Đặng Phước Anh: Người hùng futsal ở Thái Lan

10:16 Chủ nhật 14/07/2013

Từng dính án kỷ luật vì đánh trọng tài, chàng thủ môn người TP HCM phải từ giã sự nghiệp. Nhưng futsal giúp anh tìm lại niềm vui khi được CLB Thái Lan mời về thi đấu.

Phước Anh đến thăm và động viên các em đội bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam trong chuyến du đấu Thái Lan vừa qua. Ảnh: Đức Đồng.

Phước Anh là cầu thủ đầu tiên của futsal Việt Nam xuất ngoại thi đấu ở cường quốc futsal Thái Lan. Hơn 10 năm trước, Phước Anh làm quen với sân cỏ. Tài năng nhanh chóng nở rộ, anh gia nhập đội trẻ Công an TP HCM. Sau đó anh giành giải thủ môn xuất sắc U21 quốc gia năm 2002. Nhờ vậy, Phước Anh được gọi vào đội U20 Việt Nam rồi chuyển sang thi đấu cho đội TMN Cảng Sài Gòn. Khi đang ở đỉnh cao phong độ, sự bồng bột của tuổi trẻ khiến anh mất nghiệp.

Phước Anh nhớ lại: “14/2/2004 là ngày đáng quên nhất với tôi. Sự háo thắng của tuổi trẻ khiến tôi đấm ngã trọng tài Bảo Sơn để rồi bị VFF cấm thi đấu hai năm. Tỳ vết ấy tôi không muốn nhắc lại nữa, tôi ăn năn lắm rồi”.

Bị treo giò hai năm, sự nghiệp quần đùi áo số của anh sau đó lận đận. Mãn hạn treo giò, Phước Anh đi thử việc ở nhiều đội như Bưu Điện TP HCM, Trung tâm Thành Long nhưng đều không thành công vì các đội bóng này cũng xuống hạng và xoá tên. Phước Anh quyết định treo găng về phụ gia đình khi thấy cửa ra không còn sang với mình.

Treo găng nhưng niềm đam mê với trái bóng tròn vẫn cháy bỏng trong anh. Thế rồi cuối năm 2009, phong trào futsal đang phát triển mạnh ở TP HCM, cơ hội mở ra với Phước Anh. Anh được giới thiệu vào thử việc ở CLB futsal Thái Sơn Nam. Với kinh nghiệm từ sân bóng chuyên nghiệp cùng khả năng phản xạ cực tốt, ra vào hợp lý anh nhanh chóng chinh phục các HLV của đội bóng.

Ngay trong mùa đầu tiên, anh đã giúp đội bóng này giành chức vô địch futsal toàn quốc. Niềm vui tiếp tục nhân lên với chàng trai TP HCM khi anh được gọi vào tuyển futsal quốc gia. Phước Anh góp công lớn giúp futsal Việt Nam giành vị trí á quân giải vô địch Đông Nam Á 2010. Bản thân anh nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc giải.

Chứng kiến phong độ ổn định của Phước Anh trong màu áo CLB và tuyển quốc gia, tháng 6/2012, CLB futsal hàng đầu Thái Lan GH Bank Chonburi đã mượn Phước Anh để thi đấu ở giải futsal các CLB châu Á 2012. Nắm bắt được cơ hội, Phước Anh toả sáng để rồi sau đó, GH Bank Chonburi đặt bút ký hợp đồng một năm với Phước Anh từ tháng 9/2012.

Phước Anh trong ngày ra mắt CLB futsal GH Bank Chonburi (Thái Lan).

Gặp Phước Anh trong lần anh đến thăm đội trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam vừa du đấu tại Bangkok, chàng thủ môn 30 tuổi này tâm sự: “Gặp lại người nhà tôi mừng lắm, qua đây thi đấu đã một năm rồi nhưng rất ít khi được về Việt Nam vì giải futsal Thái Lan thi đấu nhiều vòng, kiểu như V-League ở Việt Nam. Xa nhà thi đấu tôi cũng nhớ gia đình, nhớ các đồng đội lắm. Nhưng vì niềm đam mê với futsal, cũng xác định đây là cơ hội tốt nên tôi luôn cố gắng hết mình”.

Với bản lĩnh thi đấu vững vàng, Phước Anh được giới futsal Thái Lan đánh giá là một trong 3 thủ môn hay nhất giải. Anh cho biết hiện có nhiều đội đặt vấn đề ký hợp đồng với anh. “Hiện tôi chỉ lo tập trung tốt nhất cùng các đồng đội để lên đường sang Kuwait thi đấu giải vô địch futsal các CLB Châu Á 2013 rồi mới tính tiếp tương lai của mình”, Phước Anh nói.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục