Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam tin Tây Ban Nha sẽ thắng Chile

13:03 Thứ tư 18/06/2014

Tân trợ lý của HLV Miura ở đội tuyển Việt Nam đã có những dự đoán trước trận đấu có ý nghĩa quyết định đối với khả năng đi tiếp của Tây Ban Nha ở bảng B.

Nhìn lại thất bại nặng nề của Tây Ban Nha ở trận ra quân gặp Hà Lan, Đặng Phương Nam phân tích: “Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân chính khiến các học trò của HLV Del Bosque thua trận là do họ đã có phần chủ quan và tự mãn. Bên cạnh đó, phong độ của các cầu thủ Tây Ban Nha không còn nguyên vẹn như cách đây 4 năm vì nhiều người đã bước sang sườn bên kia sự nghiệp.

Đặng Phương Nam cho rằng Tây Ban Nha đã thua Hà Lan vì chủ quan và thiếu may mắn.

Tôi đồng ý với cả 2 nhận định này nhưng cho rằng Tây Ban Nha còn thiếu một chút may mắn nữa. Sau tình huống mở tỷ số trên chấm phạt đền của Xabi Alonso, nếu pha dứt điểm của David Silva thành bàn thì có lẽ Hà Lan chứ không phải Tây Ban Nha mới là người bị vỡ trận. Bóng đá là thế và thắng thua đôi khi được quyết định chỉ trong khoảnh khắc mà thôi”.

Cũng chính vì lý do này, cựu tiền đạo Thể Công và đội tuyển Việt Nam đánh giá không thể coi thường Tây Ban Nha chỉ sau 1 thất bại: “Họ vẫn là một tập thể mạnh. Ngoài chuyện nhuần nhuyễn trong lối chơi thì ở World Cup lần này, ưu thế của Tây Ban Nha so với các đội khác là bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn. Tôi tin những tượng đài như Casillas, Ramos hay Xavi, Iniesta sẽ biết cách đứng lên sau cú vấp ngã”.

Phương Nam dự đoán về thế trận sẽ diễn ra: “Tây Ban Nha buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, trong khi đó Chile với 3 điểm giành được sau trận đấu với Australia làm vốn sẽ nhập cuộc chủ động hơn và chắc sẽ không ham hố việc đẩy cao đội hình ăn miếng trả miếng với nhà đương kim vô địch thế giới.

Sau những gì thể hiện ở trận ra quân, tôi đánh giá Chile cũng có những vũ khí rất nguy hiểm của họ chẳng hạn tiền đạo Alexis Sanchez, người hiểu rất rõ Tây Ban Nha. Thế nên rất nhiều khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Del Bosque ở 90 phút có thể xem là sinh tử của họ ở World Cup 2014”
.

Hai cha con cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn và Đặng Phương Nam đều yêu thích và tin tưởng Tây Ban Nha sẽ vượt qua Chile.

Với tình cảm và niềm tin dành cho Tây Ban Nha, Đặng Phương Nam nghiêng về một chiến thắng dành cho “các chú bò tót” dù kết quả có thể chỉ là 1-0 hoặc 2-1.

Nhận định của Đặng Phương Nam được chia sẻ bởi cha anh là cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, cũng là một bình luận viên quen thuộc của các chương trình thể thao trên truyền hình. Theo ông Mẫn, Tây Ban Nha đã chưa thể hiện đúng sức mạnh ở trận ra quân và nếu đá đúng sức họ hoàn toàn đủ khả năng để vượt qua Chile, giành quyền đi tiếp vào vòng trong.
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục