Chung kết kinh điển Nadal vs Djokovic

19:05 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đây là lần thứ 24 trong sự nghiệp Rafael Nadal chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Novak Djokovic.

Qatar Open xứng danh là giải đấu mở màn năm hay nhất cho đến lúc này khi hai cái tên giành quyền vào chung kết là hai tay vợt xuất sắc nhất: Nadal và Djokovic. Ngay từ khi giải đấu bắt đầu người hâm mộ đã chờ đợi về cuộc đại chiến của hai nhà vô địch Grand Slam ở trận đấu cuối cùng và điều đó đã xảy ra.

Nadal lần thứ 24 trong sự nghiệp đối đầu Djokovic. Ảnh: Internet.

Năm ngoái Djokovic gặp Nadal tổng cộng bốn lần và chưa thua trận nào trong số đó. Trong khi Nadal chật vật với những chấn thương, rồi có dấu hiệu tuổi tác và gây thất vọng lớn thì Djokovic khép lại một mùa giải mỹ mãn với 11 danh hiệu lớn, trong đó có 3 Grand Slam.

Qatar Open là giải đấu đầu tiên của Djokovic trong năm nay, còn Nadal trước đó một tuần từng vô địch Mubadala Tennis Championship. Với phong độ đang lên của Nadal, người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ trả được món nợ trước Nole, hoặc chí ít biến cuộc so tài giữa họ trở thành một cuộc đại chiến thật sự.

Djokovic hiện có phong độ cao hơn và cũng được đánh giá nhỉnh hơn chút ít so với Nadal. Một danh hiệu vào lúc này sẽ giúp ngôi sao Serbia tiến đến Australian Open với sự tự tin cao nhất. Trong khi đó nếu giành danh hiệu Qatar, có thể nói đó là bước đệm lý tưởng để Nadal tiến tới chinh phục Grand Slam thứ 15 sự nghiệp.

Đ.N | 19:00 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục