Cuộc sống bình dân của siêu sao Lionel Messi

11:29 Thứ năm 26/06/2014

Được xem là “cỗ máy kiếm tiền” khủng nhất thế giới nhưng Lionel Messi lại không có thói quen vung tiền tậu nhà lầu, xe hơi hay những món hàng hiệu như nhiều ngôi sao khác.

Sau khi đặt bút gia hạn hợp đồng với Barca, ngôi sao người Argentina Lionel Messi đút túi 27 triệu USD mỗi năm và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Tài năng và sự nổi tiếng đem đến những hợp đồng quảng cáo béo bở cho Messi. Chân sút Barca đang là một trong những cầu thủ có giá trị thương mại hàng đầu thế giới. Mỗi năm, anh bỏ túi thêm 21,5 triệu USD nhờ làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Gillette, Samsung, Gatorade…

Theo thống kê của Forbes, tổng thu nhập của Lionel Messi năm 2013 là 41,3 triệu USD, chỉ kém duy nhất Cristiano Ronaldo trong giới quần đùi áo số. Giàu “nứt đố đổ vách” như vậy nhưng Messi lại quản lý khối tài sản của mình một cách chặt chẽ và tiết kiệm.

Messi đang là cái tên có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới.

Không giống như Ronaldo, Neymar hay nhiều sao sân cỏ khác, Messi gần như chẳng bao giờ phung phí vào xe sang, hàng hiệu hay những thú vui đốt tiền khác. Lối sống bình dị và thói quen tiết kiệm dường như đã ăn vào máu của Messi.

Ngay từ khi còn là một cầu thủ trẻ trong lò đào tạo La Masia, Messi đã nổi tiếng tiết kiệm. 15 tuổi, chỉ bằng khoản tiền lương, thưởng và những bản hợp đồng quảng cáo rẻ bèo, cậu thanh niên người Argentina sở hữu được 1 triệu USD – số tiền khổng lồ so với các cầu thủ cùng trang lứa khi ấy.

Có tiền trong tay, việc đầu tiên Messi nghĩ tới là mua quà tặng cho mẹ và người thân ở quê nhà. Bà Celia Cuccitini - mẹ của Messi vẫn rưng rưng khi nhắc lại món quà kiếm bằng những đồng tiền đầu tiên của con trai: “Tôi vẫn còn giữ mãi chiếc áo Messi gửi về từ Barcelona. Khi ấy, nó mới chỉ 15 tuổi”.


Sau đó, Messi tiếp tục tích cóp và mua một căn nhà nhỏ bên cạnh biển tại Castelldefels, xứ Catalan. Suy nghĩ “an cư mới lập nghiệp” đã tồn tại trong ngôi sao lớn từ thuở niên thiếu.

Khi đã trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới, Messi vẫn sống trong căn hộ bình dị đó. Mãi tới cuối năm 2012, anh mới quyết định tậu nhà mới để chào đón sự ra đời của quý tử đầu lòng Thiago Messi.

Có cả trăm triệu đô trong tay nhưng Messi chỉ mua một căn biệt thự giá 2 triệu USD tại Pedralbes, gần khu luyện tập của Barcelona để sống cùng bạn đời và con trai. Ngoài thời gian vã mồ hôi trên sân tập, Messi chỉ quanh quẩn về nhà với gia đình.

Nếu chỉ nhìn vào cách tiêu tiền của M10, chẳng ai dám nghĩ anh kiếm được hơn 40 triệu USD mỗi năm. Messi cũng sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng chẳng thua kém Ronaldo hay David Beckham. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó là hàng tặng của các nhà tài trợ lớn như Audi, BMW. Người ta vẫn thấy ngôi sao số 1 thế giới trung thành lái chiếc Maserati trị giá 240.000 USD tới sân tập mỗi ngày.

Messi vẫn tự tay nấu nướng và thưởng thức bữa ăn tại gia thay vì tới các nhà hàng sang trọng.

Rất hiếm khi thấy Messi đưa gia đình tới các nhà hàng sang trọng. Thay vào đó, Messi vẫn cùng bạn đời tự tay chuẩn bị những bữa ăn và thưởng thức ngay tại nhà. Bữa cơm của Messi giản dị và đầm ấm như bao người dân bình thường khác. M10 không muốn không khí bữa ăn bị quấy rầy bởi cánh phóng viên đeo bám và cũng chẳng muốn phung phí tiền bạc.

Hai tài sản vô giá của Lionel Messi.

Tính cách này của Messi ảnh hưởng cả tới việc chọn bạn đời của anh. Thay vì mê mệt những chân dài bốc lửa, Messi lại gắn bó với cô bạn gái từ thuở thiếu thời Antonella Roccuzzo. Người đẹp gốc Argentina cũng là một người phụ nữ có lối sống giản dị, khiêm nhường. Antonella không có thói quen đốt tiền đi shopping và xài hàng hiệu, cũng chẳng vòi vĩnh mua siêu xe phóng trên đường như nhiều siêu WAGs khác.

Sinh cho Messi một thiên thần kháu khỉnh, Antonella ở nhà nội trợ, lặng thầm vun vén gia đình cho bạn đời yên tâm tỏa sáng trên sân cỏ.

Messi là niềm hi vọng của Argentina tại World Cup 2014.

Có thể nói, Messi là ngôi sao có lối sống bình dân nhất trong làng bóng đá thế giới. Khép kín và giản dị, Messi không phải phân tâm bởi những scandal trên trời rơi xuống, có thời gian tập trung hết vào bóng đá. Cùng đội tuyển Argentina, Messi được kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích tại mùa World Cup 2014 ở Brazil.
Lam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục