Danh sách 23 ứng cử viên danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013: Đức thống trị, Anh vắng bóng

19:15 Thứ ba 29/10/2013

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và tạp chí France Football đã công bố danh sách rút gọn 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2013.

Đáng chú ý trong danh sách này là sự thống trị của Bayern Munich. Hùm xám xứ Baravia với ngôi vô địch Champions League, Bundesliga và cúp Quốc gia Đức mùa bóng vừa qua đã có đến 6 cầu thủ được xướng tên bao gồm Philipp Lahm, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Franck Ribery, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger. Xếp sau Bayern là Barcelona với 4 ngôi sao Xavi Hernandez, Lionel Messi, Andres Iniesta và Neymar.

Liệu Ribery có thể hạ bệ Messi ở QBV?

Nước Anh không có một đại diện nào góp mặt, kể cả Wayne Rooney - cầu thủ đã cùng M.U vô địch Premier League mùa trước cũng như có phong độ cực cao ở mùa này. Trong khi đó, Đức có đến 4 cầu thủ là Philipp Lahm, Thomas Mueller, Mesut Oezil và Bastian Schweinsteiger.

Ở cấp giải đấu, Bundesliga cũng đứng đầu với 6 cầu thủ Bayern và Robert Lewandowski của Borussia Dortmund. La Liga góp 6 ứng viên. Thứ 3 là Premier League với 5 cầu thủ Yaya Toure (Man City), Robin van Persie (M.U), Luis Suarez (Liverpool), Mesut Ozil (Arsenal) và Eden Hazard (Chelsea).  Ligue 1 có 4 ứng viên gồm Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani, Thiago Silva (Paris Saint-Germain) và Radamel Falcao (Monaco).

Danh sách cụ thể 23 ứng viên được đề cử (xếp theo thứ tự Alphabet):

Gareth Bale (xứ Wales/Real Madrid), Edinson Cavani (Uruguay/Napoli/PSG), Radamel Falcao(Colombia/Atletico/Monaco), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển/PSG), Andrés Iniesta (Tây Ban Nha/Barca), Philipp Lahm (Đức/Bayern), Robert Lewandowski (Ba Lan/Dortmund), Lionel Messi (Argentina/Barca), Thomas Mueller (Đức/Bayern), Manuel Neuer (Đức/Bayern), Neymar (Brazil/Santos/Barca), Mesut Oezil (Đức/Real Madrid/Arsenal), Andrea Pirlo (Italia/Juventus), Franck Ribéry (Pháp/Bayern), Arjen Robben (Hà Lan/Bayern), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid), Bastian Schweinsteiger (Đức/Bayern), Luis Suárez (Uruguay/Liverpool), Thiago Silva (Brazil/PSG), Yaya Touré (Bờ Biển Ngà/Man City), Robin Van Persie (Hà Lan/M.U), Xavi (Tây Ban Nha/Barca).

Từ 23 cái tên này, FIFA sẽ chọn ra danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ trước khi công bố Quả bóng Vàng năm 2013 vào ngày 13/01/2014 tại Zurich, Thụy Sỹ. Ngay từ lúc này, đã nổi lên 4 gương mặt sáng giá nhất là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic và Franck Ribery.

Bên cạnh đó, FIFA cũng công bố danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2013. Tất cả đều là những vị HLV tên tuổi. Rõ ràng, cựu HLV Bayern, Jupp Heynckes với cú ăn 3 cùng Hùm xám là ứng viên sáng giá nhất. Đáng chú ý trong danh sách này là sự xuất hiện của Sir Alex Ferguson, người vừa giã từ sự nghiệp huấn luyện cuối mùa bóng vừa qua.

Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2013:

Carlo Ancelotti (Paris Saint-Germain/Real Madrid), Rafael Benitez (Chelsea/Napoli), Antonio Conte (Juventus), Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha),  Alex Ferguson (cựu HLV M.U), Jupp Heynckes (cựu HLV Bayern Munich), Juergen Klopp (Borussia Dortmund), Jose Mourinho (Real Madrid/Chelsea), Luiz Felipe Scolari (Brazil), Arsene Wenger (Arsenal).
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục