Cơ hội của anh đấy, Silva!

13:33 Thứ bảy 26/05/2012

David Silva đã luôn có tên trong mỗi lần ĐT Tây Ban Nha tập trung. Tuy nhiên, để có được một suất đá chính và có được sự tin tưởng cao nhất từ HLV Del Bosque, anh vẫn chưa thể làm được. Cũng bởi lẽ đó, trận đấu đêm nay là cơ hội tốt nhất để anh chứng minh mình hoàn toàn có thể tích hợp vào bất cứ vị trí nào mà "ngài râu kẽm" sắp đặt.

Silva vừa có được một mùa giải thành công với Man City. Trong vai trò của một nhạc trưởng, tiền vệ nhỏ con này đã khiến cho mọi hàng thủ của Premier League phải chào thua bằng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình. Anh đá tốt khi chơi ở cánh trái sở trường nhưng hiện anh thậm chí còn quen dần với vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Cũng chính ở vị trí của một "số 10" Silva tỏa sáng rực rỡ và trở thành chiếc cầu nối giúp hàng công của Man City chơi bùng nổ. Trong chiến công đoạt Cúp FA ở mùa giải năm ngoái và chức vô địch Premier League ở mùa bóng năm nay, Silva chính là một trong những nhân tố có những đóng góp lớn nhất.

Cơ hội của anh đấy, Silva - Ảnh Getty

Nhưng dù chơi tốt đến mấy, Silva vẫn chưa chứng minh được với Del Bosque. Không phải bởi anh kém về mặt chuyên môn mà bởi trong thành phần của La Seleccion hiện tại, Iniesta hay Xavi mới chính là những mắt xích không thể thiếu. Thành ra, cơ hội của Silva chỉ đến khi Del Bosque cần có một sự thay đổi nào đó ở khả năng tấn công hoặc một trong hai cầu thủ tối quan trọng này không thể ra sân vì những lý do bất khả kháng. Chính Silva cũng đã có thời điểm cảm thấy mất kiên nhẫn. Anh từng úp mở chuyện chia tay đội tuyển sớm nếu như tiếp tục bị bỏ quên trên băng ghế dự bị nhưng khát khao được cống hiến đã khiến Silva thay đổi quyết định và tiếp tục âm thầm chờ đợi những cơ hội mới.

Ở trận đấu với Serbia đêm nay, Xavi và Iniesta cùng Fabregas chưa thể tập trung, điều đó cũng có nghĩa cơ hội sẽ thuộc về Silva. Trong trận đấu hiếm hoi mà cầu thủ này được chơi ở vị trí của một "số 10" thực sự, Del Bosque chắc chắn rất muốn được xem Silva chứng minh khả năng, giống như những gì anh đã thể hiện trong màu áo Man City. Cá nhân Silva hiểu rằng chưa khi nào, cơ hội của anh lại thực sự lớn như lúc này.

Đây cũng là cơ hội cho riêng Del Bosque để thử nghiệm một nhân tố mới vào vị trí của Xavi. Không thể phủ nhận tiền vệ của Barca vẫn là một con át chủ bài trong lối chơi của La Seleccion nhưng mùa giải vừa qua với Barca, Xavi đã cho thấy anh chỉ còn có thể chơi tròn vai chứ chưa có được sự đột biến cao nhất như những mùa bóng trước đó. Nếu Xavi tiếp tục chơi với phong độ ấy, TBN đương nhiên sẽ gặp bất lợi lớn. Thế nên, cần một người thay thế cho Xavi là phương án mà Del Bosque đã tính đến và Silva chắc chắn sẽ cho ông câu trả lời nếu anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận đấu với Serbia.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục