Đắk Lắk khai mạc giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2015

00:51 Thứ bảy 11/04/2015

Giải có sự góp mặt của 291 vận động viên đến từ 29 đơn vị trong cả nước.

Tối 10/4, Sở VH,TT&DL tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao khai mạc giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2015. Giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2015 được tổ chức tại nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk, với sự góp mặt của 291 vận động viên đến từ 29 đơn vị trong cả nước.

Các vận động viên sẽ thi đấu 2 nội dung gồm quyền biểu diễn (taolu) và đối kháng (tán thủ). Đây là dịp để đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện bộ môn võ thuật wushu ở trong nước, giúp các vận động viên thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Qua đó, các nhà chuyên môn tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham gia các giải đấu quốc tế.

Vận động viên Wushu thi đấu nội dung taolu.

Ông Lê Minh Hà, Trưởng bộ môn Wushu, Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, thông qua giải vô địch sẽ khẳng định lại các yếu tố, gương mặt của các vận động viên tại các đơn vị có khả năng tham gia chanh chấp ở các vị trí, từ đó sẽ đưa vào đội tuyển quốc gia, cũng như đánh giá lại trình độ của vận động viên qua 1 năm tập luyện của các địa phương.

Ông Hà còn cho hay, Giải cũng đồng thời tiến hành khảo sát, đánh giá lại tình hình tập luyện vận động viên Wushu trên toàn quốc ở mỗi hạng cân, mỗi nội dung thi đấu, từ đó sẽ dựa theo tiêu chí, yêu cầu của giải quốc tế sắp tới mà đội tuyển sẽ tham gia để tăng cường tập luyện.

Hoàng Qui | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục