Công An Hà Nội khởi đầu V-League tưng bừng; HAGL khởi kiện VPF

19:04 Thứ sáu 03/02/2023

V-League 2023 đã chính thức diễn ra vào chiều ngày 03/02 trên sân cỏ Việt Nam với các trận đấu thuộc vòng 1.

Công An Hà Nội khởi đầu V-League tưng bừng

Màn đối đầu giữa Công An Hà Nội và Bình Định xứng đang là trận cầu đinh của ngày khai mạc V-League 2023. Với sự đầu tư lớn, tân binh của giải VĐQG đã chứng tỏ sức mạnh với 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1 do công của Rodrigues Henrique và Jesus Silva Jhon Cley. Hai đội đã tạo ra một thế trận cống hiến và đôi công đẹp mắt.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Paulo Foiani tiếp tục nâng cao cách biệt và chơi lấn lướt với một cú hattrick của Tsoumou Fred mang về chiến thắng tưng bừng 5-0 của đội chủ nhà. Công An Hà Nội thực sự sẽ là đối thủ đáng gờm tại V-League 2023.

Công An Hà Nội khởi đầu V-League tưng bừng; HAGL khởi kiện VPF - Bóng Đá

Công An Hà Nội chứng tỏ sức mạnh trước Bình Định. Ảnh: Minh Chiến.

Một đội bóng có sự đầu tư mạnh mẽ khác là Nam Định cũng đã có thắng lợi ở ngày ra quân trước TP.HCM nhờ pha lập công trên chấm 11m của Hendrio Araujo Dasilva trong những phút bù giờ. Ở hai trận đấu còn lại, SLNA hòa Đà Nẵng 1-1 còn Thanh Hóa đã giành 3 điểm ngay trên sân của Khánh Hòa với tỷ số 2-1.

HAGL khởi kiện VPF

Trong một cuộc trao đổi với Zing, chủ tịch CLB HAGL - Đoàn Nguyên Đức cho biết sẽ khởi kiện Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sau những lùm xùm về việc tranh chấp tài trợ gần đây. Vị doanh nhân gốc Bình Định cho biết: "HAGL sẽ kiện VPF lên tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đơn sẽ nộp vào ngày 4/2, đúng ngày HAGL thi đấu. Tôi xem ngày này như cột mốc dù toà không làm việc vào thứ 7. Tôi sẽ ra sân xem trận đấu với Hà Tĩnh trên sân Pleiku".

Khai mạc V-League; HAGL khởi kiện VPF - Bóng Đá

Bầu Đức chuẩn bị kiện VPF.

"HAGL phải thi đấu thì mới có tư cách để theo đuổi vụ kiện so với tư cách VPF. Tôi đã nói rồi, chúng tôi sẽ theo vụ này tới cùng, 1, 2 hay 3 năm cũng được. Nhà tài trợ hoàn toàn tin tưởng vào HAGL, vào lẽ phải và chấp nhận theo đuổi vụ này lâu dài nhằm lấy lại tên cho ngành hàng chủ lực của họ", bầu Đức nhấn mạnh.

AFC khen ngợi 1 CLB tại V-League

Trước ngày khai mạc giải VĐQG Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bất ngờ có bài viết nói về các sự kiện đáng chú ý của giải đấu. AFC đặc biệt dành lời khen cho CLB Hà Nội: "Sau khi được thành lập vào năm 2006 và sau đó thăng hạng lên giải đấu hàng đầu Việt Nam năm 2008, Hà Nội FC chắc chắn là đội bóng hàng đầu Việt Nam trong vòng 10 đến 15 năm qua".

Bên cạnh đó, AFC cũng đề cập tới khả năng gây bất ngờ của Công An Hà Nội: "Sẽ có rất nhiều điều thú vị xung quanh đội bóng mới được lên hạng, Công An Hà Nội. Ngay sau khi giành quyền thăng hạng, họ đã ký hợp đồng với một số cầu thủ quốc tế hàng đầu của Việt Nam".

Thầy Park tiết lộ công việc tiếp theo tại Việt Nam

HLV Park Hang-seo vừa tổ chức buổi gặp gỡ, tri ân NHM tại Hà Nội vào ngày 02/02. Tại đây, ngoài việc bày tỏ sự xúc động về hành trình vừa qua cùng bóng đá Việt Nam, vị thuyền trưởng sinh năm 1957 cũng tiết lộ những kế hoạch trong thời gian tới.

Khai mạc V-League; HAGL khởi kiện VPF - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo gặp gỡ tri ân NHM tối ngày 02/02.

Ông Park cho biết: "Tôi đang có dự định hợp tác, mở học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm làm HLV ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai”. Cũng có nhiều tin đồn nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ trở thành GĐKT của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Báo Nhật: HLV Troussier có thể giúp Việt Nam gây khó cho Nhật Bản

Tờ Soccer Digest Web (Nhật Bản) vừa có bài viết đáng chú ý về HLV Philippe Troussier  - người nhiều khả năng sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thời gian tới. Tác giả nhận định: "Giống như người tiền nhiệm của mình, HLV Philippe Troussier sẽ vừa dẫn dắt tuyển Việt Nam, vừa chỉ đạo đội U23 Việt Nam. Nếu như ông Troussier được bổ nhiệm sớm, Doha Cup 2023 sẽ là giải đấu đầu tiên của HLV người Pháp này với U23 Việt Nam".

Sau đó, liệu tuyển Việt Nam của HLV Troussier sẽ ngáng đường tuyển Nhật Bản ở vòng loại Olympic, Asian Cup và vòng loại World Cup 2026? Kịch bản đó sẽ thu hút nhiều sự chú ý", tờ Soccer Digest Web nói thêm.

Hữu Danh | 18:34 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục