Chung kết ASB Classic: Ivanovic "chiến" Venus Williams

15:25 Thứ sáu 03/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cùng dễ dàng vượt qua các trận bán kết sáng 3/1, cả 2 cựu số 1 thế giới đều đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng tại Auckland.

Chạm trán hạt giống số 3 người Bỉ, K. Flipkens tại trận bán kết 1, A. Ivanovic đã cho thấy sức mạnh tuyết đối khi giành chiến thắng chỉ sau 72 phút thi đấu.

Ivanovic chỉ mất 72 phút để đè bẹp hạt giống số 3 của ASB Classis 2014.

Ở set đầu tiên, tay vợt người Serbia giành liên tiếp 3 break để đè bẹp đối thủ với cách biệt 6-1. Sang set 2, tuy không bẻ thêm được bàn giao bóng nào của Flipkens, nhưng bản lĩnh của một tay vợt từng thống trị WTA đã giúp Ivanovic thắng 7-3 ở loạt tie-break, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-0 (6-0, 7-6(7/3).

Phát biểu sau trận thắng, tay vợt người Serbia cho biết: "Trong set đầu tiên tôi đã không mắc nhiều sai lầm. Ở set kế tiếp, tôi cũng đã tận dụng cơ hội tốt hơn ở loạt tie-break. Hi vọng là tôi có thể giữ vững phong độ này cho tới Úc mở rộng".

Trong khi đó, Venus Williams giành vé vào chung kết theo cách không thể dễ dàng hơn. Bởi đối thủ của cô là người đồng hương Jamie Hampton bất ngờ tuyên bố rút lui vì chấn thương hông chỉ ít phút trước khi trận đấu diễn ra.

Ivanovic là tay vợt mà Venus từng thắng 8 trong tổng số 9 lần gặp nhau trong quá khứ. Và đây sẽ là cơ hội để cô chị nhà Williams giải cơn khát danh hiệu sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương và bệnh tật. Lần gần nhất tay vợt 34 tuổi lên ngôi tại một giải đấu của WTA cách đây đã 14 tháng, kể từ Luxembourg năm 2012.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục