Chưa trẻ đã toan lo về già

10:36 Chủ nhật 11/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Con đường trở lại ngôi số 1 của Victoria Azarenka xem ra vẫn còn rất mịt mù và ngày càng xa xăm.

Azarenka đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet

Từ chỗ là tay vợt số 2 thế giới trong năm 2013 (trước đó là số 1), Azarenka tuột dốc không thể thê thảm hơn khi một năm sau đó cô bị đánh bay ra khỏi top 30 thế giới. Giữa hàng tá những cái tên đang chơi cực kỳ ấn tượng như Sharapova, Radwanska hay Halep, thì tên tuổi của Vika chỉ còn được nhắc đến như thế lực "vang bóng một thời" - tức hào quang với cô đã là chuyện của những ngày xưa năm cũ.

Chấn thương, nỗi ám ảnh của hầu hết các VĐV và với Azarenka cũng không ngoại lệ. Cũng chính chấn thương đã lấy đi của cô tất cả, từ thứ hạng, những danh hiệu cho tới các hợp đồng quảng cáo béo bở. Mùa giải năm ngoái có lẽ là khoảng thời gian đắng cay nhất trong sự nghiệp của cô gái Belarus. Cô chỉ chơi có vỏn vẹn 24 trận, thắng 15 trong số đó và trắng tay hoàn toàn. Kể từ năm 2007 thì đó là năm cô chơi ít trận nhất, hiệu số trận thắng ít nhất và cũng gây nhiều thất vọng nhất.

Gác lại hàng loạt giải đấu như Doha, Miami, Madrid, Roland Garros... điều hiển nhiên xảy đến là Vika tụt hạng. Song đó chưa phải là thứ tồi tệ nhất bởi điều đáng báo động chính là việc cô bị loại ngay tại vòng đầu giải Brisbane. Với những tay vợt nghỉ thi đấu dài ngày, những lần trở lại như thế thường có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Đó là chưa kể hiện Azarenka đã tụt xuống tận hạng 42 thế giới, vị trí không đủ giúp cô có tên trong danh sách 32 hạt giống hàng đầu tại Australian Open sắp tới.

Quyết định "bế quan" không tham dự thêm giải đấu nào cho đến ngày Australian Open khởi tranh, Azarenka có vẻ như khá khôn ngoan. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, Vika có lợi thế về thể lực nhưng chưa chắc cô đã có được cảm giác bóng bằng những đối thủ khác.

Sáng nay, báo chí đồng loạt đưa tin Sharapova vô địch Brisbane, Halep lên ngôi hậu Shenzhen rồi Radwanska giúp Ba Lan lần đầu vô địch Hopman Cup... Azarenka cũng từng có thời gian là cái tên được ca tụng nhờ những chức vô địch đầu mùa như thế. Song, ngày trở lại của cô xem ra vẫn còn gian nan lắm thay.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục