Đấu Italia, vận xui bám lấy Tây Ban Nha?

23:59 Chủ nhật 26/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiếc áo đấu màu trắng chưa bao giờ mang lại sự may mắn cho tuyển Tây Ban Nha. Liệu trước Italia, thầy trò HLV Vicente del Bosque sẽ đổi vận?

Áo trắng không thực sự mang lại may mắn cho TBN. Ảnh: Internet.

CĐV La Roja có lý do để lo lắng khi UEFA xác nhận, Tây Ban Nha sẽ khoác áo đấu màu trắng trong trận gặp Italia ở vòng 1/8. Trong quá khứ, tuyển Tây Ban Nha thường gặp không ít bất lợi mỗi khi ra sân với màu áo không màu đỏ truyền thống.

Trở lại thời điểm World Cup 1994, Tây Ban Nha đã gục ngã 0-2 trước Italia của một Robertio Baggio kiệt xuất. 4 năm sau, họ lại thất bại trước Nigeria ở World Cup 1998 và tiếp tục nếm trái đắng trước Bồ Đào Nha tại EURO 2004. Điểm chung ở các trận thua này là TBN đều mặc áo trắng.

Lần gần nhất TBN mặc áo trắng ở một giải đấu lớn chính là World Cup 2014. Tại Brazil, với tư cách là ĐKVĐ nhưng thầy trò HLV Del Bosque đã nhận trận thua tủi hổ 1-5 trước Hà Lan trong ngày ra quân. Chưa dừng lại ở đó, TBN từng mặc áo trắng trong năm nay để đấu Italia trong một trận giao hữu và may mắn mới có được kết quả hòa.

Rõ ràng chiếc áo đấu màu trắng thực sự trở thành nỗi ám ảnh của Tây Ban Nha. Tại EURO năm nay, tuyển Italia cũng đang rất nóng lòng trả món nợ đã vay trong trận chung kết 4 năm trước vì thế, TBN cần phải hết sức cẩn trọng ở lần thư hùng này.

Tiểu Lam | 23:55 26/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục