Chuyện gì đang xảy ra ở CLB Đà Nẵng

22:17 Thứ hai 19/01/2015

Chặng đường phía trước rất gian nan cho đội bóng sông Hàn khi họ gặp toàn đối thủ mạnh. Đây cũng là cơ hội để HLV Huỳnh Đức thể hiện bản lĩnh.

HLV Huỳnh Đức đau đầu tìm giải pháp 'cứu' Đà Nẵng. Ảnh: QL.

Chẳng ai nhận ra nổi CLB Đà Nẵng, cựu vương V-League, đồng thời là ứng viên vô địch mùa này. Ba trận mở màn, thầy trò HLV Huỳnh Đức thua cả ba, rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, chỉ trên Đồng Nai nhờ hiệu số. Ghế HLV Huỳnh Đức không “cháy” nhưng đã bắt đầu nóng lên. Điều gì đang xảy ra ở đội bóng được đánh giá là đại gia này.

HLV Huỳnh Đức đang sống trong nỗi nhớ tiền đạo Merlo, hay xa hơn là Almeida. Ngoại binh từng mang lại nhiều thành công cho đội bóng sông Hàn khi chỉ cần đưa bóng đến chân “Tây”, bàn thắng sẽ đến ngay. Ngoại binh của Đà Nẵng hiện không thể gánh vác trách nhiệm như xưa. Gomez và Pejic Anto chỉ “nhỉnh” hơn nội binh chút ít chứ không đặc biệt để tạo nên khác biệt.

Gomes - tiền đạo người Tây Ban Nha - có phần nặng nề do lớn tuổi (sinh năm 1983) so với thời điểm cách đây vài năm lúc anh mới sang đá cho Xuân Thành Sài Gòn, Đồng Nai. Ở trận thua Bình Dương, Gomes chỉ vào sân từ hiệp hai. Hình ảnh Pejic Anto loay hoay trên hàng công, bỏ lỡ quả 11m, chỉ khiến các fan của đội này nhớ đến một Merlo dũng mãnh ngày nào. Ông Đức khẳng định mình tuyển ngoại binh không yếu. Nhưng thực tế đưa tới câu trả lời khác.

Quá trình trẻ hóa ở Đà Nẵng được xem như nguyên nhân khiến đội không có khởi đầu như mong đợi. Nhưng đội bóng sông Hàn vẫn còn đó rất nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam như Minh Phương, Vũ Phong, Quốc Anh, Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Văn Học, Phước Vĩnh… Những cầu thủ này tuy có tuổi vẫn là chỗ dựa cho các đồng đội trẻ như Quách Tân, Minh Tâm, Huy Toàn…

Có vẻ như sự kết hợp yếu tố già - trẻ trong đội hình chưa được như ông Đức mong muốn. Chính ông thừa nhận: “Khoảng cách thế hệ cũng là vấn đề của đội. Nhiều cầu thủ trong đội tuổi đôi mươi, còn nhiều người khác như Minh Phương, Vũ Phong… đã có tuổi nên sợi dây liên lạc chưa được tốt”. Mặt khác, HLV họ Lê cho rằng “chất lượng lứa trẻ của Đà Nẵng không bằng nhiều nơi nên không thể cung cấp cầu thủ tốt như mong đợi”.

Hàng phòng ngự lại là một nỗi lo khác của cựu vương V-League. Điểm yếu này bộc lộ rất rõ trong những trận đấu vừa qua. Phước Vĩnh ngồi ngoài, còn Hải Lâm và Phồng Quang Trung chưa tạo được sự tin tưởng, thường xuyên mắc lỗi. Thủ môn, dù Thanh Bình hay Văn Hưng thay nhau bắt chính, đều không thể tạo sự yên tâm cho người hâm mộ nơi đây.

Thua liên tiếp khiến tâm lý của đội xuống thấp. Giám đốc kỹ thuật của Bình Dương ông Thụy Hải cũng cho rằng vấn đề ở Đà Nẵng là tâm lý sau những trận thua khiến cầu thủ khó gượng dậy, có phần hoang mang và khi bị thủng lưới sớm dễ vỡ trận. Ông Đức đang làm nhiều biện pháp tâm lý để học trò tìm lại thăng bằng. Nhưng xem ra nhiệm vụ này không dễ với một đội bóng đang có nhiều vấn đề về chuyên môn như Đà Nẵng hiện nay.

Vị tướng sinh năm 1972 chuẩn bị sẵn trường hợp mình bị sa thải. Ông không trốn tránh trách nhiệm mà chấp nhận đối diện với thực tế. Chặng đường phía trước rất gian nan cho đội bóng sông Hàn khi họ gặp toàn đối thủ mạnh. Đây cũng là cơ hội để HLV Huỳnh Đức chứng tỏ bản lĩnh…

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục