Cơn mưa xanh mãi

01:20 Chủ nhật 15/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cơn mưa nặng hạt trên SVĐ Arena Das Dunas không làm cho không khí cuồng nhiệt của trận cầu thứ hai tại bảng A giữa hai đội tuyển Mexico và Cameroon giảm đi. Trái lại nó tạo nên sự tươi mới, hứng khởi cho trận cầu được cho là giữa hai đội lót đường tại bảng đấu.

Mexico mang đến Brazil lần này hầu hết là các gương mặt trẻ ,lần đầu dự World Cup, nòng cốt là thành phần U23 Mexico đã giành huy chương vàng tại Olympic London 2 năm về trước. Tên tuổi nổi bật nhất của Mexico có chăng cũng là một Chicharito trải qua một mùa giải vô cùng tồi tệ tại MU hay một Rafael Marquez đã qua thời đỉnh cao.

Vậy mà các cầu thủ còn vô danh trên đấu trường quốc tế đó đã chơi một hiệp 1 đầy sức sống, dồn ép Cameroon một cách nghẹt thở. Những Samuel Eto'o, Alex Song, Ekoto nổi danh bị cuốn theo lối đá ban bật nhanh đầy kĩ thuật đặc trưng của trường phái Latin đến ngỡ ngàng. Hệ quả tất yếu là hai bàn thắng bị từ chối một cách vô cùng đáng tiếc của Giovani Dos Santos bởi trọng tài (một lần nữa lại là các trọng tài gây ra tranh cãi tại vòng chung kết lần này).

Bàn đầu tiên là một tình huống thoát xuống nhạy cảm mà ko ít các trọng tài biên sẽ không phất cờ. Bàn thứ hai lại là một sai lầm tai hại khi trọng tài cho rằng bóng đã dội từ đầu của một cầu thủ Mexico trước khi tìm đúng đến vị trí Santos, nên đã phất cờ (trớ trêu đó lại là từ đầu của một cầu thủ Cameroon), một bàn thắng vô cùng hợp lệ. Cơn mưa đã làm giảm đi ít nhiều tính chính xác của các vị vua áo đen!

Đến lúc này không ít các CĐV của Mexico lo lắng bởi các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm có thể sẽ rơi vào trạng thái ức chế tâm lí, nôn nóng và thi đấu chệch choạt. Quả thật vậy sau đó "các chú sư tử bất khuất " bằng kinh nghiệm của mình đã dần ổn định lại thế trận và có không ít tình huống sóng gió đe doạ khung thành của thủ môn Guillermo Ochoa.

Nhưng bằng một sự kiên định hiếm thấy ở các cầu thủ trẻ, Mexico bước vào hiệp 2 của trận đấu với lối chơi được giữ nguyên mặc cho điều kiện mặt sân, thời tiết không ủng hộ mình. Thành quả xứng đáng là họ có được bàn mở tỉ số từ một pha dàn xếp trung lộ mẫu mực. Dos Santos trong lần thứ ba có cơ hội đã không chiến thắng được thủ môn Charles Itandje bên phía Cameroon ,nhưng Oribe Peralta đã lao vào rất nhanh sửa sai cho đồng đội và 1-0 cho Mexico.

Và dù sau đó rất nỗ lực các cầu thủ Cameroon cũng không tài nào tìm được đường vào khung thành đối phương. Ở chiều ngược lại họ có thể đã nhận thêm bàn thua nếu Chicharito tỉ mỹ hơn trong pha dứt điểm vào cuối trận. Nhưng như vậy cũng là quá đủ để các cầu thủ trẻ trung của Mexico có được trận thắng đầu tiên tại World Cup lần này cũng như 3 điểm đầy quý giá.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ Mexico sẽ toan tính trong trận tiếp theo gặp chủ nhà Brazil nhằm dưỡng sức cho trận đấu được cho là quyết đinh tấm vé thứ hai đi tiếp vào vòng Knock-out với Croatia ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Nhưng nên nhớ cũng chính cách đây 2 năm tại London, các cầu thủ U23 Brazil dù được đánh giá cao hơn rất nhiều đã phải nhận thất bại đắng cay trước những măng non đến từ xứ sở " mũ rộng vanh". Vậy cớ sao điều này không thể lặp lại?

Cứ chơi đầy hứng khởi như vậy tôi tin rằng các cầu thủ trẻ Mexico sẽ gây ra không ít phiền toái cho Brazil ở trận đấu tiếp theo.

Cục diện bảng A theo đó thật hấp dẫn , thật khó lường , thật đậm chất World Cup .

(Bạn đọc ValdeathB)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục