Cơ hội lịch sử cho Sharapova

08:41 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ xét riêng về tỉ số đối đầu Maria Sharapova đã tỏ ra vượt trội trước Carla Suarez Navarro.

Tiếp một Daria Gavrilova hừng hực sức trẻ và từng hạ mình ở Miami mới hồi tháng 3 vừa qua Sharapova đã gặp không ít khó khăn. Thậm chí ở ván hai cô là người mất break trước và đôi thời điểm bị Daria Gavrilova dồn vào thế đường cùng với những cú bạt đều về hai góc sân.

Dẫu vậy bản lĩnh một tay vợt chơi hay nhất trên sân đất nện đã được Sharapova phát huy đúng lúc. Chiến thắng 7-5, 6-3 đưa Masha lọt vào trận chung kết đầu tiên của mùa đất nện năm nay sau hai lần thất bại ở Stuttgart và Madrid.

Bất chấp kết quả trận đấu cuối cùng có thế nào thì Sharapova cũng sẽ chắc chắn đòi lại vị trí số hai từ tay Halep. Đây có thể được xem là một tín hiệu khả quan của tay vợt người Nga trước thềm Roland Garros, nơi cô hiện giữ chức vô địch.

Sharapova đang tiến gần danh hiệu đất nện đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Internet.

Đối thủ cuối cùng của Sharapova là Suarez Navarro. Tay vợt người Tây Ban Nha vừa có thắng lợi vẻ vang nhất sự nghiệp trước đồng nghiệp hiện xếp hạng 2 thế giới Simona Halep.

Nhìn vào biểu đồ phong độ của Navarro trong khoảng thời gian đầu năm 2015 có thể nói cô gái này đang chơi rất "lên tay". Navarro thậm chí từng lọt vào chung kết Miami và chỉ chịu thua trước đương kim số 1 Serena Williams.

Chưa nói đến phong độ của Sharapova và Navarro trước chung kết, nếu chỉ xét riêng tỉ số đối đầu thì Sharapova là người áp đảo với 3 trận thắng - 1 thua. Navarro là một chuyên gia đất nện thực thụ nhưng có lẽ Sharapova cũng có lý do để tự hào khi hai lần vô địch Grand Slam đất nện Roland Garros và được mệnh danh là "nữ hoàng" mặt sân bụi đỏ.

Cửa vô địch cho Sharapova, tất nhiên vẫn được đánh giá rộng mở hơn nhiều so với Navarro.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục