Đánh bại Adam Scott, Rory McIlroy vô địch Úc mở rộng

15:20 Thứ hai 02/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, golf thủ 24 tuổi người Bắc Ireland đã có danh hiệu đầu tiên sau khi lên ngôi tại Úc.

Tuy không được đánh giá cao như người đồng nghiệp Adam Scott về sự ổn định trong xuyên suốt giải đấu. Nhưng một chút sai lầm của Scott khi đánh bogey và golfer đã gián tiếp mang lại cơ hội lên ngôi cho McIlroy, và tất nhiên là anh đã không bỏ lỡ thời cơ ăn đó.

Trở lại với diễn biến của trận đấu đáng chờ đợi này. Scott đã tỏ ra bản lĩnh với 4 gậy ít hơn McIlroy, nhưng ở khoản putt, anh lại tỏ ra yếu thế hơn đối thủ và không tận dụng được lợi thế để giành chiến thắng. Trong khi đó, Mcllroy dù vẫn chưa thật sự xuất sắc trong các cú phát bóng, nhưng khả năng putt hoàn hảo trong những lần cứu par đã mang lại cho tay golf người Ireland rất nhiều lợi thế. Anh san bằng tỉ số khi birdie lỗ số 5, eagle lỗ số 7 và tiếp tục birdie ở lỗ số 8.

Ở lỗ tiếp theo, Scott nhanh chóng birdie và duy trì lợi thế dẫn điểm cho đến lỗ thứ 18.

Bước vào 9 đường tiếp theo, cả 2 đã đẩy người xem tới giới hạn tận cùng của sự kịch tính. Cho đến lỗ thứ 18, Mcllroy trung thành với lối phát bóng yếu và approach xa cờ hơn Scott. Sau đó, cả 2 chọn lối phát bóng an toàn và điểm đến fairway gần nhau. Ở tình huống đánh trước và đưa bóng lăn xa mép green, Scott đã có một quyết định sai lầm khi chip và đưa bóng vượt qua cờ gần 20 feet.

Lúc này, tâm điểm được đổ dồn về cú birdie putt ở khoảng cách hơn 12 feet của Mcllroy. Tay golf gốc Bắc Ireland đã khôn khéo đẩy bóng nhẹ nhàng, đủ để rơi vào lỗ và có được chiến thắng.

Để vuột mất chức vô địch vào tay Mcllroy, Scott đã phải chấm dứt tham vọng đi vào lịch sử với triple crown. Anh kết thúc ở vị trí thứ 2 với tổng cộng -17 gậy 271. 3 golf thủ xếp ngay sau đó lần lượt là John Senden (-11), Bryden McPherson (-9) và Rhein Gibson (-9).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục