Chiến công vang danh của trai trẻ Daniil Medvedev

00:34 Thứ năm 06/07/2017

TinTheThao.com.vnDaniil Medvedev – đã giành được trận thắng đầu tay ở đấu trường Grand Slam đình đám.

daniil-medvedev-wimbledon-030717

 Medvedev gây sốc khi đánh bại Wawrinka. Ảnh: Internet.

Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng đầu tiên của anh lại là một “chiến công để đời”, khi anh đánh bại tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới người Thụy Sỹ – Stan Wawrinka, người đã lọt đến tận chung kết Roland Garros hồi đầu tháng 6. 

Chiến thắng của Medvedev đã báo hiệu một kỳ giải Wimbledon “máu lửa” ở phía trước, nơi mọi tay vợt hàng đầu thế giới đều có thể trở thành “nạn nhân” của một chiến công bất ngờ từ những tay vợt trẻ vào bất kỳ lúc nào.
Trong cả 2 lần hiện diện ở vòng chính đơn nam của đấu trường Grand Slam trong quá khứ, Medvedev đều phải sớm nhận thất bại. Anh thua Emesto Escobedo ở vòng 1 của Australian Open hồi đầu năm và thua Benjamin Bonzi ở vòng 1 của Roland Garros mới đây. Nhiều người cho rằng, dù có nhiều tiềm năng, “vận mệnh” của tay vợt trẻ người Nga ở đấu trường Grand Slam vẫn chưa đến.

Nhưng rồi, chàng trai người Moskva đã tạo ra bước đột phá gây chấn động khi đánh bại Wawrinka với tỷ số 3-1. Tay vợt người Nga hiện đang xếp hạng 49 thế giới đã tạo ra những điểm nhấn khá ấn tượng trong suốt trận đấu.

“Đầu tiên và trên hết, đây là trận thắng đầu tiên của tôi ở đấu trường Grand Slam đình đám. Vì thế, ngay cả khi đối thủ mà tôi đánh bại ở bên kia lưới không phải là Wawrinka, đây cũng sẽ là một chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Bạn rất muốn đánh bại Stan Wawrinka trên sân Trung tâm của All England Club để người ta có thể biết nhiều hơn một chút về con người bạn. Đơn giản, đó là thứ gì đó rất đặc biệt. Tôi cũng không biết giải thích nó như thế nào”, Medvedev thổ lộ.

Medvedev có thể có cảm giác kỳ lạ khi bước ra sân đấu Trung tâm đối đầu với Wawrinka, thế nhưng, anh chẳng hề lạ lùng mặt sân cỏ một chút nào. Trong suốt mùa giải năm nay, tay vợt trẻ người Nga đã lên kế hoạch cặn kẽ cho mùa giải sân cỏ, để chuẩn bị cho Wimbledon thật hoàn hảo. Ở Ricoh Open, anh đã có 4 trận thắng liên tiếp trước khi gác vợt trước “máy giao bóng” Ivo Karlovic trong trận chung kết. Ở Aegon Championships, anh đã đánh bại Nicolas Mahut và Thanasi Kokkinakis trước khi dừng bước trước Grigor Dimitrov của Bulgaria. Còn ở Aegon International, anh thậm chí còn phiêu lưu đến tận trận bán kết sau 3 trận thắng liên tiếp và chỉ chịu gác vợt trước cựu số 1 thế giới người Serbia – Novak Djokovic, người sau đó đã đăng quang ngôi vô địch.

Đến với Wimbledon, Medvedev đã có rất nhiều trải nghiệm trên mặt sân cỏ với 9 trận thắng và 3 trận thua. Chiến thắng trước Wawrinka, đơn giản là trận thắng thứ 10 trên mặt sân cỏ mùa này của Medvedev. Hãy chờ thêm những bất ngờ thú vị từ chính Medvedev, khi anh thừa nhận mặt sân cỏ chính là sở trường của mình.

“Tôi nghĩ, lối chơi của tôi rất thích hợp với mặt sân cỏ. Tôi không có những cú giao bóng quá dũng mãnh, nhưng nó cũng rất mạnh mẽ và chính xác. Đó là miếng đánh rất tốt trên mặt sân cỏ, vì mặt sân cỏ nhanh hơn mặt sân đất nện hay mặt sân cứng. Tôi yêu thích mặt sân cỏ, tôi thường chơi tốt trên mặt sân này và đã đánh bại nhiều tay vợt hay. Tôi biết tôi có thể chơi tốt trên mặt sân này”. Chàng trai 21 tuổi cho biết thêm.

Được biết toàn bộ các trận đấu ở Wimbledon 2017 sẽ được trực phát sóng tiếp trên kênh FOX Sports.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:30 06/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục