Chuyển động cuối mùa giải của WTA Tour: Aga “bái sư” Navratilova

10:05 Thứ tư 10/12/2014

Tay vợt nữ người Ba Lan hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng điểm của WTA - Agnieszka Radwanska - vừa chính thức cho biết cô đã “bái sư” huyền thoại quần vợt nữ người Mỹ gốc Tiệp Khắc Martina Navratilova. Sự hiện diện của Navratilova trong Ban huấn luyện của Aga được cho là nhằm để cải thiện năng lực và sức mạnh tiềm tàng của tay vợt sinh năm 1989 quê ở Krakow này, biến cô trở thành một tay vợt lớn thật sự chứ không ở vào cái vị thế “mãi mãi chỉ là… tiềm năng” y như hiện nay.

Ở trên Fan Page Facebook chính thức của mình, Aga đã cho chia sẻ dòng trạng thái: “Rất hạnh phúc khi thông báo Martina Navratilova là thành viên mới nhất trong đội ngũ huấn luyện của tôi”.

Martina Navratilova (giữa) trong một sự kiện của WTA Tour trong mùa giải 2014 Agnieszka Radwanska ở WTA Finals.

Ngay sau đó, Aga cũng đã có trả lời phỏng vấn cụ thể trên trang web của WTA Tour: “Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng khi biết được rằng Martina đã đồng ý trợ giúp cho tôi và đội ngũ huấn luyện của tôi kể từ mùa giải năm sau. Bà ấy là một thần tượng của tôi trong môn thể thao này, và tôi cảm thấy cực kỳ vinh dự khi mà giờ đây chúng tôi đã được làm việc cùng với nhau. Tự bản thân những thành tựu trong quá khứ của Martina đã nói lên sự tài giỏi của bà và tôi hy vọng rằng mình sẽ có thể học hỏi được nhiều thứ từ những kinh nghiệm của bà ấy. Mục tiêu của tôi là giành được một danh hiệu Grand Slam, vì thế, việc có ai đó như là Navratilova ở bên phe của mình là một thành tựu và cũng là một lợi thế vô cùng to lớn, mang lại cho tôi nhiều sự tự tin. Trước tiên, chúng tôi đến từ một phần tương tự của thế giới, thế nên chúng tôi có thể cùng chia sẻ những hiểu biết về quần vợt và cuộc sống. Tôi chắc chắn hợp tác này sẽ chuyển thành một mối quan hệ đầy thành công”.

Trước đó, hồi cuối tuần trước, Aga đã “hăm he” là sẽ tìm kiếm riêng cho bản thân của mình một HLV “siêu đẳng cấp”, và cho dù cô không chịu tiết lộ danh tính của “vị sư phụ” mà mình đang nhắm đến ngay ở vào thời điểm đó, tay vợt mới chỉ lọt đến trận chung kết Grand Slam 1 lần duy nhất (ở Wimbledon hồi năm 2012) và chưa bao giờ đăng quang nói rằng HLV trong tương lai của cô sẽ là một nhà cựu vô địch Grand Slam và có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Navratilova từng giành đến 18 danh hiệu Grand Slam.

Chính Martina cũng tỏ ra phấn khích trước công việc mới của mình, dù rằng bà thừa hiểu việc đưa Aga quay lại thời đỉnh cao như hồi mùa giải năm 2012 (khi cô này leo lên vị trí hạng 2 thế giới trên bảng điểm của WTA Tour) cũng đã là khó chứ chưa kể việc phải làm thế nào để hướng cô gái nóng nảy và rất thiếu kiềm chế trên sân đấu này đến danh hiệu Grand Slam đầu tay, đến tham vọng trở thành một tay vợt lớn thật sự.

Martina cho biết: “Tôi đã không thể ngủ ngon vào tối hôm qua khi liên tục nghĩ đến việc quay trở lại chế độ của các trận đấu, các giải đấu, dù là trên tư cách HLV. Tôi thật sự cảm thấy rất phấn khích trước cơ hội gia nhập đội ngũ HLV của Aga và làm việc với Tomasz (Tomasz Wiktorowski - HLV trưởng tuyển Fed Cup Ba Lan, “người tình tin đồn” của Aga). Đây sẽ là một thách thức cực kỳ thú vị. Tôi rất sung sướng khi nhận được lời đề nghị từ Agnieszka, khi cô ấy hỏi tôi rằng liệu tôi có muốn cộng tác với Tomasz hay là không. Tôi đang rất nóng ruột, thậm chí, tôi không thể chờ đợi đến khi được bắt đầu công việc của mình”. Trên tường nhà mình ở trang mạng xã hội Facebook, Martina cũng háo hức chia sẻ: “Đây nên là một chuyến hành trình thú vị”.

Dự kiến, Martina sẽ chính thức làm việc với Tomasz - cùng với cả Borna Bikic (một HLV gạo cội ở WTA Tour), người cũng nằm trong thành phần Ban huấn luyện Aga - để rèn giũa cho Aga kể từ sau Giáng sinh năm 2014. Việc Aga “bái sư” Navratilova cho thấy xu thế mới trong làng quần vợt thế giới cả nam lẫn nữ, khi mà những tay vợt nổi tiếng muốn vươn lên một tầm vóc mới đều làm việc với một HLV thượng thặng: Novak Djokovic - Boris Becker, Roger Federer - Stefan Edberg, và Marin Cilic - Goran Ivanosevic…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục