Cú sốc cho Djokovic hay Murray? (Bảng A World Tour Finals)

13:13 Thứ sáu 09/11/2012

Djokovic và Murray có thể cùng đi tiếp hoặc một trong hai sẽ bị loại, kết quả sẽ được cập nhật cụ thể sau loạt đấu cuối cùng của bảng A ATP World Tour Finals vào tối 9/11 và rạng sáng 10/11.

Novak Djokovic (1) – Tomas Berdych (5) (20h45 VN 9/11, trực tiếp trên Thể thao TV)

Ngay cả khi có hai trận thắng trước Tsonga và Murray thì Djokovic vẫn có nguy cơ bị loại (theo bảng phân tích phía dưới) nhưng chỉ có 10% xảy ra trường hợp trên. Còn trên thực tế, Nole vẫn là người có thể nắm trong tay quyền định đoạt số phận của bảng A, trong khi cả 3 tay vợt còn lại đều sẽ phụ thuộc vào kết quả hai trận đấu cuối cùng ngày hôm nay.

Berdych luôn thất bại trước Djokovic trên mặt sân cứng

Berdych sau chiến thắng trước Tsonga đã tự tạo cơ hội giành chiếc vé lọt vào bán kết ATP World Tour Finals để lặp lại thành tích năm ngoái. Nhưng rõ ràng Djokovic là một trong những đối thủ khó chơi nhất của Berdych khi mà chỉ trong hai năm qua, tay vợt người Séc đã thua Nole tới 8 trận liên tiếp. Khả năng trả giao bóng hàng đầu thế giới và biến ảo của Djokovic chính là chìa khóa quan trọng nhất để hóa giải những cú giao bóng tốt của Berdych. Và rất nhiều lần tay vợt số 1 thế giới đã đánh bại đối thủ như vậy, giống như lần gặp nhau gần đây nhất tại bán kết Thượng Hải Masters.

Không những vậy tâm lý thi đấu của hai tay vợt cũng có chút khác biệt. Trong khi Djokovic đang hưng phấn sau chiến thắng trước Murray và sẽ tập trung toàn bộ năng lượng cho những trận đấu còn lại tại ATP World Tour Finals thì Berdych sẽ phải tính toán đôi chút về việc phân phối thể lực tốt nhất. Tuần tới Berdych sẽ là tay vợt chủ lực của Séc trong trận chung kết Davis Cup với đội tuyển Tây Ban Nha và nếu bung hết sức ở ATP World Tour Finals, thậm chí Berdych có nguy cơ mất tất cả chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Andy Murray (3) – Jo-Wilfried Tsonga (7) (2h45 VN 10/11, trực tiếp trên Thể thao TV)

Nếu như trận đấu giữa Djokovic kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Nole, rõ ràng Tsonga sẽ có thêm nhiều động lực để bước vào trận đấu quyết định với Murray. Cơ hội đi tiếp của tay vợt người Pháp là nhỏ nhất nhưng không có nghĩa là tất cả đã chấm dứt. Và ngay cả khi đây là trận đấu cuối cùng trong mùa giải 2012 thì chắc chắn Tsonga vẫn cống hiến tất cả mọi khả năng trước khi chia tay ATP World Tour Finals, nơi mới cách đây một năm tay vợt số 8 thế giới còn đi tới trận chung kết.

Murray có thể lần thứ 3 đi tới bán kết giải đấu?

Đó tiếp tục sẽ là thử thách với Murray, người vẫn đang được cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhà giống như tại Wimbledon và Olympic vừa qua. Trận thắng khó khăn trước Berdych và thất bại trước Djokovic dù đã dẫn trước một set khiến cho Murray cũng đối diện với nhiều nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng. Tất nhiên trận đấu với Tsonga sẽ còn phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Djokovic và Berdych nhưng chắc chắn tay vợt người Scotland vẫn quyết tâm vượt qua Tsonga, giống như những lần đối đầu trong vòng 3 năm qua.

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục