Chuyển động đầu mùa giải: Bouchard thuê Sumyk làm HLV

10:35 Chủ nhật 08/02/2015

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 7-2 (theo giờ Việt Nam), tài khoản của Eugenie Bouchard trên Facebook đã cho đăng tải ảnh chụp tự sướng của cô này trên sân tập cùng với 2 người đàn ông trong đội huấn luyện của cô, 1 trong 2 người đó chính là HLV nổi tiếng Sam Sumyk.

Xác nhận thông tin bằng… ảnh tự sướng

Hình ảnh tự sướng này ngay lập tức giúp cho tay vợt nữ trẻ người Canada xác nhận tin đồn râm ran mấy ngày hôm nay rằng cô đã thuê Sumyk làm HLV mới của mình. Điều đó cũng có nghĩa là Sumyk và Victoria Azarenka đã chính thức “đường ai nấy đi”. Việc Genie kết hợp với một HLV giàu kinh nghiệm và nhiều tài năng như Sumyk được xem như là một hướng đi đúng đắn của tài năng trẻ người Canada.

Theo The Star, 2 người đã chính thức làm việc với nhau được trong một thời gian ngắn. Rất nhiều người đã bắt gặp hình ảnh Genie căng sức tập luyện với những bài tập mới cùng với Sumyk ở Trung tâm Quần vợt quốc gia Montreal suốt tuần này dù họ cố gắng “ẩn mình” giữa những tay vợt nghiệp dư chơi bóng giải trí ở các sân đấu xung quanh. Khi bị phóng viên chận lại ở khách sạn Montreal, nơi Sumyk đang tạm trú, vị HLV 47 tuổi người Mỹ đã từ chối trả lời phỏng vấn về việc ông được Genie thuê, ông đề nghị phóng viên nên hỏi trực tiếp Bouchard hoặc đại diện Jill Smoller. Sau khi đại diện Smoller xác nhận thông tin, Genie cũng đã “tự xác nhận” bằng tấm ảnh tự sướng thu hút đến 36.886 lượt “like”, 175 lượt chia sẻ và hơn 550 lời bình luận.

Kể từ khi chia tay với vị HLV người Mỹ Nick Saviano (người đã làm việc với Genie từ khi cô mới… 12 tuổi) hồi tháng 11 năm ngoái, Bouchard vẫn đang bền bỉ tìm kiếm người thay thế và không ai ngờ rằng cô đã tiếp cận Sumyk thành công. Hai người sẽ tiếp tục tập luyện ở Montreal cho đến tuần sau, khi Genie đáp chuyến bay từ Montreal đến Antwerp (Bỉ) - nơi cô tham gia một giải đấu WTA Tour sắp tới - với Sumyk tháp tùng ngay kề bên.

Cú sốc với CĐV Vika

“Sam Sumyk, ông chỉ là kẻ phản bội, ông đã bỏ Azarenka ra đi khi cô ấy đang ngập đầu trong khó khăn”, “Một mối quan hệ mới, tuyệt lắm. Nhưng còn Victoria thì sao?”, đó là câu hỏi mà một số CĐV của Victoria Azarenka đăng tải ngay trong tấm hình tự sướng mà Genie chụp chung với Sumyk.

Chuyện gì đã xảy ra với mối quan hệ giữa Sumyk vài Vika? Họ đã gắn kết trong suốt 5 năm nay. Sumyk được xem như là “kiến trúc sư chiến thắng” cho 2 danh hiệu Grand Slam mà tay vợt người Belarus giành được. Thậm chí, ở Australian Open mới đây, người ta vẫn còn thấy Sumyk sát cánh cùng với Vika trên sân tập ở khu Melbourne Park. Vika luôn nói tốt về ông thầy của mình, cô thừa nhận nếu không có Sumyk, cô khó lòng vươn lên trở thành một tay vợt hàng đầu như hiện nay. Thực tế… cũng đúng. Sumyk bắt đầu làm việc với Vika khi cô mới 21 tuổi và đang xếp hạng 7 thế giới. Chỉ 2 năm sau, Sumyk đã “thiết kế” để Vika giành được Grand Slam đầu tiên (ngôi vô địch Australian Open 2012) và trở thành tay vợt số 1 thế giới. Một năm sau, Sumyk lại góp công giúp Vika giành danh hiệu Australian Open thứ hai (ở đây, cũng nên nhắc để cho mọi người nhớ, Genie sẽ bước sang tuổi 21 vào tháng 2 này và hiện tại thì cô gái trẻ trung người Canada cũng đang xếp ở vị trí hạng 7 thế giới. Là trùng hợp hay là điềm báo trước?).

Không ai rõ tại sao Sumyk chia tay Vika khi cô này đang đối mặt với rất nhiều khó khăn ở thới điểm hiện tại, cô chỉ mới vừa quay trở lại sân đấu sau một thời gian dài vắng bóng vì chấn thương, nhưng đã có một màn trình diễn không tồi ở Australian Open 2015 (cô đã đánh bại cả Sloane Stephens lẫn Caroline Wozniacki và lọt đến vòng 4 dù không được xếp hạt giống). Có lẽ, chúng ta chỉ biết khi người trong cuộc lên tiếng. Dù Sumyk đã chia tay với Vika, ông vẫn còn chút liên hệ với tay vợt người Belarus vì vợ ông, cô Meilen Tu, hiện vẫn là đại diện cho Vika.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục