Cú đúp của Thanh Hương và giấc mơ lịch sử của bóng đá Việt

10:04 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với cú đúp vào lưới Jordan, Lê Thu Thanh Hương đã góp phần rất lớn giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đặt một chân vào vòng chung kết World Cup 2015 tai Canada.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người đã e dè về đội tuyển Jordan, dù đội bóng này không hẳn là quá mạnh so với Việt Nam. Trong 6 lần đối đầu cùng nhau., các cô gái chúng ta đã đánh bại đối thủ đến 5 lần. Tuy nhiên, với những cầu thủ nhập tịch và một phong độ cực kỳ cao ở vòng loại khi thắng 3 trận, trong đó ghi đến 30 bàn và chưa thủng lưới lần nào khiến không ít CĐV lo lắng.

Thanh Hương góp cú đúp giúp bóng đá nữ Việt Nam đánh bại Jordan. Ảnh: Internet.

Sự lo lắng ấy được đẩy cao lên đỉnh điểm sau cú cứa lòng khá đẳng cấp của Maysa ở phút 33, nhưng chỉ 3 phút sau, tình huống băng cắt và đánh đầu đầy dũng mãnh của Lê Thu Thanh Hương đã nhanh chóng mang lại niềm tin cho thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Trong bàn thắng ấy, cú đá phạt của Kim Hồng là rất nguy hiểm, song khả năng chọn vị trí của Thanh Hương mới là đáng nể. Còn trong pha bóng ấn định tỷ số 3-1, chân sút 23 tuổi này quan sát rất nhanh và tung cú sút rất nhanh không cần đà. Thủ thành Zina mắc một phần lỗi, nhưng phải thừa nhận, cú đá của “số 22” khá là hiểm hóc.

Thanh Hương được sinh ra tại Duy Tiên, Hà Nam. Cô đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất được lên tuyển U19 Việt Nam (15 tuổi). Dù mới 23 tuổi, nhưng Thanh Hương đã đến với bóng đá khá lâu. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô gái này trong màu áo đội tuyển nữ có lẽ là trận chung kết AFF Cup 2012, khi chính là người đã đá thành công quả luân lưu quyết định giúp Việt Nam lên ngôi vô địch.

Đó là về hai năm trước, còn hiện tại Thanh Hương có thêm một kỷ niệm đẹp hơn hẳn. Cú đúp vào lưới Jordan đã giúp tuyển Việt Nam đặt một chân đến vòng chung kết World Cup 2015, và một nửa giấc mơ còn lại nếu trở thành hiện thực, chắc chắn cái tên Thanh Hương sẽ đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục