ngoài việc đứng đầu danh sách các trận đấu đôi dài nhất, đây còn là trận đấu dài kỷ lục thứ hai, chỉ sau trận đơn Isner-Mahut ở Wimbledon.

Sau trận đấu, Berdych cho biết: “Tôi chưa bao giờ đấu một trận dài như thế. Tôi thích trải nghiệm mới này nhưng chúng tôi vẫn cần thêm 1 điểm nữa để lọt vào tứ kết".

16 đội dự vòng 1 của nhóm vô địch - nhóm mạnh nhất của Davis Cup - đang tranh 8 vé vào tứ kết. Đến thời điểm này đã có 3 đội giành quyền đi tiếp là Pháp (thắng Israel 3-0), Serbia (thắng Bỉ 3-0) và Argentina (thắng Đức 3-0). 5 tấm vé tứ kết còn lại sẽ được quyết định trong ngày Chủ nhật 3-2.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục