Đan Mạch 1-3 Brazil: Gọi tên Hulk

22:34 Thứ bảy 26/05/2012

Khi chỉ còn chưa tới hai tuần nữa là VCK EURO 2012 sẽ chính thức khởi tranh, thì việc được thi đấu trước một đội tuyển đang có một phong độ cực cao với mạch trận toàn thắng từ tháng 10/2011 như Brazil là một cơ hội không thể tốt hơn cho HLV Olsen để có thể kiểm tra lại phong độ của các học trò.

Mặc dù cũng có một phong độ khá tốt trước khi bước vào trận đấu này với 5 chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất, tuy nhiên, Brazil thật sự là một đối thủ quá mạnh so với Đan Mạch. Sau một khởi đầu khá tốt với một thế trận có phần lấn nước so với các Selecao, khi suýt tý nữa đã có thể vượt lên dẫn bàn ngay ở phút thứ 3 với một tình huống dứt điểm cận thành của Bendtner.

Brazil đã có một thế trận hoàn toàn lấn nước trước Đan Mạch. Ảnh: Internet.

Nhưng đó cũng là chỉ là ấn tượng ngắn ngủi của các chú lính chì, vì những phút sau đó, họ phải liên tục "đuổi theo" những đường lên bóng đầy tốc độ của Brazil. Và ngay phút thứ 8, trong một thoáng sơ hở trong việc tổ chức phòng ngự, Đan Mạch đã phải trả giá bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Brazil của Hulk với một cú sút trái phá từ cự ly lên đến hơn 30m.

Năm phút sau, những pha phối hợp với tốc độ cực cao của Brazil tiếp tục khiến hàng phòng ngự vốn đã chậm chạp của Đan Mạch lại càng được "dịp" lúng túng. Trong một pha tấn công bên cánh phải, bóng được cắt ngang vào trước khung thành của Sorensen, trước khi đi thẳng luôn vào lưới sau một nổ lực phá bóng của Zimling, và 2-0 cho Brazil.

Bị dẫn trước hai bàn một cách khá chóng vánh, phần nào đã khiến cho đoàn quân áo đỏ gần như mất hoàn toàn phương hướng khi liên tục phải chịu những cú bắn phá liên tiếp của đội bóng áo vàng trong những phút sau đó. Và phải tận đến phút 30, thì các học trò của HLV Olsen mới bắt đầu lấy lại phần nào tình thần. Tuy nhiên khi mà Schone, Krohn-Dehli thay nhau bỏ lỡ những tình huống ghi bàn cho Đan Mạch, thì đến phút 40, lưới của họ đã phải rung lên lần thứ ba. Và người ghi bàn chính là tiền đạo đang được rất nhiều CLB lớn tại châu Âu săn đuổi, Hulk.

Bước sang hiệp hai, lối chơi của Đan Mạch đã mạch lạch và tốt hơn nhiều so với hiệp đấu đầu tiền. Những pha tấn công từ hai bên cánh của đoàn quân áo đỏ đã không ít lần khiến khung thành của Jefferson phải chao đảo. Tuy nhiên khi mà Brazil đã gần như "buông súng", thì chỉ một lần trong suốt 45 phút còn lại của trận đấu, Đan Mạch chuyển hóa được cơ hội mà mình có thành bàn thắng. Phút 70, tội đồ Zimling đã có pha xử lý rất hay bên phía cánh trái trước khi chuyền bóng vào trong cho Bendtner nhẹ nhàng mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Đan Mạch.

Với trận thua này, Đan Mạch đã cho thấy mình còn rất nhiều điều phải làm trước khi bước vào EURO 2012, nhất là công tác tổ chức phòng ngự. Và nếu không thể cải thiện được điều này thì rất khó để họ có thể cạnh tranh lại với những cái tên như Bồ Đồ Nha, Hà Lan và Đức tại Ba Lan và Ukraine vào mùa Hè này.

Đội hình xuất phát:

Đan Mạch: Sorensen; Wass, Kjaer, Agger, S. Poulsen; C. Poulsen, Zimling, Eriksen; Schone, Bendtner, Krohn-Dehli.

Brazil: Jefferson; Danilo, Thiago Silva, Juan, Marcelo; Sandro, Romulo; Oscar, Lucas; Hulk, Leandro Damiao.

Kết quả và  lịch thi đấu loạt trận giao hữu:

Ngày 26/05:

20h30: Đan Mạch 1-3 Brazil
21h00: CH Ailen - Bosnia
22h00: Ba Lan - Slovakia
23h00:
Bồ Đào Nha - Macedonia
Tây Ban Nha - Serbia
Thụy Sỹ - Đức

Ngày 27/05:

01h00: Hà Lan - Bulgaria
01h15: CH Séc - Israel
01h45: Na Uy - Anh
07h00: Mỹ - Scotland

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục