Cựu vô địch Wimbledon và Roland Garros bị loại

21:00 Thứ bảy 31/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ana Ivanovic và Petra Kvitova chính là 2 tay vợt tiếp theo phải rời Roland Garros trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sau khi Serena Williams, Li Na lẫn Agnieszka Radwanska bị loại, Ana Ivanovic nổi lên như một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Thậm chí, nhiều người còn dự đoán trận chung kết Roland Garros năm nay sẽ là màn so tài giữa tay vợt Serbia và Maria Sharapova.

Tuy nhiên kịch bản đó đã không thể xảy ra, bởi ở trận đấu kết thúc cách đây ít phút, Ivanovic đã trở thành bại tướng dưới tay Lucie Safarova.

Ivanovic nối gót Serena rời Roland Garros.

Thực tế, dù kém Ivanovic đến 11 bậc trên bảng xếp hạng WTA (Ivanovic hạng 11, Safarova hạng 23), song Safarova mới là người chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu trước đây với đối thủ người Serbia khi thắng 4 trận và chỉ để thua 2.

Ở cuộc đụng độ lần này, Safarova tiếp tục nới rộng khoảng cách lên thành 5-2 và giành luôn tấm vé vào vòng 4. Bằng những cú đánh tay trái cực kỳ khó chịu, Safarova chỉ mất vỏn vẹn 95 phút để hạ Ivanovic sau 2 set với cùng tỉ số 6-3.

Đối thủ tiếp theo của Safarova là một nhà cựu vô địch Roland Garros khác - Svetlana Kuznetsova. Trước đó ít phút, Kuznetsova đã trải qua một trận đấu vô cùng kịch tính với hạt giống số 5 Petra Kvitova.

Để thua 6-7 trong set đầu, song Kuznetsova đã trở lại đầy mạnh mẽ ở set 2 và thắng áp đảo 6-1.

Trong khi Kvitova cũng không có được tấm vé đi tiếp.

Sự kịch tính được đẩy lên cao ở set 3 khi hai tay vợt so kè nhau từng điểm một. Tuy nhiên, Kuznetsova đã bản lĩnh hơn ở thời điểm bản lề để thắng nghẹt thở 9-7. Đây được đánh giá là trận đấu hấp dẫn nhất trong ngày thi đấu thứ 7 ở nội dung đơn nữ bởi phải sau 3 giờ 15 phút chủ nhân của tấm vé đi tiếp mới được xác định.

Kết quả các trận đấu khác:

S. Errani vs J. Glushko 6-0, 6-1

J. Jankovic vs S. Cirstea 6-1, 6-2

S. Halep vs T. Torro 6-3, 6-0

S. Stephens vs E. Makarova 6-3, 6-4

A. Kerber vs D. Hantuchova 7-5, 6-3

P. Parmentier vs M. Barthel 1-6, 6-1, 7-5

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục