Có một MU cạn kiệt ý tưởng!

22:54 Chủ nhật 22/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau 90 phút đầy khó nhọc trên sân của Watford, cuối cùng thầy trò ông Van Gaal đã có được điều mong muốn đó là 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, sau chiến thắng này, chắc hẳn huấn luyện viên người Hà Lan sẽ có rất nhiều việc để làm với các học trò.

Manchester United có chiến thắng trước Watford. Ảnh: Internet.

MU đang chơi một thứ bóng đá rất nhợt nhạt, thiếu sức sáng tạo và phải chờ đến những pha bóng hú họa mới có được bàn thắng. May cho họ, đối thủ lần này là Watford, nếu không thì không biết điều gì xảy ra.

Bước vào trận đấu với Watford, MU phải nhận hung tin khi tiền đạo chủ lực của họ là Martial dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu vài tuần. Bên cạnh đó, tiền đạo còn lại là Rooney cũng không ra sân do không đảm bảo thể lực. Như vậy, hai tiền đạo chính thức của MU đều đồng loạt vắng mặt, điều hiếm thấy từ đầu mùa cho đến giờ. Dĩ nhiên, người hâm mộ đang trông chờ vào tài cầm quân của ông Van Gaal để có thể giúp MU vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Điểm sáng duy nhất của trận đấu có lẽ ở tỉ số 2-1 mà MU giành được ngay trên sân của Watford, sau khi đã bị gỡ hòa 1-1 ở phút 87. Sự kiên cường và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi là điều rất đáng ghi nhận với các học trò ông Van Gaal trong trận đấu này.

Những tưởng họ chấp nhận bị chia điểm thì trong những phút cuối cùng, các cầu thủ áo đỏ đã vùng lên, chấp nhận chơi mạo hiểm để có được bàn thắng quý như vàng của Schweinsteiger. Còn lại, MU đã gây thất vọng toàn tập với một lối chơi nhạt nhòa, thiếu bản sắc.

Đây là một câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” của Van Gaal. Họ có Schweinsteiger, Herrera, lẫn Mata ở khu vực trung tuyến nhưng cuối cùng chỉ có rối rắm trong những đường triển khai bóng. Tư duy của các tiền vệ của MU hiện tại là chuyền đến nơi thoáng nhất, bất kể đường bóng đó là hướng lên hay quay về sân nhà.

Thậm chí, nếu quá bế tắc thì MU sẽ tận dụng triệt để những đường tạt bóng của các tiền vệ. Đơn giản là dồn bóng ra biên rồi các tiền vệ cánh sẽ tạt hú dọa vào vòng cấm. Trong một ngày đẹp trời họ sẽ có bàn thắng, còn trong một ngày hàng thủ đối phương chơi chặt chẽ, tất cả sẽ là số 0.

Tuy nhiên rất nhiều người không cảm thấy thuyết phục với màn trình diễn của thầy trò Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Hiện tại, MU vẫn thắng phần nhiều vì đối thủ của họ tự thua là chính. Tuy nhiên, nếu không chấn chỉnh lại lối chơi thì vào kì Giáng sinh cho đến năm mới, MU chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Đến nay, phần nào các đối thủ đã bắt được bài của “Quỷ đỏ”. Mà như hôm nay, thiếu vắng ngôi sao Martial, MU lập tức gặp muôn vàn khó khăn.

Nói gì thì nói, ở khu trung tuyến, học trò của ông Van Gaal không thiếu kinh nghiệm, họ có thể kiểm soát được thế trận. Song, từ kiểm soát đến có bàn thắng dẫn trước sẽ là một khoảng cách mênh mông nếu không có một cầu thủ kiến thiết thực thụ. Lại phải đi chợ vào mùa đông thôi ngài Van Gaal!

Ngọa Long | 22:31 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục