Công Vinh sống chết đòi ra sân dù cảm sốt

15:58 Thứ hai 27/02/2012

Hai trận liên tiếp ghi những bàn thắng đẹp, Công Vinh đã có thể khiến bầu Kiên nở nụ cười mãn nguyện. Chân sút người xứ Nghệ dường như đã xóa được cái dớp khởi đầu đen đủi để tìm lại đúng vị thế của một ngôi sao.

Việc bất ngờ bỏ Hà Nội T&T để chuyển qua đầu quân cho CLB BĐ Hà Nội khiến Công Vinh trở thành tâm điểm của dư luận. Nhiều người cho rằng chân sút người xứ Nghệ tham tiền bỏ nghĩa, khiến anh bước vào mùa giải mới với vô vàn sức ép. Ông trời khéo sắp đặt, ngay ở trận đấu đầu tiên V-League 2012, Công Vinh lại phải đụng độ chính Hà Nội T&T. Không hiểu vô tình hay cố ý, trong trận đấu này các cầu thủ Hà Nội T&T “ưu ái” dành cho người đồng đội cũ hàng loạt những pha vào bóng ác ý và rồi điều gì tới đã tới, cú chém rất ngọt của Cristiano khiến cái chân của Công Vinh mất gần hai tuần mới hết đau.

Sức ép của dư luận cùng dư chấn của chấn thương khiến Công Vinh chơi không thực sự ưng ý. 3 trận đấu sau đó (từ vòng 3 tới vòng 5), chân sút người xứ Nghệ không một lần lập công dù được các đồng đội tạo cho rất nhiều cơ hội. Tất cả đều lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến Công Vinh đánh đầu vọt xà trong gang tấc, trượt ngã khi đối mặt với thủ môn đối phương…

Công Vinh luôn khởi đầu không suôn sẻ...

Bị chê là “bom xịt” nhưng Công Vinh chẳng hề nao núng. Chàng tiền đạo xứ Nghệ lao vào luyện tập như con thiêu thân, lúc nào cũng là người đến sớm nhất, về muộn nhất và tập luyện hăng say nhất khiến HLV Nguyễn Thành Vinh nở nụ cười hài lòng. Và rồi những nỗ lực không biết mỏi của Công Vinh đã được đền đáp xứng đáng.

Trong cuộc thư hùng với TĐCS Đồng Tháp, Công Vinh đã “thông nòng” bằng một cú đá phạt thành bàn quá đẹp, xứng đáng được coi là kiệt tác, khiến tất cả phải ngả mũ thán phục. Một tuần sau, chân sút ngưới xứ Nghệ lại có thêm một bàn thắng xứng đáng đạt điểm 10 chất lượng: quặt bóng và cứ lòng vào góc xa, đồng thời trực tiếp kiếm cho đội nhà một quả penalty để buộc SHB Đà Nẵng phải cưa điểm. Dường như Công Vinh đã rũ được vận đen, trở lại với vị thế của một ngôi sao đích thực.

Những bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Công Vinh. Đích thân HLV Nguyễn Thành Vinh tiết lộ hai ngày trước trận đấu với SHB Đà Nẵng, Công Vinh cảm, sốt miên man không bò ra nổi khỏi giường, thế nhưng anh vẫn xin ban huấn luyện ra sân và rồi trở thành người hùng của đội bóng.

....Nhưng những nỗ lực phi thường đã giúp anh trở thành ngôi sao

Ngoài nỗ lực, sự trở lại của Công Vinh cũng một phần đến từ thay đổi chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Vinh. Đầu mùa giải, chân sút người xứ Nghệ không được đá đúng sở trường, phải chơi sau Timothy giống như một hộ công. Chỉ tới khi được trả về vị trí bên cánh trái, Công Vinh mới tìm lại được mình với những pha bứt tốc và xâm nhập vòng cấm cực nhanh để thực hiện những cú cứa lòng đúng theo phong cách Henry, cầu thủ mà anh từng thần tượng. HLV Phan Thanh Hùng nhận xét rất đúng: “Công Vinh sẽ nguy hiểm hơn nếu được bố trí dạt ra biên trái”.

Cái số của Công Vinh thường khởi đầu nan. Anh từng phải sống dưới cái bóng của Văn Quyến khi ở SLNA và từng bị coi là vận đen của Hà Nội T&T, nhưng rồi bằng nỗ lực phi thường, anh đã chứng tỏ được vị thế của ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam. Đầu quân cho CLB BĐ Hà Nội, số phận vẫn không đổi với chân sút ngưới xứ Nghệ.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục