Đánh đâu thua đó, Nadal đang hết thời?

20:12 Thứ ba 16/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại liên tiếp ở Qatar Open, Australian Open và mới đây là Argentina Open là tín hiệu đáng báo động với sự nghiệp của Rafael Nadal.

Nadal từng khẳng định thẳng thừng anh không xứng đáng được nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải 2016. Dường như rất quyết tâm lấy lại cảm giác thi đấu, Rafa liên tục tham gia nhiều giải đấu khác nhau song kết quả anh thu về chẳng mấy làm hãnh diện.

Ở Qatar Open, Nadal thua đậm Novak Djokovic ở chung kết. Đến Australian Open, "vua đất nện" dừng chân ngay tại vòng hai trước đàn anh Fernando Verdasco, vốn không còn ở thời kỳ đỉnh cao.

Nadal đang phải đối diện vô vàn khó khăn. Ảnh: Internet.

Mọi chuyện tồi tệ hơn khi Nadal tham dự Argentina Open với tư cách là nhà đương kim vô địch. Anh gục ngã sau ba ván trước Dominic Thiem, tay vợt lâu nay chỉ được xếp ở nhóm "tiềm năng" và thua xa Rafa về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh trận mạc.

Nadal rõ ràng đang có thừa sự chăm chỉ, khi anh tích cực tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ, hay thậm chí là cả giải đấu giao hữu ngay khi khởi đầu mùa giải.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh mà thể lực đang suy giảm, nếu anh vẫn thi đấu thiếu tập trung và không thay đổi linh hoạt lối chơi, thì năm 2016 có lẽ vẫn sẽ là một mùa giải gây thất vọng với ngôi sao 30 tuổi.

Mặc dù trên BXH, ông vua đất nện vẫn đang đứng ở vị trí số 5, nhưng với sự vươn lên mạnh mẽ của các tay vợt trẻ, có lẽ mong muốn trở lại top 4 của Rafa đang ngày càng trở nên xa vời hơn.

Nam Anh | 20:00 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục