Cửa bán kết rộng thênh thang với Novak Djokovic

08:08 Thứ sáu 10/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thắng Richard Gasquet đến 12/13 trận trong quá khứ, rõ ràng Novak Djokovic đang có rất nhiều cơ sở để một lần nữa đánh bại đồng nghiêp người Pháp, qua đó giành tấm vé chơi chung kết Wimbledon năm nay.

Lần gần đây nhất mà Djokovic thắng Gasquet là ở vòng 1/16 giải Roland Garros. Chiến thắng 6-1, 6-2, 6-3 ở thời điểm đó của Djokovic là sự tiếp nối chuỗi chín trận thắng liên tiếp trước đối thủ người Pháp. 

Thậm chí trong năm năm trở lại đây Djokovic chỉ thua đúng một ván trước Gasquet tại mặt sân cứng ATP World Tour Finals 2013. Bất kể họ gặp nhau trên sân cứng hay sân đất nện Djokovic luôn cho thấy anh ở một đẳng cấp khác so với Gasquet.

Djokovic được đánh giá cao hơn, nhưng cơ hội vẫn còn rộng mở cho Gasquet. Ảnh: Internet.

Hành trình của Djokovic ở Wimbledon năm nay không hoàn toàn bằng phẳng. Điều đó ít nhiều được chứng minh ở trận thắng nhọc nhằn với tỉ số 3-2 trước Kevin Anderson ở vòng bốn. Tuy nhiên sau mỗi chiến thắng kịch tính như trên Nole sẽ rút ra một bài học lớn trên con đường chinh phục danh hiệu Wimbledon thứ hai liên tiếp.

Đối thủ của Djokovic, Gasquet cũng "không phải dạng vừa" tại Wimbledon năm nay. Không nằm trong danh sách top 10 hạt giống nhưng Gasquet đã giành những chiến thắng hết sức ấn tượng. Một trong số đó chính là chiến thắng 3-2 mới nhất trước một Stan Wawrinka đang có phong độ rất cao. Dù thời đỉnh cao đã qua từ lâu nhưng có thể thấy Gasquet vẫn đang tràn đầy tham vọng viết nên cuộc hồi sinh thần kỳ ở All England Club - sân chơi mà trong quá khứ anh từng vào đến bán kết.

Dĩ nhiên với ấn tượng đọng lại trong suốt nửa đầu năm nay Djokovic được đánh giá cao hơn Gasquet trước cuộc đối đầu lần này. Tuy nhiên nên nhớ ở một trận đấu quan trọng như bán kết Wimbledon thì Gasquet hoàn toàn có cửa làm nên bất ngờ nếu trình diễn lối chơi ảo điệu như cuộc đối đầu trước đó với Wawrinka.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục