‘Cơn điên’ của Jerzy Janowicz tại Úc mở rộng

14:09 Thứ năm 17/01/2013

Tay vợt người Ba Lan đã gây chú ý trong ngày thi đấu thứ 3 của giải khi tranh cãi rất quyết liệt với trọng tài và đang đứng trước án phạt nặng của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF).

Nổi giận vì không có hawk-eye

Hạt giống số 24 đã nổi cơn thịnh nộ ở loạt tie-break của set 1 kéo dài đến 79 phút, chống lại tay vợt người Ấn Độ Somdev Devverman. Lúc đó, tay vợt của Ấn Độ có một cú thuận tay mà Janowicz đã cho rằng ra ngoài, nhưng trọng tài chính vẫn tính điểm cho Devverman. Tức giận, Janowicz đập vợt vào ghế trọng tài và còn đá bay chai nước trên sân.

Chính việc phản ứng quá mức với trọng tài người Croatia Marija Cicak mà Janowicz đã không giữ được sự tỉnh táo cần thiết. Anh để thua 10/12 ở loạt tie-break của set 1 và thua luôn 3/6 ở set 2. Rất may, tay vợt từng vào chung kết Paris Masters 2012 đã gượng dậy rất nhanh, thắng lại 3 set sau đó: 6/1, 6/0, 7/5 để ghi tên mình vào vòng 2, gặp hạt giống số 10 Nicolas Almagro của Tây Ban Nha.

Janowicz được đánh giá sẽ gây bất ngờ ở giải năm nay.

Giải thích cho hành động của mình, Janowicz cho biết: “Những chuyện như thế đôi khi xảy ra với bạn. Bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình trong toàn bộ thời gian. Đó là 1 điểm rất quan trọng với tôi. Tôi gần như nổi điên nhưng phần còn lại của trận đấu tôi đã rất bình tĩnh”.

Chuyện các tay vợt nổi giận không phải là điều mới lạ. Năm ngoái, Marcos Baghdatis nổi điên đập một lúc 4 cây vợt để hạ hỏa. Vì chuyện này mà anh đã bị phạt tiền. Tệ nhất là trường hợp của David Nalbandian, khi anh tức giận đến mức đá vào biển quảng cáo làm chảy máu chân trọng tài dây khiến anh bị tước chức vô địch cùng tiền thưởng tại giải AEGON Championships năm ngoái.

Về phần Janowiczs, do thi đấu tại sân số 8 không có hawk-eye hỗ trợ nên không thể xem lại được pha bóng. Nếu không tay vợt này đã không nổi điên như thế.

Azarenka, Serena Williams đè bẹp đối thủ

Sáng nay 17/1 đã diễn ra một số trận đấu tại vòng 2 với sự áp đảo của những ta Uccy vợt hạt giống. Ở nội dung đơn nữ, Victoria Azarenka chỉ mất có 55 phút để khuất phục Eleni Daniilidou của Hy Lạp. Tay vợt người Hy Lạp chỉ có được 1 game thắng ở set 1 trước khi thua trắng ở set 2 dù có đến 2 lần dẫn trước 40-0.

Cùng ghi tên mình vào vòng 3 như Azarenka là Serena Williams. Tay vợt người Mỹ thi đấu với cái cổ chân vẫn còn bị đau và chằng chịt băng dán. Trong điều kiện di chuyển không thuận lợi nhưng tay vợt người Mỹ vẫn dễ dàng có chiến thắng 6/2, 6/0 với phong độ rất ấn tượng.

Azarenka đã có chiến thắng rất dễ dàng sau 2 vòng đầu tiên.

Ở nội dung đơn nam sáng nay, hạt giống số 7 Jo Wilfred Tsonga có chiến thắng 6/3, 7/6, 6/3 trước Go Soeda của Nhật Bản ở vòng 2. Cùng chung niềm vui chiến thắng là hạt giống số 3 Andy Murray khi vượt qua Joao Sosa của Bồ Đào Nha 6/2, 6/2, 6/4. Trước đó 1 ngày Novak Djokovic cũng đã ghi tên mình vào vòng 3 sau chiến thắng dễ dàng trước Ryan Harrison của Mỹ.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục