Chung kết US OPEN 2013: Anh hùng tương ngộ

10:07 Chủ nhật 08/09/2013

Rạng sáng nay, các trận bán kết nam giải quần vợt US OPEN 2013 đã diễn ra với kết quả không có bất ngờ. Hai tay vợt hạt giống hàng đầu là Novak Djokovic và Rafael Nadal đều đã giành chiến thắng trước các đối thủ để hẹn gặp nhau trong trận đấu cuối cùng để tranh chức vô địch.

Không có chỗ cho những cú trái một tay

Điều thú vị là cả Djokovic và Nadal đều phải đối mặt với những đối thủ có những cú đánh trái một tay là Wawrinka và Gasquet. Sau khi Federer đã xuống phong độ một cách thê thảm thì Warrinka và Gasquet chính là những tay vợt có cú đánh trái một tay tốt nhất thế giới hiện tại. Thế nhưng, điều đáng buồn cho họ là dù có những trận đấu ấn tượng, vượt qua những tay vợt hạt giống cao hơn, được đánh giá cao hơn trước đó thì họ vẫn phải đầu hàng trước hai tay vợt có cú đánh hai tay xuất sắc nhất.

Tại trận bán kết thứ nhất, dù phải đối mặt với một Wawrinka đang thi đấu với phong độ rất cao và trong trận tứ kết đã loại đương kim vô địch Muray với 3 set trắng, nhưng Djokovic vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn, biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn để giành chiến thắng. Wawrinka đã khởi đầu rất tốt để thắng Djokovic ở set đầu tiên với tỷ số áp đảo 6-2 và ở set thứ hai, có lúc Wawrinka đã dẫn với tới 4-2. Nhưng từ thời điểm đó, Djokovic thi đấu tập trung hơn và bình tĩnh giành lại điểm break, sau đó vượt qua đối thủ ở loạt tibreak cân não. Cho dù set 3 Wawrinka lại giành phần thắng với tỷ số 6-3, nhưng đó là tất cả những gì tay vợt người Thụy Sĩ có thể làm được trước khi chịu gác vợt khi thua cả hai set sau với các tỷ số 3-6 và 4-6.

Trận bán kết thứ hai diễn ra chóng vánh hơn rất nhiều khi “Vua đất nện” R.Nadal dường như không gặp quá nhiều khó khăn để chiến thắng Gasquet trong cả 3 set. Tay vợt người Pháp nhập cuộc chậm chạp và bị mất break ngay trong game đấu đầu tiên. Nadal duy trì tốt lợi thế đó để vượt qua đối thủ trong set đầu tiên với tỷ số 6-4. Set 2 diễn ra giằng co hơn nhiều khi mỗi tay vợt giành được một điểm break và phải kéo nhau tới loạt tiebreak. Ở loạt đấu “penalty” căng thẳng này, Nadal thể hiện bản lĩnh vượt trội và thắng với tỷ số 7-1. Thua cả 2 set đầu, Gasquet tỏ ra xuống tinh thần, thi đấu không hiệu quả trong set 3 nên thua nhanh với tỷ số 2-6 và sau cả 11 trận gặp tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha, anh vẫn chưa giành nổi một trận thắng nào.

4 hạt giống hàng đầu tranh chức vô địch

Với việc ở giải nữ, hai tay vợt số 1 và số 2 bảng xếp hạng WTA đêm nay sẽ gặp nhau để tranh cúp vô địch, giải US OPEN năm nay thực sự hấp dẫn khán giả hâm mộ banh nỉ trên khắp thế giới khi các tay vợt hàng đầu ở cả giải của nam và nữ đều lọt vào trận đấu cuối cùng.

Nếu như ở giải nữ, S.William tỏ ra vượt trội so với V.Azarenka với tỷ số đối đầu sau các trận đã đấu là 12-2, thì ở giải nam, trận chung kết trong mơ giữa Djokovic và Nadal thực sự là trận “Long tranh hổ đấu”. Trận đấu chắc chắn tạo sức hút rất lớn với người hâm mộ không chỉ bởi đây là hai tay vợt có thứ hạng cao nhất, mà còn bởi họ là những tay vợt có phong độ tốt nhất hiện nay. Nadal hiện đang có chuỗi 21 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cứng và đã vô địch trong hai giải Master 1000 Rogers Cup và Cicinnati trước đó. Djokovic năm nay thi đấu kém hiệu quả hơn, nhưng từ 3 năm nay, hễ gặp Nadal là anh gây cho tay vợt hiện đang có tỷ số đối đầu trội hơn (21-15 nghiêng về Nadal) vô vàn khó khăn. Ngay trong năm nay, Djokovic đã chấm dứt sự độc tôn 8 năm liên tiếp của Rafa bằng chiến thắng trước đối thủ trong trận chung kết giải Monte Carlo.

Tuy nhiên, Nadal kịp thời trả món nợ trước đối thủ ngay trong bán kết giải Roland Garros sau đó và tiếp tục chiến thắng Nole tại bán kết Rogers Cup. US OPEN năm nay chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó dự đoán kết quả. Tay vợt nào có phong độ tốt hơn và phần nào may mắn hơn sẽ giành vinh quang.

Phạm Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục