Con trai bị bắn chết: Jose Anigo sẽ làm loạn cả Marseille?

14:29 Chủ nhật 08/09/2013

Cái chết bi thảm của con trai Adrien làm GĐTT Marseille, Jose Anigo suy sụp hoàn toàn. Vụ án mạng động chạm trực tiếp đến người quản lý một trong những CLB lớn nhất nước Pháp nên đã châm ngòi cho một cuộc cãi vã nảy lửa của giới chức Marseille. Vì đâu “Thủ đô văn hóa châu Âu 2013” lại để mafia hoành hành đến thế?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Jose Anigo chơi cho Olympique de Marseille 8 năm (từ 1979 – 1987) trước khi trở thành HLV và bây giờ là GĐTT của CLB. Ông đã sớm ngán ngẩm thực trạng bạo lực khởi nguồn từ các băng đảng xã hội đen ở thành phố cảng này, bởi hơn ai hết Anigo đã có cơ hội được tiếp xúc với một số thành phần chủ chốt của số ít tổ chức ngầm. Trả lời phỏng vấn một tờ báo Pháp năm 2011, Anigo nói: “Marseille là một thành phố ăn thịt chính con dân của nó”. Không ngờ, chính con trai của ông hôm giữa tuần bị “ăn thịt” ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Jose Anigo

Được tin, Bộ trưởng Bộ nội vụ Manuel Valls sẽ tổ chức cấp tốc một cuộc họp với quan chức địa phương để tìm câu trả lời cho vụ án mạng của Adrien Anigo, một trong 2 vụ giết người ở Marseille hôm thứ Năm. Valls cũng kêu gọi một “hiệp ước quốc gia” để chấm dứt bạo lực. Ông nói: “Các dự án nhà ở đã bị bỏ rơi tiếp tay cho bọn buôn ma túy trú ẩn”, qua đó đổ lỗi cho thị trưởng “bảo thủ” Jean – Claude Gaudin của Marseille cho sự mất trị an của thành phố… Các cuộc tranh luận bắt đầu lan tới những vấn đề xã hội khác như tỷ lệ thất nghiệp, thu nhập bình quân,… khiến mọi việc ngày càng phức tạp.

Trong những công việc mang tầm vĩ mô như thế, cái chết của Adrien Anigo trở nên nhỏ bé. Cần biết rằng, Mareille đã được EU bầu chọn là Thành phố văn hóa châu Âu năm 2013, nếu như nói rằng vụ án của con trai Jose Anigo đã góp phần làm xấu đi hình ảnh một thành phố điển hình trong mắt quốc tế quả cũng không sai.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục