Dấu hỏi cho Lý Hoàng Nam

05:00 Thứ sáu 27/10/2017

TinTheThao.com.vnĐược đơn vị chủ quản B. Bình Dương chi khá mạnh tay trong thời gian qua nhưng Lý Hoàng Nam vẫn chưa thể đạt được những thành tích như mong đợi.

lyhoangnamvietnamf5futures3

 Hoàng Nam cần được mài dũa nhiều hơn ở sân chơi Challenger.

Trước khi tham dự giải quần vợt Vietnam Open thuộc hệ thống Challenger, Hoàng Nam thi đấu không thành công trong hệ thống các giải Men's Futures, vì lẽ đó tay vợt số một Việt Nam bị hất văng khỏi top 500 thế giới.

Được đặc cách vào thẳng vòng đấu chính ở cả hai nội dung trên sân nhà. Hoàng Nam trở thành niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Việt Nam, cho dù đây chỉ mới là một trong những lần hiếm hoi anh được tham dự một giải thuộc hệ thống Challenger, vốn khắc nghiệt hơn nhiều so với đấu trường Men's Futures.

Ở nội dung đơn, Hoàng Nam thất bại khá chóng vánh với tỷ số 2-0 trước tay vợt từng đứng top 50 thế giới là Go Soeda (Nhật Bản). Bước vào nội dung đôi, Hoàng Nam được chú ý khi đánh cặp cùng Sumit Nagal - tay vợt từng cùng anh vô địch đôi trẻ ở Wimbledon 2015.

Song, với sự không ăn ý Hoàng Nam và Nagal đã phải gác vợt với tỷ số 2-1 trước Ti Chen (Đài Loan)/Max Purcell (Úc). Còn nhớ ở năm ngoái, Hoàng Nam vào được vòng 2 và cùng Hoàng Thiên làm được điều tương tự nội dung đôi nam. Dù lập luận thế nào đi nữa, thì thành tích năm nay của Hoàng Nam rõ ràng là một bước thụt lùi.

Ở nội dung đơn, Hoàng Nam không thể lấy được dù chỉ 1 set trước Soeda. Trong khi đó những gì mà Nagal làm được đáng khích lệ hơn nhiều khi tay vợt này kéo đối thủ từng đứng hạng 8 thế giới Mikhail Youzhny (Nga) đến set thứ ba. 

Nhìn nhận một cách khách quan thì Hoàng Nam năm nay đã 20 tuổi, cái tuổi không còn quá trẻ để được gọi là tay vợt tiềm năng nữa. Mới đây, lãnh đạo của B. Bình Dương từng chia sẻ rằng họ đang có kế hoạch để đưa Nam sang Tây Ban Nha tu nghiệp. Song bên cạnh chuyên môn, có lẽ Hoàng Nam cần được cải thiện thêm phần tâm lý, bởi theo như chia sẻ của chính anh thì "những đối thủ ở đấu trường Challenger đẳng cấp hơn rất nhiều" và chính Nam cũng "cảm thấy bị tâm lý ở ngay những đường bóng đầu tiên".

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 05:00 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục